Nghệ thuật

Mãnh tướng được Tư Mã Ý cất nhắc, khiến Thục Hán diệt vong là ai?

Tư Mã Ý đánh giá và cho rằng, người này chắc chắn là một tướng giỏi nên đã ngay lập tức đề bạt cho người này làm Thái thú.

Adele sẽ không làm nhạc về hôn nhân tan vỡ

'Họa mi nước Anh' và chồng cũ thỏa thuận sẽ không nhắc tới mối quan hệ đã đổ vỡ trong âm nhạc để bảo vệ con trai của họ.

Thành tích của Dịch Dương Thiên Tỉ không được giới điện ảnh công nhận, số liệu nổi bật nhờ vào fan?

Dịch Dương Thiên TỈ nhờ vào phim điện ảnh ăn khách Em của thời niên thiếu giành được đề cử cho giải Diễn viên mới xuất sắc nhất và Nam chính xuất sắc nhất tại các giải thưởng lớn. Nhưng có sự thật được tiết lộ, dù với thành tích xuất sắc nhưng anh vẫn không nhận được giới điện ảnh công nhận.

Louis Vuitton ra mắt Bộ sưu tập giày nam LV Trainer Upcycling

Bộ sưu tập LV Trainer Upcycling từ Giám đốc Sáng tạo Virgil Abloh, là phiên bản nâng cấp từ lần ra mắt năm 2019 và ra mắt trong BST Louis Vuitton Xuân Hè Nam 2021. Hứa hẹn trở thành món đồ mà ai cũng muốn sở hữu

Nơi bắt đầu nét vẽ đầu tiên của bản đồ Việt Nam

Lũng Cú, Hà Giang là điểm cực Bắc của Tổ quốc, nơi lá cờ đỏ sao vàng có diện tích 54 m2 tung bay trong gió, được mệnh danh là 'nơi bắt đầu nét vẽ đầu tiên của bản đồ Tổ quốc'.

Nhà phố Sài Gòn lấp lánh nắng ban mai trên báo ngoại

House of Breeze là một công trình thú vị để học hỏi và áp dụng cho nhiều nhà phố khác ở Việt Nam.

Đi tìm nét xưa ở Oxford

Oxford, thành phố đại học, là điểm đến và là nơi hun đúc ước mơ của sinh viên từ khắp thế giới. Ở góc độ kiến trúc, Oxford là thành phố lưu giữ rất nhiều những công trình cổ xưa - từ trường học, nhà thờ, bảo tàng, nhà hát, thư viện… hợp thành một quần thể kiến trúc độc đáo, mang vẻ đẹp và giá trị vượt thời gian trên toàn Vương quốc Anh.

'Bóng hồng' thế hệ mới của làng game Việt khiến dân tình say đắm

Trong vai trò MC ở các giải đấu game quốc tế, cô nàng Ngô Thảo Trang hiện đang là cái tên nhận được sự chú của cộng đồng game thủ Việt. Vừa xinh lại có giọng nói dễ thương, 'bóng hồng làng game' nhanh chóng đốn tim người đối diện.

Khởi động giải thưởng Cánh Diều Vàng 2020

'Cánh Diều Vàng 2020' của Hội Điện ảnh Việt Nam sẽ biểu dương các tác phẩm điện ảnh và truyền hình sản xuất trong năm 2020.

Thời trang chống dịch Covid-19 'độc, lạ' của sinh viên Kiến trúc

Chống Covid -19 một cách lạc quan là thông điệp mà các sinh viên trường ĐH Kiến trúc Hà Nội muốn truyền tải.

Tại sao Nikola Tesla bị ám ảnh bởi kim tự tháp Ai Cập?

Nhà sáng chế Nikola Tesla có nhiều nỗi ám ảnh khác thường, trong đó ông cho rằng đại kim tự tháp của Ai Cập là những nguồn truyền năng lượng khổng lồ. Ông đã xây dựng Tháp Tesla theo các định luật lấy cảm hứng từ việc nghiên cứu kim tự tháp.

'Hoàng tử tình ca' Thiên Khôi: Đi diễn Tết, có bố mẹ là bạn đồng hành

Trong năm mới, quán quân 'Vietnam Idol Kids 2017' Thiên Khôi là nghệ sĩ chăm chỉ hoạt động nghệ thuật. Đánh dấu bước chuyển mình, Thiên Khôi tiếp tục ra mắt sản phẩm âm nhạc 'I love you' cho mùa Tết Valentine năm nay và chia sẻ góc nhìn về tình yêu dưới cảm nhận của chàng trai trẻ tuổi.

Ám ảnh với hình ảnh đầu tiên của dự án phim 'Bóng Đè'

Đạo diễn Lê Văn Kiệt vừa công bố teaser poster dự án điện ảnh mới mang tên Bóng Đè.

Ngôi làng Nhật Bản sở hữu nghệ thuật trên cánh đồng lúa công phu nhất thế giới

Inakadate, ngôi làng với khoảng 7.000 dân, nằm ở tỉnh Aomori, Nhật Bản được coi là quê hương của loại hình nghệ thuật trên cánh đồng lúa vô cùng công phu.

Phim Việt mùa Tết trước nỗi lo từ dịch Covid-19

Sự bùng nổ của dịch bệnh ngay trước thềm năm mới âm lịch khiến các phim Việt mùa Tết Nguyên đán 2021 đối diện tình thế 'nghìn cân treo sợi tóc'.

Giải thưởng văn học: Khoảng cách giữa nhà phê bình và thị hiếu độc giả

Trên thế giới hiện có không ít giải thưởng văn học danh giá mà bất kỳ nhà văn nào cũng mong ước được nhận, như Nobel, Giller, Pulitzer, Man Booker... Tuy nhiên, không phải tác phẩm đoạt giải thưởng nào cũng nằm trong danh sách bán chạy bởi rất nhiều lý do, trong đó thị hiếu của độc giả được cho là yếu tố quyết định.

Sự thay đổi của những thành phố lớn trên thế giới

Các thành phố nổi tiếng thế giới không phải lúc nào cũng có sự thay đổi rõ rệt. Một số khu vực thậm chí giữ nét kiến trúc gần như nguyên vẹn từ hàng trăm năm trước.

NSƯT Quỳnh Liên: Giáo dục người trẻ thông qua những giai điệu tự hào

NSƯT Quỳnh Liên (ảnh) bắt đầu hát nhạc cách mạng khi mới 12 tuổi, với ca khúc Tình Bác sáng đời ta. Sau gần 50 năm theo đuổi nghiệp ca hát, bất chấp thời gian, 'Con chim sơn ca đất Cảng' vẫn luôn thể hiện sức bền bỉ của một giọng ca đẹp, nội lực. Thời điểm hiện tại, NSƯT Quỳnh Liên cũng không khỏi trăn trở cho hành trình góp sức lan tỏa dòng nhạc truyền thống trong đời sống xã hội hôm nay.

To Top