Ăn tối ở đâu tại quận 1?

Sau giờ làm việc căng thẳng, thực khách và đồng nghiệp, bạn bè có thể chọn thưởng thức món ăn ngon trong không gian yên tĩnh tại 5 nhà hàng ở quận 1 (TP.HCM) dưới đây.

Bạn có thể cân nhắc lựa chọn giữa Lai - Cantonese Restaurant, Mộc - Riêu & Nướng, Sorae hay Secret Garden nếu đang tìm kiếm không gian nhà hàng thưởng thức bữa tối tại quận 1, TP.HCM.

Món gợi ý: Há cảo, vịt quay, xá xíu ướp thảo dược...

Lai - Cantonese Restaurant tọa lạc tại vị trí khá lạ so với các thương hiệu món Hoa khác tại TP.HCM mà tôi biết. Cảm giác thưởng thức món ăn kiểu Tân Cương, Vân Nam (Trung Quốc) trên tầng 28 một tòa nhà ở trung tâm quận 1 mang đến trải nghiệm mới lạ.

Không gian bên trong mát mẻ, bày trí khá đẹp, thiết kế toát lên vẻ thanh lịch, đậm chất Á châu nhưng khách không quan sát được xung quanh. Vì vậy, tôi chọn ngồi bên ngoài để tiện ngắm nhìn khung cảnh thành phố lên đèn.

Nguyên liệu chế biến ở đây tươi, thực đơn đa dạng song về hương vị không quá đặc biệt và phần ăn khá ít. Cả nhóm gọi heo quay da giòn không bị quá mỡ, há cảo thủy tinh nhân tôm giòn và to, vỏ mỏng, bánh cuốn hải sản ngon khi ăn kèm nước tương. Tôi thích nhất cơm chiên hải sản yến mạch kim sa thơm và đậm đà.

Với tôi, việc đến một nhà hàng Fine dining dùng bữa mà không được phục vụ khăn ăn thì khó chấp nhận được. Nhà hàng không đông đến nỗi nhân viên không quan sát hết thực khách.

Đem so sánh nhà hàng này với các địa chỉ món Hoa giá rẻ hơn thì Dim Tu Tac hay Ngân Đình có vẻ đáng tiền hơn. Tuy vậy, không gian và view ở đây vẫn xứng đáng để bạn ghé thử vào các dịp quan trọng.

Món gợi ý: Mì udon, sushi, sashimi...

Cái tên Sorae nghĩa là "Phía trên bầu trời".

Cũng giống như các nhà hàng trên cao khác, Sorae Restaurant - Lounge mang đến cho thực khách bầu không khí lãng mạn về đêm, bên dưới là thành phố lên đèn lung linh, trước mặt là bữa ăn bày trí đẹp mắt, nến và mùi thơm dịu nhẹ. Nhà hàng tọa lạc trên tầng 24 với bàn ghế sắp xếp theo từng khu vực, có phòng ăn riêng cho khách nhóm. Nơi đây nổi bật bởi thiết kế gỗ cao cấp theo phong cách truyền thống Nhật Bản.

Mỗi thực khách đến nhà hàng chi khoảng 500.000-1 triệu đồng cho trải nghiệm thưởng thức ẩm thực Nhật Bản cao cấp. Độc giả Hà Mạch gợi ý thực khách nên thử sushi lươn gan ngỗng bơ, trứng cá hồi, beef steak, sushi tempura. "Ăn miếng sushi, đầu tiên mình có thể cảm nhận rõ vị thơm của lươn, sau đó đến gan ngỗng và cuối cùng là vị ngậy của bơ, bên trên còn có chút hành khô. Tổng thể món ăn hòa hợp, vị khó quên", Hà Mạch viết.

Bạn nên đặt bàn trước để chọn được khu vực ưng ý.

Món gợi ý: Chả giò tôm thịt, bánh hỏi chạo tôm, gỏi ngó sen tôm gà...

Nằm lọt thỏm trong con hẻm cụt trên đường Calmette, Secret Garden giống như một khu vườn xanh mát giữa lòng TP.HCM, nơi tôi hay ghé đến mỗi lần muốn nếm vị món ăn Việt và tìm chút không khí yên bình.

Không gian dùng món là một trong những yếu tố quyết định thực khách có quay lại nhà hàng hay không. Với tôi, từ cách bố trí bàn ghế, tượng Phật đến hồ nước... ở đây đều được chăm chút tỉ mỉ, gợi lại không gian làng quê xưa.

Tiệm phục vụ món ăn ba miền Bắc - Trung - Nam với cách chế biến quen thuộc như làm gỏi, xào, chiên, nướng. Tôi đã thử tàu hũ trứng muối, mâm cuốn thập cẩm, gà kho lá chanh, cơm nếp cẩm thịt cua, canh chua tôm sú bày trí bắt mắt, hương vị tạm ổn. Gỏi ngó sen tôm gà dùng kèm bánh phồng tôm giòn giòn, hòa quyện cùng vị chua cay mặn ngọt của nước sốt khá ấn tượng.

Món gợi ý: Cơm rang sò điệp, mực sữa chiên giòn sốt me, ốc nướng tiêu xanh, chân gà rang sốt cay...

Mộc - Riêu & Nướng có địa chỉ nằm ngay mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt nên khá dễ tìm. Quán gây ấn tượng với thực khách bởi không gian sân thượng mở, xanh mát và dễ chịu. Đây là địa điểm thích hợp nếu bạn muốn tận hưởng buổi tối sau giờ làm việc cùng đồng nghiệp hay hội bạn thân.

Đến đây, bạn có thể thử salad bò, chân gà, thú linh hoa tiêu hay cơm chiên sò điệp, sò điệp nướng trứng cá chuồn... Giá món ăn cao so với các quán nhậu bình dân song ổn với view và chất lượng. Mỗi người chi khoảng 300.000 đồng.

Điểm trừ lớn nhất ở đây nằm ở vị trí gửi xe khá xa quán, nếu nhóm đông, khách phải tự đưa xe vào bãi và đi bộ đến. Ngược lại, số lượng xe ít, nhân viên bảo vệ sẽ hỗ trợ bạn.

Món gợi ý: Đùi vịt nấu chậm chiên giòn dùng với sốt mận gừng, tôm rim nước cốt dừa, bánh tacos nhân bò Wagyu và bơ...

Tôi có dịp đến và thưởng thức thực đơn mùa Giáng sinh của nhà hàng ven sông ROS - Dining & River Lounge. Điểm ăn uống cao cấp mở cửa từ năm 2019 nằm bên bờ sông Sài Gòn, kế bến du thuyền thơ mộng là gợi ý hẹn hò buổi tối thú vị dành cho bạn.

Không gian quán có cả bên trong và bên ngoài. Nếu thích cảm giác ngắm sông Sài Gòn thoáng đãng như tôi hoặc chiêm ngưỡng pháo hoa dịp đặc biệt, bạn có thể lưu lại địa chỉ này.

Món ăn nhà hàng phục vụ theo kiểu châu Á, vị ổn chứ không quá ấn tượng. Bạn có thể thử khay hải sản tổng hợp, trong đó hàu phô mai ngon nhất. Nhân viên nhiệt tình, chịu khó quan sát và đề nghị thay đĩa liên tục cho thực khách khi dùng xong món. Tôi đánh giá cao việc nhà hàng giữ bàn đúng giờ dù lượng khách lúc đó rất đông.

Thảo Ly

To Top