Kiến trúc

Sự thay đổi của những thành phố lớn trên thế giới

Các thành phố nổi tiếng thế giới không phải lúc nào cũng có sự thay đổi rõ rệt. Một số khu vực thậm chí giữ nét kiến trúc gần như nguyên vẹn từ hàng trăm năm trước.

Báu vật trên núi Nga Mi, bí ẩn giật mình về thánh tích răng Phật

Núi Nga Mi là một trong bốn thánh địa Phật giáo lớn nhất ở Trung Quốc. Trên ngọn núi này, có một bảo vật được gọi là 'Răng Phật' cực kỳ quý giá, có lịch sử hàng chục vạn năm.

Sinh viên trường Đại học Xây dựng đoạt giải Nhất cuộc thi 'Ký họa Văn Miếu-Quốc Tử Giám'

Với tác phẩm 'Khuê Văn Các', Đặng Viết Lộc, sinh viên trường Đại học Xây dựng đã đoạt giải Nhất cuộc thi 'Ký họa Văn Miếu-Quốc Tử Giám'.

Sự thật gây choáng váng về bức tượng 'biết nói' quái nhất hành tinh

Thành phố Rome, Itlay nổi tiếng với một số bức tượng biết 'nói chuyện' vô cùng độc đáo. Đây là nơi người dân thể hiện quan điểm cá nhân hay thảo luận những vấn đề xã hội được nhiều người quan tâm.

Tam Chúc: Những khoảnh khắc tuyệt đẹp ở ngôi chùa lớn nhất Việt Nam

Ngôi chùa lớn nhất nhất Việt Nam ngày nay được xây dựng trên nền Tam Chúc cổ tự có niên đại hơn 1.000 năm ở Hà Nam Đây là ngôi chùa vô cùng đặc biệt, với cảnh quan mặt hướng hồ lưng tựa núi.

Chuyện ít biết về lễ tấn phong Thái tử cho Vĩnh Thụy

Ông là người con duy nhất của vua Khải Định và bà Từ Cung Hoàng Thị Cúc – người được lập làm Đông cung Hoàng Thái tử khi lên 9 tuổi.

Choáng với vị vua giàu nhất mọi thời đại, vừa đi vừa phát vàng

Sở hữu khối tài sản tới hơn 400 tỷ USD, vua Mansa Musa được cho là người giàu có nhất trong lịch sử nhân loại.

Những thành phố hình ngôi sao của Châu Âu - những tuyệt tác của kỹ thuật thời Phục hưng

Kiến trúc đối xứng hoàn hảo của các thành phố hình ngôi sao rải rác khắp châu Âu và chỉ có thể được thấy rõ nhất từ trên cao.

Công nhận điểm du lịch Di tích quốc gia đặc biệt Đền Sóc

UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 573/QĐ-UBDN về việc công nhận điểm du lịch Di tích quốc gia đặc biệt Đền Sóc tại xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội, do Trung tâm Quản lý khu du lịch - di tích đền Sóc Sơn quản lý.

Tìm hiểu kiến trúc nhà mồ Tây Nguyên

Nhà mồ vừa là một công trình kiến trúc độc đáo, vừa là một nét văn hóa tâm linh của đồng bào dân tộc Tây Nguyên.

15 tác phẩm đoạt giải ảnh kiến trúc The Art of Building 2020

15 bức ảnh lọt vào vòng chung kết của cuộc thi nhiếp ảnh kiến trúc thường niên The Art of Building do Viện Xây dựng Chartered của Anh (CIOB – Chartered Institute of Building) tổ chức.

Cuộc thi thiết kế cột mốc Km0 lọt top 10 sự kiện kiến trúc tiêu biểu 2020

Hội KTSVN vừa công bố 10 sự kiện kiến trúc nổi bật trong năm 2020, trong đó các vấn đề được đưa ra trong năm như Kiến trúc ứng phó với thiên tai, ý tưởng kiến trúc bệnh viện dã chiến hay cuộc thi thiết kế Km0 tại Hồ Hoàn Kiếm đã lọt top 10.

Những công trình giữ hồn cho đô thị

Dù đang trong quá trình phát triển mạnh mẽ nhưng khác với nhiều TP hiện đại trên thế giới, Hà Nội vẫn mang trong mình một vẻ đẹp cổ kính, thâm trầm rất đặc trưng, thể hiện qua các công trình kiến trúc lịch sử, văn hóa lâu đời. Trong đó phải kể đến các công trình kiến trúc Pháp giao thoa thú vị của vẻ đẹp Á, Âu, tạo nên vẻ sang trọng của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Công bố 10 sự kiện kiến trúc tiêu biểu 2020

Hội KTS Việt Nam vừa công bố 10 sự kiện kiến trúc nổi bật trong năm 2020.

Lâm Đồng: Quy hoạch 5 đô thị vệ tinh giải 'nén' cho thành phố Đà Lạt

Trước nguy cơ quá tải về mật độ nhà ở, dân cư và du khách, dẫn đến phá vỡ cảnh quan kiến trúc thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đang ráo riết thực hiện chủ trương đề ra từ 6 năm trước của Chính phủ về việc giãn nở và chia sẻ chức năng ra các vùng phụ cận. Với tổng diện tích lớn gấp gần 9 lần so với hiện tại, Đà Lạt mới sẽ có 5 đô thị vệ tinh ở tất cả các hướng Đông, Tây, Nam, Bắc.

Triển khai thực hiện trong việc lập, thẩm định, phê duyệt quy chế quản lý kiến trúc theo quy định của Luật Kiến trúc

Bộ Xây dựng nhận được Công văn của Sở Xây dựng Bình Thuận đề nghị hướng dẫn triển khai thực hiện trong việc lập, thẩm định, phê duyệt quy chế quản lý kiến trúc theo quy định của Luật Kiến trúc năm 2019.

Phát hiện tư liệu mới qua khai quật khảo cổ di tích Thành Nhà Hồ

Kết quả khai quật khảo cổ tại Thành Nhà Hồ qua nhiều năm, đặc biệt là năm 2020, đã chứng minh tiềm năng to lớn của di sản dưới lòng đất và làm gia tăng thêm các giá trị nổi bật toàn cầu của Thành Nhà Hồ.

Khám phá nhà cổ trăm tuổi 'độc nhất vô nhị' ở Hà Giang

Nhà cổ Chúng Pủa vừa mang nét truyền thống ngàn đời của người dân địa phương, vừa tiện nghi sinh hoạt.

To Top