Nghệ thuật

Môn Ngữ văn - Sự đổi trục trong giáo dục

Từ năm học 2021 - 2022, bộ sách giáo khoa Ngữ văn 6 theo chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ được đưa vào giảng dạy đồng loạt ở các nhà trường. Dù chương trình giáo dục phổ thông mới đã được triển khai, tập huấn đến giáo viên khoảng 2 năm nay, nhưng đến thời điểm hiện tại, càng gần ngày thay sách, mọi thứ càng trở nên gấp rút và giáo viên cần tâm thế, sự chuẩn bị tốt nhất cho thay đổi lớn lao này.

Những tấm thảm Ba Tư dệt thủ công dát vàng và ngọc trai

Xuất hiện cách đây khoảng 2.500 năm, thảm Ba Tư là món hàng đắt đỏ nhất hành tinh với kỹ thuật dệt thủ công cầu kỳ, tinh xảo.

Top 10 phim ngôn tình 'tổng tài bá đạo' Hoa Ngữ hay nhất lên sóng năm 2021

Phim ngôn tình 'tổng tài bá đạo' được xem là 'đặc sản' của điện ảnh Hoa Ngữ. Nó không chỉ hấp dẫn về nội dung mà dàn diễn viên đẹp lung linh cũng rất thu hút. Nếu là 'mọt phim', bạn đừng bỏ lỡ 10 phim ngôn tình 'tổng tài bá đạo' Hoa Ngữ hay nhất lên sóng năm 2021 nhé!

Từ khu cách ly, Vincent Trần tiết lộ chuyện hợp tác với Phạm Băng Băng

Đang ở khu cách ly ngay sau khi nhập cảnh vào Việt Nam để chuẩn bị cho các dự án nghệ thuật trong nước, chuyên gia làm đẹp Vincent Trần chia sẻ về việc hợp tác với các sao Hoa ngữ hàng đầu như Phạm Băng Băng, Hứa Ngụy Châu, Ôn Bích Hà…

Màn biểu diễn mất hơn 20 tiếng ghi hình của Lưu Đức Hoa

Chỉ xuất hiện 90 giây trên sân khấu Gala chào Xuân của CCTV, nhưng Thiên vương Hong Kong cần hơn 20 giờ ghi hình.

Nữ cầu thủ bóng rổ cao 2m Liz Cambage trình diễn nội y trong suốt

Liz Cambage mới đây chia sẻ loạt ảnh cô làm mẫu nội y cho thương hiệu Savage X Fenty của nữ ca sĩ Rihanna.

Thẩm Đằng trở thành ông hoàng phòng vé Trung Quốc

Thành tích đại thắng của 'Xin chào, Lý Hoán Anh' giúp Thẩm Đằng trở thành tài tử có tổng doanh thu phòng vé cao nhất lịch sử ngành điện ảnh Hoa ngữ.

Nữ tiến sĩ văn học đam mê nghiên cứu về cộng đồng LGBT

TS Nguyễn Thị Quốc Minh (Giảng viên Khoa Văn học, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TPHCM) đã dành nhiều thời gian nghiên cứu về các vấn đề có liên quan đến đổi mới phương pháp dạy học môn Văn.

Năm mới 'xông đất' khu du lịch giếng cổ Gio An

Bên cạnh làng mạc mang dáng dấp cổ xưa, xã Gio An, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị còn có một hệ thống giếng cổ hàng nghìn năm tuổi, hiện vẫn được sử dụng hằng ngày vào việc ăn uống, sinh hoạt và tưới mát ruộng đồng. Những năm gần đây, Gio An đã biết khai thác lợi thế, tiềm năng này vào phát triển du lịch. Nhờ đó, cuộc sống của người dân đã có những thay đổi đáng mừng…

Giữ gìn nét đẹp văn hóa qua tục xin chữ đầu năm

Xin chữ, cho chữ là phong tục truyền thống tốt đẹp mỗi dịp Tết đến, Xuân về, thể hiện tinh thần hiếu học, yêu chữ của người Việt Nam. Điều đáng mừng, trong xã hội hiện đại ngày nay, tục xin chữ đầu năm vẫn được người dân duy trì, qua đó góp phần gìn giữ, phát huy nét văn hóa đẹp của dân tộc.

Vẽ tranh bằng... rượu vang

Hình thức nghệ thuật, mà Jankovic đã đặt tên là 'winerelle', một cách chơi chữ 'wine' và 'aquarelle' (tạm dịch là tranh màu nước).

'Thị trấn nghĩa địa' tên lửa hạt nhân ở Ba Lan

Một số người gọi nó là thị trấn ma, vì trong nhiều thập niên nó không xuất hiện trên bất kỳ bản đồ nào - địa điểm bí mật mà ở đỉnh cao của Chiến tranh Lạnh có khả năng cất giấu kho vũ khí hạt nhân chết người có khả năng xóa sổ các thành phố lớn của phương Tây.

'Thuyền trưởng' Non Chanon tiết lộ mối quan hệ của cặp đôi Baifern - Nine chỉ bằng một câu

Chỉ với một bình luận, Non Chanon đã trở thành ''thuyền trưởng'' chèo thuyền cặp đôi màn ảnh ''trai xinh gái đẹp'' Baifern Pimchanok và Nine Naphat.

Phim kinh dị Việt thì không thiếu, nhưng 'Chuyện ma gần nhà' lại làm được điều mới lạ này

'Chuyện ma gần nhà' thuộc về vũ trụ điện ảnh kinh dị tâm lý đầu tiên của Việt Nam, hứa hẹn đưa dòng phim kinh dị sang một trang mới.

Những cánh cổng tuyệt đẹp khắp thế giới

Từ những cổng cung điện mạ vàng, lối vào thành phố đồ sộ, dưới đây là các công trình mang vẻ đẹp như tác phẩm nghệ thuật theo đúng nghĩa.

Nam ca sĩ bị phạt 3.000 euro vì để con trai 4 tuổi biểu diễn

Theo luật bảo vệ trẻ em của Đức, trẻ em từ ba đến sáu tuổi có thể tham gia biểu diễn âm nhạc tối đa hai giờ một ngày trong khoảng từ 8h sáng đến 17h chiều.

Lương Triều Vỹ và Nhậm Đạt Hoa cùng đóng phim sau 31 năm

Hai tài tử hàng đầu của điện ảnh Hoa ngữ sẽ tái ngộ sau hơn ba thập kỷ qua một dự án phim 'tuyệt mật'.

Làm điều này trên mái, nhà Sài Gòn khiến báo Mỹ ngỡ ngàng

Từ ngôi nhà cũ kỹ, xuống cấp, nhóm kiến trúc sư đã cải tạo thành không gian sống thoáng đãng, ngập nắng, ngập gió. Trên mái còn trồng nhiều rau xanh và hoa.

To Top