Nghệ thuật

Phùng Phẩm - Họa sĩ dành cả đời đi tìm những hạt vàng lóng lánh trong nghệ thuật

Phùng Phẩm là nghệ sĩ có nhiều điều để nhắc đến ở cả ở phương diện hội họa và đời sống cá nhân. Bên cạnh nghị lực can trường, vượt qua những khúc mắc của đời sống, ông còn là người có tinh thần đổi mới, cách tân trong nghệ thuật từ rất sớm. Suốt cuộc đời mình, ông say mê tìm kiếm những hạt vàng lóng lánh được chắt lọc từ những thử nghiệm tìm tòi trong nghệ thuật.

Bài 2: Đẩy nhanh các dự án đầu tư lưới điện, tạo xung lực cho phát triển kinh tế

Hiện toàn tỉnh còn 112 thôn, bản chưa có điện, Hà Giang phấn đấu đến 2025 không còn 'vùng lõm' về điện, tuy nhiên còn rất nhiều thách thức đặt ra cho Hà Giang.

Hành trình 'nghẹt thở' trở thành quán quân Olympia của nam sinh Thanh Hóa

Lội ngược dòng với 2 câu thơ trong tác phẩm 'Độc Tiểu Thanh ký', Lê Xuân Mạnh đã mang vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia 2023 về với tỉnh Thanh Hóa.

Lan tỏa 'cái đẹp' của điện ảnh

Câu lạc bộ Điện ảnh Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đang thực hiện sứ mệnh lan tỏa 'cái đẹp' của điện ảnh đến thế hệ trẻ.

Giá trị của sách văn học

Sách văn học có vẻ không còn được nhiều người đọc ưu ái, người đi mua sách có thể bị cảm giác đó khi vào các cửa hàng sách ở Đinh Lễ - phố sách của Hà Nội, hoặc nhiều cửa hàng sách lớn khác. Có người cực đoan còn từ chối đọc sách văn học vì muốn dành thời gian tập trung vào những cuốn sách kiến thức, sách công cụ, sách kỹ năng hoặc sách dạy làm giàu.

Phú Yên: Phản biện xã hội quy chế về quản lý kiến trúc đô thị tại địa phương

Ngày 8/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên cho biết, vừa tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Quyết định ban hành quy chế quản lý kiến trúc đô thị TX Đông Hòa (Phú Yên). Ông Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên, ông Hồ Hồng Nam, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nan tỉnh Phú Yên chủ trì hội nghị.

Vpop tuần qua: Nam Em bị Cao Thái Sơn gọi tên, Sơn Tùng đăng ảnh có mặt Hải Tú

Vpop tuần qua xoay quanh những nhân vật như: Sơn Tùng, Nam Em, Văn Mai Hương,...

Jimmii Nguyễn: 'Khán giả giúp tôi tồn tại đến hôm nay'

Sau 30 năm gắn bó với nghệ thuật, Jimmii Nguyễn đã có vị trí vững chắc trong lòng khán giả yêu nhạc với những ca khúc hit như Nhớ về em, Tình như lá bay xa,...

Top 6 tiểu hoa 9X 2023: Dương Tử thua Bạch Lộc và 1 mỹ nhân kém nổi

Năm 2023 dù có Trường Tương Tư rất thành công nhưng Dương Tử vẫn chưa phải tiểu hoa 90 nổi bật nhất.

Sắc vóc quyến rũ, trẻ như 'gái 18' của nữ chính Doctor Cha ở độ tuổi U60

Đây là dự án sẽ đối đầu với phim của Song Joong Ki trên đường đua điện ảnh Hàn cuối năm 2023.

Cột cờ Nam Định – một trong bốn Kỳ đài cổ xưa nhất Việt Nam

Cột cờ Nam Định được xây dựng đầu thế kỷ 19, cùng thời với Cột cờ Hà Nội và có kiến trúc khá tương đồng. Công trình kiến trúc cổ này được xếp hạng là Di tích Lịch sử-Văn hóa cấp Quốc gia từ năm 1962.

10 mẫu nhà mái Nhật 1 tầng gây sốt năm 2023

Vài năm gần đây, nhà mái Nhật 1 tầng thu hút sự chú ý của đông đảo gia chủ từ thành thị đến nông thôn bởi kiến trúc mới lạ, phù hợp với xu hướng thời đại.

Chưa xét tặng danh hiệu nghệ sĩ với 'người sáng tạo tác phẩm văn hóa nghệ thuật'

Liên quan đến việc xây dựng Nghị định quy định về xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT, trong đó có các quy định về xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT cho đối tượng 'người sáng tạo tác phẩm văn hóa nghệ thuật', ông Nguyễn Danh Hoàng Việt, Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, sau 3 lần lấy ý kiến và điều chỉnh, hiện tại, dự thảo Nghị định đã được Bộ chuyển sang Bộ Tư pháp và đang chờ thẩm định.

Tăng Khải Hoàn: Tỏa sáng cùng đam mê

Trở lại với chương trình 'Vườn hoa âm nhạc tuổi thơ' của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) lần này, sao nhí Tăng Khải Hoàn thật sự khiến các bạn nhỏ và cả những người thực hiện chương trình cảm nhận em đang lớn lên từng ngày. Khác hẳn với một cô bé ngày xưa, Khải Hoàn duyên dáng trong trang phục biểu diễn như một thiếu nữ. Với nhiều thông tin thú vị về bản thân và những ca khúc sâu lắng, Khải Hoàn đã góp phần mang đến chương trình kỳ này những sắc màu ngọt ngào của tuổi học trò đáng nhớ.

Chuyện tình trong rừng cấm

… Dạo ấy, Cát Tiên chưa là rừng cấm, dĩ nhiên chúng còn rậm rạp hơn bây giờ. Con sông Đồng Nai đoạn chảy qua rừng, cá lóc to bằng bắp chân, đen trũi, có lúc đuổi nhau phóng cả lên bờ.

6 ngôi nhà sở hữu kiến trúc độc đáo và kỳ lạ nhất thế giới: Ngôi nhà mái trồng cây xanh của Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá

Được tạo ra từ nhiều loại vật liệu cũng như cách thức xây dựng khác nhau, những ngôi nhà này sẽ đưa bạn đi từ ngạc nhiên này đến sự ngạc nhiên khác.

Miu Lê bị thương khi đóng phim khiến khán giả xót xa

Trong đoạn clip mới được lan truyền, Miu Lê thể hiện sự phẫn nộ vì bạn diễn đánh quá thật.

Lý do nhiều người Afghanistan được truyền cảm hứng học tiếng Trung

Khoảng hai thập niên trước, rất ít người Afghanistan có thể nói được tiếng Trung. Tình hình ngày nay đã khác.

To Top