Nghệ thuật

Đề nghị xét danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú cho các nhà nhiếp ảnh

Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch góp ý dự thảo (lần 3) Nghị định quy định về xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND), Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT).

LHP Quốc tế Busan chính là lý do Thùy Tiên không thể có mặt tại Miss Grand International 2023

Mới đây, trên trang cá nhân, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên vừa chia sẻ những hình ảnh xinh đẹp của nàng hậu trong chuyến công tác tại Hàn Quốc. Thùy Tiên là hoa hậu duy nhất có mặt trong sự kiện điện ảnh lớn nhất Châu Á - Liên hoan phim Quốc tế Busan. Đây chính là lý do khiến cô không thể có mặt tại Miss Grand International 2023.

Đoàn đại biểu HĐND TPHCM thăm, làm việc tại Australia và New Zealand

Sáng 9-10 (giờ địa phương), Đoàn đại biểu HĐND TPHCM do đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với Thị trưởng TP Melbourne (Australia), nhân chuyến thăm và làm việc tại Australia.

Dân vũ, môn thể thao nghệ thuật thu hút người dân ở Quảng Bình

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho người dân, góp phần đưa phong trào dân vũ thể thao lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình đã tổ chức liên hoan dân vũ thể thao tỉnh Quảng Bình lần thứ I, năm 2023.

Hợp tác ươm mầm tài năng phim Việt

Đạo diễn Charlie Nguyễn và Chánh Phương Films vừa hợp tác với Netflix thực hiện chương trình Practical Series Production, mang đến cơ hội để các bạn trẻ đam mê làm phim tại Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ của mình.

02 tác giả thuộc tỉnh Hậu Giang và Tiền Giang đoạt Huy chương Vàng Liên hoan ảnh nghệ thuật đồng bằng sông Cửu Long

Như tin đã đưa, sáng nay (08/10), tại thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang diễn ra cuộc chấm giải Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 38 năm 2023.

Màn ảnh Việt có thêm cặp 'chị chị em em' bên ngoài thân thiết bên trong mưu mô khó lường

Bên cạnh những cặp đôi thông thường, khán giả giờ lại thích thú với những đôi 'chị chị em em' bề ngoài thì thân thiết ngọt ngào, bên trong ẩn giấu vô số toan tính. Vậy phim 'Chiếm đoạt' sắp chiếu sẽ mang đến cặp chị em nào?

Nét đẹp hoài cổ của Làng Cựu

Làng Cựu (xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên) cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km về phía Tây Nam, là một trong những ngôi làng cổ của mảnh đất kinh kỳ. Bước vào cổng làng sẽ mở ra cả một thế giới cổ kính và đầy hoài niệm xưa cũ.

Bắc Giang phải luôn ghi nhớ lời Bác dạy 'đoàn kết là sức mạnh'

Khẳng định tình cảm yêu thương, sự quan tâm và những lời chỉ dạy của Bác Hồ đối với Bắc Giang, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nêu một số vấn đề, gợi ý để Bắc Giang tiếp tục phát huy những thành quả đạt được.

Ngược dòng thời gian về thập niên 90 cùng Jimmii Nguyễn trong minishow 'Love in the Bay'

Nam ca sĩ đã chứng minh thực lực của mình với 30 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật qua những tình khúc bất hủ: 'Nhớ về em', 'Tình như lá bay xa', 'Hoa bằng lăng', 'Ta trở về'.

4 phim lãng mạn xuyên không Hàn Quốc: Một siêu phẩm remake được khen hay hơn bản gốc

Đây là những bộ phim hay về đề tài du hành thời gian trên màn ảnh Hàn ngữ bạn nên xem.

Hành trình đầy ấn tượng của 'Tro Tàn Rực Rỡ'

Quay trở lại điện ảnh sau 10 năm vắng bóng, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên tạo tiếng vang lớn khi tác phẩm 'Tro Tàn Rực Rỡ' giành được hàng loạt giải thưởng uy tín trong và ngoài nước. Và mới đây nhất, bộ phim đã được 'chọn mặt gửi vàng' tham dự vòng sơ tuyển hạng mục 'Phim quốc tế xuất sắc nhất' tại Oscar 2024. Đây chính là 'quả ngọt' sau hành trình đầy nỗ lực của ê-kíp phim khi chinh phục thể loại phim mang tính hàn lâm, khá kén người xem này.

'Thi Nhân Các' công bố thể lệ cuộc thi 'Truyện ngắn hay Đường văn 2023 – 2024'

Sáng 8/10/2023, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Truyền thông Thi Nhân Các đã tổ chức ra mắt chuyên đề văn học nghệ thuật 'Đường văn', tập 1, được NXB Hội Nhà văn cấp phép và công bố 'Thể lệ cuộc thi truyện ngắn hay Đường văn 2023 – 2024'.

Khởi công Dự án tu bổ, tôn tạo Di tích lịch sử cấp quốc gia ở Bắc Giang

Chiều 8/10, UBND TP Bắc Giang khởi công Dự án tu bổ, tôn tạo Di tích lịch sử cấp quốc gia Khán đài B, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng về dự.

Bế mạc ASIAD 2023: Tạm biệt Hàng Châu

Sau hơn hai tuần thi đấu chính thức, tối 8/10/2023, Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) lần thứ 19 đã khép lại với lễ bế mạc ấn tượng ở thành phố Hàng Châu (Trung Quốc). Vẫn là bữa tiệc của âm thanh và công nghệ ánh sáng độc đáo, lễ bế mạc nhằm tôn vinh những thành tích và nỗ lực của các vận động viên đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ, tranh tài ở 40 bộ môn thể thao, cũng như tri ân những đóng góp không nhỏ của các tình nguyện viên cho thành công của đại hội. Kết thúc ASIAD 2023, Đoàn thể thao Việt Nam xếp thứ 21 trên bảng tổng sắp với 3 HCV, 5 HCB và 19 HCĐ.

Giao Lộ 8675: Hình ảnh đẹp nhưng kịch bản nhiều lỗi, La Thành gánh diễn xuất

Giao Lộ 8675 ghi điểm bởi kỹ thuật quay dựng, cùng phần âm nhạc bắt tai nhưng lại mất điểm vì kịch bản, diễn xuất.

Nhường câu trả lời cho đối thủ: Điều đặc biệt chưa tiền lệ tại Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 23

Nguyễn Minh Triết (Trường THPT Chuyên Quốc học, Thừa Thiên - Huế) quyết định chủ động nhường quyền trả lời câu hỏi cuối cùng cho 2 bạn chơi trị giá 30 điểm.

Đạo diễn Lương Đình Dũng: Nghệ thuật và doanh thu không đối lập

Có nhiều phim đình đám đoạt giải cao trong và ngoài nước, đạo diễn Lương Đình Dũng là cái tên quen thuộc với khán giả yêu điện ảnh Việt.

To Top