Giao lưu du học sinh Việt Nam toàn Thái Lan

Hòa trong không khí chào mừng ngày truyền thống Hội Sinh viên Việt Nam (9/1) và chào đón năm mới Giáp Thìn, Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan ngày 14/1 tổ chức chương trình giao lưu du học sinh Việt Nam toàn Thái Lan tại trường Đại học Chulalongkorn ở thủ đô Bangkok.

Buổi giao lưu có sự tham dự của BCH Hội người Việt Nam thủ đô Bangkok và vùng phụ cận và một số thầy cô giáo người Việt Nam đang công tác tại ái Lan. Ngoài ra, khoảng 60 du học sinh đại diện cho hàng trăm sinh viên, nghiên cứu sinh đang theo học tại các cơ sở đào tạo ở Thái Lan đã tham dự chương trình.

Các đại biểu và du học sinh chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu chào mừng, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Thị Ngọc Diệp cho biết, trong những năm qua hội luôn nỗ lực phấn đấu trở thành một tổ chức hội vững mạnh, rộng khắp cho toàn thể du học sinh Việt Nam tại Thái Lan.

Hội ngày càng khẳng định vai trò là cầu nối gắn kết, tăng cường tình đoàn kết, chia sẻ và giúp đỡ du học sinh Việt Nam tại Thái Lan, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng, thiện nguyện hướng về quê hương, đất nước.

Chia sẻ về mục tiêu hoạt động trong thời gian tới, bạn Ngọc Diệp cho biết Hội Sinh viên sẽ luôn đóng vai trò là người bạn thân nhất của sinh viên, là nơi để các bạn có thể chia sẻ những mong muốn, khát vọng hoặc có thể gửi gắm để hội đề xuất với Đại sứ quán, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cũng như liên kết với Hội Hữu nghị Thái-Việt. Qua đó, các bạn có thể tìm được công việc để thực tập. Hội Sinh viên cũng sẽ tổ chức các hoạt động thể thao giao lưu với nhau để rèn luyện sức khỏe…

Các bạn du học sinh chia sẻ tại chương trình giao lưu.

Tham dự sự kiện, chị Đỗ Thúy Hà, một cựu du học sinh và hiện là giảng viên trường Đại học Chulalongkorn, bày tỏ vui mừng trước sự trưởng thành của Hội cũng như bản lĩnh, sự tự tin, năng động của du học sinh ở Thái Lan.

Chị Thúy Hà cho biết: “Buổi gặp mặt như thế này rất bổ ích đối với cả các bạn du học sinh Việt Nam đang sinh sống xa nhà. Đây là một nơi kết kết nối, để các bạn biết mình ở đây không đơn độc, ở đây có hội. Nếu có cần sự giúp đỡ gì về học tập hay về khó khăn trong cuộc sống thì cũng có bạn bè sát cánh cùng với mình”.

Chị Thúy Hà cũng như nhiều đại biểu tham dự chương trình chia sẻ mong muốn hội sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động cộng đồng thiết thực hơn để các bạn du học sinh luôn có cảm giác hội là đại diện của mọi du học sinh.

Chủ tịch Hội Việt kiều thủ đô Bangkok và vùng phụ cận Đỗ Xuân Phúc bày tỏ vui mừng và xúc động khi tham dự sự kiện cũng như thưởng thức các tiết mục văn nghệ ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước.

Ông Đỗ Xuân Phúc khẳng định cộng đồng kiều bào sẽ luôn là các cô chú ruột thịt, sẵn sàng hỗ trợ hội tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng và hướng về quê hương, đất nước.

Chị Đỗ Thúy Hà trao đổi với các bạn sinh viên tại chương trình

Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan được thành lập kể từ năm 2018, là một trong số 11 tổ chức hội sinh viên Việt Nam ở nước ngoài trực thuộc Hội Sinh viên Việt Nam. Trải qua gần 6 năm hình thành và phát triển, Hội ngày càng quy tụ được sự tham gia rộng khắp của du học sinh Việt Nam ở Thái Lan và có nhiều hoạt động thiết thực, phong phú tiếp nối truyền thống của Hội Sinh viên Việt Nam.

Trong năm 2023, Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan đã có 2 bạn được nhận các giải thưởng cao quý của Trung ương Đoàn, gồm bạn Nguyễn Thị Ngọc Diệp nhận giải thưởng “Sao Tháng Giêng” và ban Phạm Nguyễn Như Quỳnh nhận giải thưởng “Sinh viên 5 tốt”.

PV/VOV-Bangkok

To Top