Kiến trúc

Năm Tân Sửu kể nhau nghe sự tích loài trâu

Trâu là một hình tượng rất phổ biến trong văn hóa phương Đông và có sự gắn bó mật thiết đối với cuộc sống của người dân khu vực Đông Nam Á và Nam Á, đặc biệt là trong nền văn hóa Việt Nam.

Tình báo Israel truy lùng đồ tể phát xít Đức lẩn trốn sau Thế chiến 2

Adolf Eichmann – một kẻ chủ mưu chính trong cuộc diệt chủng người Do Thái Holocaust, đã trốn sang Nam Mỹ sau Thế chiến 2. Cơ quan tình báo Israel quyết tâm lần ra hắn và bắt hắn phải trả giá.

Quản lý, khai thác hiệu quả, bền vững tài nguyên thiên nhiên

Một trong những nội dung được ngành xây dựng chú trọng là quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả, bền vững tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường...

Từ biểu tượng của ngoại giao Việt Nam trở thành điểm đến du lịch mới

Khách sạn Thắng Lợi sau gần 50 năm phát triển đang có những kế hoạch để tiếp bước truyền thống, biến nơi đây trở thành một điểm đến du lịch nghỉ dưỡng, du lịch hội họp không thể bỏ qua tại Thủ đô Hà Nội.

Khách sạn Thắng Lợi: Từ biểu tượng của ngoại giao Việt Nam đến vươn mình trở thành điểm đến du lịch mới

Khách sạn Thắng Lợi sau gần 50 năm phát triển, giữ những vai trò đặc biệt quan trọng của ngoại giao nước nhà giờ đây đang có những kế hoạch để tiếp bước truyền thống, biến nơi đây sẽ trở thành một điểm đến du lịch nghỉ dưỡng, du lịch hội họp không thể bỏ qua tại Thủ đô Hà Nội.

Porsche 911 và Hà Nội phố qua góc nhìn của tôi

Có người từng nói với tôi, 'Hà Nội là thiên đường của các nhiếp ảnh gia', điều này không sai, len lỏi qua từng con phố cổ, đơn giản ngồi uống cà phê là thấy vô số khoảnh khắc đẹp mà chỉ Hà Nội mới có.

Những kỷ lục của vùng đất An Giang

Là vùng đất có nhiều danh thắng và nền văn hóa đặc sắc đã tạo cho An Giang nhiều sức hút hấp dẫn.

Ấn tượng đường hoa xuân Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu

Trải qua một năm 2020 đầy biến động vì đại dịch Covid-19, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu với chủ đề 'TP Hồ Chí Minh: Văn minh - Hiện đại - Nghĩa tình' là một địa chỉ lui tới trong những ngày năm mới.

SonKim Land đạt giải thưởng Căn hộ tốt nhất Châu Á-Thái Bình Dương 2020-2021

The Crest Residence, (giai đoạn II của dự án The Metropole Thủ Thiêm) phát triển bởi SonKim Land vừa đạt giải thưởng Căn hộ tốt nhất Châu Á Thái Bình Dương 2020 - 2021 tại Giải thưởng Bất động sản Quốc tế 'International Property Awards'.

Thành phố có nhiều phường mang tên danh nhân nhất cả nước

Trong các thành phố trực thuộc tỉnh ở Việt Nam, đây là nơi có 10/16 phường mang tên danh nhân.

Nam Định: Những ngôi nhà cổ ở Thượng Trại

Thôn Thượng Trại, xã Hải Phú (Hải Hậu) nằm cạnh con sông lớn. Giữa thôn có chợ Trại là một trong hai chợ (cùng với chợ Cồn) nhất huyện. Nhà cửa trong thôn khang trang, sầm uất như ở phố. Đặc biệt, trong thôn còn giữ được vài nếp nhà xây dựng từ những năm đầu thế kỷ XX với kiến trúc Gothic của Pháp. Còn có những nếp nhà mang đặc trưng vùng đồng bằng Bắc Bộ xưa. Dưới những mái nhà yên bình, sáng sáng họ mời nhau một chén chè Tàu thơm phức, cùng thưởng lãm, bàn luận về một vài món đồ cổ quý giá trong nhà.

Gợi ý chuẩn bị mâm cỗ cúng tất niên

Mâm cơm cúng ngày tết tất niên thường được thực hiện vào ngày cuối cùng của tháng Chạp âm lịch hoặc vào các ngày 28, 29, 30 Tết.

Rực rỡ các đường hoa Xuân

Mừng Xuân Tân Sửu 2021, tối 8/2, các đường hoa tại thành phố Cần Thơ, các tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai đã được mở cửa, phục vụ du khách du Xuân đón Tết.

Giới siêu giàu vỡ mộng khi mua căn hộ cao tầng ở New York

Các căn hộ trong những tòa tháp siêu cao mang đến cho giới nhà giàu cảm giác 'sống trên bầu trời'. Nhưng trải nghiệm tại tòa nhà 432 Park Avenue (New York, Mỹ) rất tệ hại.

The Crest Residence của SonKim Land đạt giải thưởng Căn hộ tốt nhất Châu Á Thái Bình Dương 2020-2021

The Crest Residence, (giai đoạn II của dự án The Metropole Thủ Thiêm) phát triển bởi SonKim Land vừa đạt giải thưởng Căn hộ tốt nhất Châu Á Thái Bình Dương 2020 - 2021 tại Giải thưởng Bất động sản Quốc tế 'International Property Awards' ngày 07/02/2021.

Tản mạn nghi thức thỉnh chuông đêm Giao thừa

Chuông đồng là một trong những bảo vật được sử dụng trong các không gian tôn giáo như đền, chùa, nhà thờ, phủ, miếu. Vào thời khắc trước và trong giờ Tý đêm Giao thừa (khoảnh khắc cuối cùng của tháng Chạp năm cũ chuyển giao sang ngày 1 tháng Giêng năm mới), nhiều cơ sở tôn giáo thực hiện nghi thức thỉnh chuông mở đầu cho các nghi lễ linh thiêng như: trừ tịch, tế nam quan, rước lửa, xông đền, xin lộc…

6 loại hoa nên đặt trên bàn thờ ngày Tết để thu hút tài lộc

Bàn thờ là nơi linh thiêng, chính vì thế nhiều gia đình thường chọn chưng bày nhiều thứ trên bàn thờ, nghĩ rằng như vậy càng tỏ lòng thành kính. Tuy nhiên, có một số thứ không nên đặt trên bàn thờ kẻo mất hết lộc.

Người cuối cùng vẽ quảng cáo bằng tay

Ông Nguyễn Thế Minh (72 tuổi, thường gọi là Hoài Minh Phương) là người cuối cùng vẽ biển quảng cáo bằng cọ, tay không ở Chợ Lớn, TP Hồ Chí Minh.

To Top