Nghệ thuật

Diễn viên Ngọc Mai: 'Tôi được anh Quang Tèo truyền lửa nghệ thuật rất nhiều'

Ngọc Mai cho biết: 'Khi ra phim trường, biết tôi là diễn viên tay ngang nên anh Quang Tèo, Chiến Thắng đã truyền lửa nghề cho tôi rất nhiều'.

TP HCM sẽ là 'thành phố điện ảnh'

Liên hoan Phim quốc tế TP HCM lần 1 (The 1st Ho Chi Minh City International Film Festival - HIFF 2024) sẽ được tổ chức vào tháng 4-2024

Quảng Ninh: Khai mạc Triển lãm sách, báo, ảnh 'Quảng Ninh - hành trình 60 năm đổi mới và phát triển'

Ngày 21/9, tại thư viện tỉnh Quảng Ninh đã chính thức khai mạc Triển lãm sách, báo, ảnh 'Quảng Ninh - hành trình 60 năm đổi mới và phát triển'.

Báo Mỹ hết lời ca tụng biệt thự đẹp từng góc ở Lâm Đồng

Điểm thú vị nhất trong căn biệt thự là những họa tiết đường cong đẹp mắt, tạo ra nhiều giếng trời lớn nhỏ khác nhau, thiết kế chiếu nghỉ của cầu thang thành khu vui chơi giải trí.

Những khách sạn tốt nhất thế giới trong năm 2023

Chỉ mới khai trường cách đây hơn một năm nhưng khách sạn Passalacqua của Italia đã được xếp hạng là khách sạn tốt nhất thế giới.

Trash to treasure - Vietnam 2023: Sáng tạo, thiết kế nghệ thuật từ rác

Ngày 21/9, tại Hà Nội, đã diễn ra vòng chung kết và lễ trao giải Cuộc thi sáng tạo nghệ thuật từ rác Trash to treasure - Vietnam 2023 do C Asean tổ chức.

Khám phá Duệ Sơn

Duệ Sơn còn được gọi là núi Lễ, núi Rệ hay Kệ, hình núi hơi nhọn, dáng đẹp, phía đông núi gối đầu lên dòng Tả Trạch. Núi như vị thần canh giữ, đứng trấn trị phía đầu nguồn sông Hương, làm án che chở cho vùng đất tọa lạc Văn Miếu và Võ Miếu.

Trai trẻ 'cục súc' của VTV: Từng 'ép cưới' Nhã Phương, đi phát tờ rơi kiếm sống, thành thạo 3 thứ tiếng

Công Dương là mỹ nam nhận được nhiều kỳ vọng của khán giả trong 'vũ trụ' VTV. Anh chàng còn xuất sắc lọt vào top 5 giải Ấn Tượng VTV năm 2021.

Trình chiếu 9 phim kinh điển tri ân NSND Đặng Nhật Minh

9 tác phẩm tiêu biểu của đạo diễn, NSND Đặng Nhật Minh được trình chiếu trong chương trình 'Bây giờ đã đến tháng Mười' nhằm tri ân những đóng góp của ông với nền điện ảnh nước nhà.

Hồ Gươm – Góc nhìn truyền thuyết và lịch sử

Sự thực của truyền thuyết lịch sử này là gì? Nên hiểu như thế nào cho đúng, tránh dẫn đến những hiểu biết sai lầm, thậm chí thái quá như: Cụ Rùa Hồ Gươm là một biểu tượng thiêng liêng – hình tượng gắn với lịch sử đất nước dân tộc như một chứng nhân lịch sử từ thời Lê sơ… Trước khi tìm hiểu điều này, ta hãy nhận thức lại định nghĩa về Lịch sử.

Dân mạng 'than trời' với ca khúc lấy cảm hứng từ văn học của Phương Mỹ Chi

Album mới của Phương Mỹ Chi đang tạo được hiệu ứng vô cùng mạnh mẽ với công chúng!

Tổ chức bắn pháo hoa Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập TP. Vinh

Kỷ niệm 60 năm thành lập và 235 năm Phượng Hoàng Trung Đô, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật tại quảng trường Hồ Chí Minh.

Lần đầu tiên Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức liên hoan phim quốc tế

Liên hoan Phim Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 6-13/4/2024 với nhiều hoạt động hấp dẫn và đa dạng.

Khai mạc triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2023

Sáng 20/9, dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng và UBND TP Hà Nội, Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2023, lần thứ 2 chính thức được khai mạc tại Cung triển lãm kiến trúc, quy hoạch và xây dựng quốc gia (số 1 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Nghị quyết mới về chính sách đặc thù lĩnh vực văn học, nghệ thuật

Hội đồng nhân dân TP.HCM vừa thông qua nghị quyết về một chính sách đặc thù cho văn học nghệ thuật của thành phố.

Khám phá lăng mộ cổ nổi tiếng nhất đế chế La Mã cổ đại

Sau nhiều thế kỷ đảm nhiệm vai trò của một pháo đài, ngày nay, lăng mộ Hadrian được sử dụng làm bảo tàng và là một trong những địa điểm thu hút du khách nhiều nhất ở Roma.

Thủ đô xanh Canberra - Nơi thiên nhiên hòa quyện vào cuộc sống con người

Canberra là Thủ đô của Úc. Thành phố được xây dựng bắt đầu từ năm 1913, dựa trên thiết kế của 2 kiến trúc sư người Mỹ Walter Burley Griffin và Marion Mahony Griffin. Thiết kế của thành phố chịu ảnh hưởng từ phong trào thành phố vườn, việc kết hợp các khu vực thực vật tự nhiên quan trọng trong kiến trúc thành phố khiến Canberra còn có tên gọi là 'Thủ đô bụi rậm'.

To Top