Nghệ thuật

Đệ nhất bonsai ngược

Có tình yêu đặc biệt với nghệ thuật cây cảnh nhưng không muốn lẫn vào đám đông, 'dị nhân' Lê Thạnh (1963, trú Tam Kỳ, Quảng Nam) đã 'hóa kiếp' cho rất nhiều chậu bonsai với hình dáng mọc ngược vô cùng độc, lạ. Và cũng từ sự 'di' này, ông được gọi là 'đệ nhất bonsai ngược' ghi danh và sách kỷ lục Việt Nam.

Người ngoài hành tinh không giống như chúng ta nghĩ?

Quan niệm của chúng ta về những người ngoài hành tinh (E.T) phần lớn dựa trên các bộ phim viễn tưởng, coi họ là những kẻ xâm lược muốn thủ tiêu hay nô dịch loài người, hoặc những 'đại ca' thông minh tuyệt đỉnh.

Nét riêng của 'Điểm đến văn hóa hấp dẫn hàng đầu thế giới'

Sun World Fansipan Legend hai năm liên tiếp 2019-2020 được World Travel Awards vinh danh là 'Điểm du lịch văn hóa hấp dẫn hàng đầu thế giới'…

Nhạc sĩ Ðặng Quốc Hưng Âm nhạc cho tôi nhiều điều tốt đẹp

Nhạc sĩ Ðặng Quốc Hưng (Cà Mau) là chủ nhân 1 trong 3 giải A Giải thưởng Văn học nghệ thuật năm 2020 của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam. 'Mũi Cà Mau khắc ghi lời Người', ca khúc đạt giải của nhạc sĩ Ðặng Quốc Hưng bên cạnh giàu tính nghệ thuật còn chuyển tải sâu sắc những tình cảm của người dân Cà Mau với Bác Hồ. Chia sẻ với Báo Cần Thơ ngày đầu xuân Tân Sửu, nhạc sĩ Ðặng Quốc Hưng cho biết:

Phòng vé Trung Quốc 2021 đại thắng sau mùa phim Tết

Thống kê cho thấy kết quả kinh doanh phòng vé tại Trung Quốc giữa tháng 2 đã vượt mốc 50% tổng lợi nhuận bán vé của năm 2020.

Bố mẹ chồng cho căn hộ nhưng không chịu sang tên, con dâu làm điều khiến cả nhà 'loạn cào cào'

Bố mẹ tôi làm kinh doanh đồ gỗ theo truyền thống từ đời ông bà để lại. Mẹ tôi hay nói sự tiếc nuối nhất của bà là cả hai anh em tôi đều không ai nối nghiệp ông bà.

Năm Sửu 'mạn đàm' về con trâu trong đời sống

Con trâu- biểu tượng cho sự cần mẫn, đáng tin cậy, có một vị trí hết sức gần gũi với con người trong suốt chiều dài lịch sử, nhất là ở các nước Á Đông.

Dàn mỹ nam cùng sinh năm 1991 trong showbiz Hoa ngữ

Tiêu Chiến, Dương Dương, Lý Hiện đều là những sao nam rất nổi tiếng cùng sinh năm 1991 trong Cbiz.

''Xanh hóa'' các tuyến kênh, rạch

Song song với việc thực hiện cuộc vận động 'Người dân không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước' theo Chỉ thị 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh ngày 19-10-2018, thời gian qua, chính quyền cùng người dân thành phố đang chung tay nỗ lực chỉnh trang, 'xanh hóa' các tuyến kênh, rạch.

'Võ Tắc Thiên' Tư Cầm Cao Oa: Nổi hơn Lưu Hiểu Khánh, bị chồng đánh đập, giờ ngồi xe lăn

Nổi tiếng và từng rất được yêu thích nhưng cuộc đời của Tư Cầm Cao Oa lại lắm thăng trầm và khổ đau.

Chuyện Tình Dưới Ánh Trăng: Hình Phi diễn 'cực ngọt' với Vu Mông Lung trong lần đầu hợp tác

Phản ứng 'hóa học' cực ngọt trong lần đầu hợp tác của Hình Phi và Vu Mông Lung làm khán giả vô cùng thích thú.

Chương trình sân khấu hóa 'Chiến thắng Đống Đa lịch sử' đầy cảm xúc

Tối mùng 5 Tết Nguyên Đán Tân Sửu (16-2), chương trình sân khấu hóa với chủ đề Xuân về trên đất nước rồng bay do Sở VH-TT TP HCM tổ chức tại sân khấu Hội Hoa xuân – Công viên Văn hóa Tao Đàn, TP HCM đã diễn ra sinh động trong điều kiện phòng chống dịch Covid -19 nghiêm ngặt.

Xem voi, khỉ trổ tài họa sĩ

Động vật như voi hay khỉ có thể vẽ không? Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời tại một trong những triển lãm nghệ thuật lạ thường nhất đang diễn ra ở Anh.

Từ cô gái khuyết tật đến nàng vũ công ba-lê tỏa sáng trên sân khấu

Mặc cho việc mình sinh ra không có đầy đủ 2 tay giống như những người khác nhưng Vitoria Bueno vẫn kiên cường theo đuổi đam mê múa ba-lê của mình.

Tết đọc sách: Mùa xuân trong 'Điềm đạm Việt Nam'

'Điềm đạm Việt Nam' là tên tập thơ của LệThu - một người con của quê hương Bình Định. Tập thơ được Nhà xuất bản Văn học in năm 2014.

Tương lai Kpop trước sự bùng phát của dịch bệnh

Giới chuyên gia lạc quan về tương lai của Kpop. Họ cho rằng thị trường âm nhạc Hàn Quốc sẽ tiếp tục phát triển bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh.

Tiếp tục phát triển xuất khẩu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Thủ công mỹ nghệ (TCMN) trong những năm qua luôn nằm trong nhóm 10 mặt hàng xuất khẩu có kim ngạch lớn nhất của Việt Nam và ngành thủ công mỹ nghệ có vai trò quan trọng trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông thôn, là ngành nghề thu hút nhiều lao động tham gia, góp phần xóa đói giảm nghèo ở nông thôn.

Đồng Dao và các ngôi sao Hoa ngữ tuổi Sửu khốn khổ vì scandal

Quan Hiểu Đồng, Trần Hách, Viêm Á Luân, Đồng Dao, Trần Vỹ Đình là những ngôi sao tuổi Sửu từng phải đối diện với không ít thị phi.

To Top