Nắng nóng làm giảm lượng du khách đến ĐBSCL trong những ngày lễ lớn

Một số công ty du lịch tại các tỉnh trong vùng ĐBSCL cho biết năm nay du khách giảm rất nhiều so với cùng kỳ năm trước.

Cần Thơ, Đồng Tháp giảm du khách

Năm nay, vào những ngày lễ lớn, du khách đến Cần Thơ giảm. Theo một giám đốc công ty du lịch ở Cần Thơ, có hai nguyên nhân khiến khách du lịch giảm đó là khó khăn về kinh tế và thời tiết quá cực đoan. "Chưa có năm nào nắng nóng như năm nay. Từ 7 giờ sáng là đã bắt đầu nóng. Nhiều người lớn tuổi ngại đi du lịch vì sợ bị sốc nhiệt”, vị giám đốc này nói.

Trò chơi ở làng du lịch Ông Đề (Cần Thơ) - Ảnh: Văn Kim Khanh

Qua trao đổi với các chủ doanh nghiệp du lịch ở Cần Thơ, phần lớn đều cho rằng lượng khách kỳ lễ năm nay chỉ bằng 60-70% so với cùng kỳ năm trước.

Tại làng du lịch Ông Đề, trong 4 ngày nghỉ lễ vừa qua, mỗi ngày có khoảng 500 khách đến vui chơi, giảm nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại Đồng Tháp, trong những ngày qua, các khu du lịch cũng giảm khách do ảnh hưởng kinh tế và nắng nóng.

Anh Phạm Thanh Tâm, Giám đốc Khu du lịch Cánh đồng Hoa Hồng cho biết, trong 3 ngày qua, mỗi ngày khu du lịch của anh đón 300 khách, chỉ bằng 1/8 cùng kỳ năm trước. Chưa năm nào số lượng du khách giảm nhiều như năm nay.

Một cánh đồng hoa ở Sa Đéc - Ảnh: Trung Chánh

Bến Tre, Tiền Giang: Du khách giảm do kẹt xe và nắng nóng

Mặc dù dịp lễ 30.4-1.5 năm nay được nghỉ nhiều ngày nhưng do thời tiết cực đoan, kẹt xe cầu Rạch Miễu nên lượng du khách đến tham quan, nghỉ mát tại tỉnh Tiền Giang, Bến Tre không nhiều. Doanh nghiệp và người kinh doanh dịch vụ du lịch kém vui vì đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhưng lượng khách không được như mong đợi.

Bãi biển Bến Tre vắng du khách - Ảnh: Mỹ Tho

Ông Đặng Văn Lộc, chủ dịch vụ xe ngựa phục vụ du khách tại cồn Thới Sơn, TP.Mỹ Tho cho biết, so với ngày thường lượng khách đi xe ngựa tăng gấp 2 lần nhưng so dịp lễ 30.4 và 1.5 năm ngoái thì giảm gần 3 lần.

Ông Lộc nói: “Khách đi lai rai thôi, yếu lắm. Lý do chắc nắng quá người dân đi chơi không nổi, với một phần do kẹt xe cầu Rạch Miễu. Từ sáng tới bây giờ ít khách, chỉ đưa được hơn 30 lượt xe. Năm ngoái thời điểm này cũng được gần 200 lượt xe”.

Du khách đi chơi ở vườn dừa - Ảnh: Mỹ Tho

Hầu hết các điểm du lịch trên địa bàn vốn rất thu hút khách tham quan, nhưng 3 ngày nghỉ vừa qua mặc dù khách có tăng hơn ngày thường nhưng so với dịp nghỉ lễ năm ngoái thì sụt giảm.

Tại khu Làng cổ Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè, du khách là người nước ngoài nhiều, khách nội địa giảm.

Ông Phan Quang Vinh, chủ cơ sở nhà cổ Ba Đức tại xã Đông Hòa Hiệp cho biết: “So với ngày thường thì khách hơn gấp đôi nhưng so với năm ngoái thì yếu hơn. Lượng khách Việt vắng hơn nhưng khách Tây thì đông hơn, từ sáng đến giờ có hơn 100 khách. Thời tiết năm nay nắng nóng quá nên người dân đi chơi hạn chế lắm”.

Du khách chơi ở du thuyền Bến Tre - Ảnh: Mỹ Tho

Tại vùng Gò Công, cù lao Tân Phú Đông do hạn mặn đang khốc liệt, nước ngọt khan hiếm nên khách du lịch tại hầu hết các điểm du lịch sinh thái, các khu nhà cổ, di tích văn hóa, lịch sử cũng lưa thưa. Chỉ có các điểm du lịch, giải trí tại ven đê biển Gò Công, bãi biển Tân Thành khá đông khách. Khách ở đây chủ yếu là thanh thiếu niên đến đây hóng mát, tắm biển, thưởng thức các món ăn miền biển, tuy nhiên chỉ tập trung nhiều vào buổi chiều.

Du khách tại Làng cổ Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè (Tiền Giang) - Ảnh: Mỹ Tho

Tại tỉnh Bến Tre, những ngày nghỉ lễ 30.4-1.5, cầu Rạch Miễu và phà Rạch Miễu đã quá tải, thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông kéo dài. Nghiêm trọng nhất là cầu Rạch Miễu có thời điểm ô tô phải mất cả giờ mới qua được cây cầu này nên hầu hết các điểm du lịch đều vắng khách so với trước đây.

Còn tại An Giang, theo ông Trương Vĩnh Thành, Giám đốc Công ty CP Du lịch An Giang, trong 4 ngày qua, số lượng khách đến các điểm du lịch của công ty có tăng nhưng không bằng các năm trước.

Số lượt khách đến các điểm du lịch của công ty như khu du lịch Trà Sư trung bình mỗi ngày khoảng 1.500 lượt khách, do khu du lịch này là du lịch sinh thái, có rừng tràm, sông rạch nên không khí mát mẻ.

Du khách tại khu du lịch Trà Sư (An Giang) - Ảnh: Hoàng Ân

Khu du lịch đồi Tức Dụp mỗi ngày trung bình có khoảng 1.000-1.100 khách. Khu du lịch điện mặt trời do thời tiết quá nóng bức nên khách ít hơn, mỗi ngày nơi này trung bình có từ 200-300 du khách.

Văn Kim Khanh - Mỹ Tho

To Top