Nghệ thuật

Sinh viên trường Đại học Xây dựng đoạt giải Nhất cuộc thi 'Ký họa Văn Miếu-Quốc Tử Giám'

Với tác phẩm 'Khuê Văn Các', Đặng Viết Lộc, sinh viên trường Đại học Xây dựng đã đoạt giải Nhất cuộc thi 'Ký họa Văn Miếu-Quốc Tử Giám'.

MV mới của Sơn Tùng cán mốc 'triệu view' sau chưa đầy 1 ngày ra mắt

Sơn Tùng vừa chính thức tung ra MV mới có tựa đề 'Skyler' vào tối qua 29-1.

2 siêu quái vật Godzilla và Kong quay ở Việt Nam sắp chiếu

Hãng phim Warner Bros. vừa tung ra trailer đầu tiên bộ phim Godzilla vs. Kong cực kỳ mãn nhãn.

Sự thật gây choáng váng về bức tượng 'biết nói' quái nhất hành tinh

Thành phố Rome, Itlay nổi tiếng với một số bức tượng biết 'nói chuyện' vô cùng độc đáo. Đây là nơi người dân thể hiện quan điểm cá nhân hay thảo luận những vấn đề xã hội được nhiều người quan tâm.

Sáng tạo không gian xuân cho trường học

Từ ngày 24-1 đến 30-1, Trường THPT Tịnh Biên (thị trấn Nhà Bàng, Tịnh Biên, An Giang) tổ chức Hội thi 'nghệ thuật làm cây mai vàng giả' chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và mừng xuân Tân Sửu năm 2021.

Phim 'Cậu Vàng' và câu chuyện chuyển thể văn học sang điện ảnh

'Cậu Vàng' được kỳ vọng là một trong những phim Việt ra rạp ấn tượng vào những ngày đầu năm mới 2021. Đây là kịch bản ấp ủ hàng chục năm của cố NSND Bùi Cường, chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Nam Cao. Nhưng, 'Cậu Vàng' không được như kỳ vọng, nếu không nói là khiến khán giả thất vọng. Một lần nữa, vấn đề chuyển thể từ tác phẩm văn học sang kịch bản điện ảnh lại được đặt ra.

Tam Chúc: Những khoảnh khắc tuyệt đẹp ở ngôi chùa lớn nhất Việt Nam

Ngôi chùa lớn nhất nhất Việt Nam ngày nay được xây dựng trên nền Tam Chúc cổ tự có niên đại hơn 1.000 năm ở Hà Nam Đây là ngôi chùa vô cùng đặc biệt, với cảnh quan mặt hướng hồ lưng tựa núi.

NSND Lê Khanh tạo bất ngờ trong vai diễn Hoạn Bà

Ánh mắt sắc lạnh, giọng nói như thét ra lửa của vai diễn Hoạn Bà trong dự án điện ảnh 'Kiều' khiến khán giả đều tấm tắc khen rằng NSND Lê Khanh chính là 'con át chủ bài' đẩy mối tình tay ba kinh điển giữa Thúy Kiều – Thúc Sinh – Hoạn Thư lên tầng cảm xúc kịch tính, cao trào hơn.

Thành thật nhất với chính mình để làm nghệ thuật

Một trong những đề tài lớn giúp Nguyễn Ngọc Dân nổi tiếng trong hội họa đương đại là vẽ dây điện. Bạn bè quen gọi anh là Dân 'dây điện'. Anh cùng bạn bè là các họa sĩ đồng hương Hải Phòng đang sống và làm việc tại Hà Nội vừa cùng nhau trưng bày một triển lãm có tên gọi 'Sóng'. Với các tác phẩm mới cũng về đề tài dây điện, Nguyễn Ngọc Dân một lần nữa kể với công chúng những câu chuyện mới về đời sống đô thị.

Nguyên Vũ 'mất ăn mất ngủ' mang ca nô từ Phú Quốc lên sân khấu

Nguyên Vũ thừa nhận đã 'mất ăn mất ngủ' khi lỡ mang ca nô từ Phú Quốc lên sân khấu trong đêm chung kết Đấu trường ngôi sao.

Phụ nữ trẻ châu Á tiêu nhiều tiền nhất cho phim ảnh, thần tượng Hàn

Làn sóng Hallyu với các bộ phim, nhóm nhạc thần tượng, trò chơi trực tuyến, ẩm thực luôn có sức hút lớn tại nhiều nơi, đặc biệt là châu Á.

Tình yêu thanh khiết kỳ lạ của bà hoàng điện ảnh và ông hoàng nhạc Pop

Trong khi rất nhiều người đã từng nghe nói đến các mối tình khác được báo chí khai thác trong nhiều thập kỷ gần đây thì vẫn chưa từng ai biết rằng huyền thoại Hollywood từng có tình yêu thuần khiết với ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson.

Trách nhiệm, thái độ và tài năng của người viết

Làm thế nào để ngày càng có thêm nhiều tiểu thuyết có chất lượng cao về lịch sử Việt Nam đến được với bạn đọc, góp phần tôn bồi tình yêu đất nước, dân tộc trong tâm hồn người Việt? Nhân Dân cuối tuần có cuộc trò chuyện với PGS, TS Nguyễn Thế Kỷ (ảnh bên), Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, Phê bình Văn học, Nghệ thuật Trung ương, quanh vấn đề này.

Chuyện ít biết về lễ tấn phong Thái tử cho Vĩnh Thụy

Ông là người con duy nhất của vua Khải Định và bà Từ Cung Hoàng Thị Cúc – người được lập làm Đông cung Hoàng Thái tử khi lên 9 tuổi.

Cô ca sĩ đa tài mang dấu ấn thập niên 90

Lê Trần Phương Linh, cựu sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội. Từng đạt giải Á quân ban nhạc Việt 2017. Được bạn bè nhận xét là người có tâm hồn thơ mộng của một cô gái nhưng ngoài đời hồn nhiên như một cậu con trai. Linh 'điên' là cách mà đồng nghiệp hay gọi cô gái này với hình ảnh cực chất và ấn tượng

Trung tướng Phạm Hồng Cư – Cộng tác viên đặc biệt của Báo Quân đội nhân dân

Tham gia cách mạng từ những ngày đầu, từng kinh qua nhiều vị trí trong Quân đội nhân dân Việt Nam, Trung tướng Phạm Hồng Cư, nguyên Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, có thể được coi là 'pho sử sống' về các thời kỳ trong thế kỷ 20 của đất nước Việt Nam.

Bố Già hé lộ dàn cast xóm lao động cực xịn

Bố Già đã giới thiêu về dàn diễn viên thực lực của mình, đồng thời hé lộ những tính cách vô cùng thú vị đằng sau các nhân vật trong xóm lao động.

Tiếng cười trong thế giới phi lý

Jaroslav Hašek đã sử dụng tiếng cười trong tiểu thuyết Vận mệnh người lính tốt Švejk trong Đại chiến Thế giới như một loại khí giới chống lại cái phi lý của chiến tranh, của các thiết chế quyền lực và của cuộc đời

To Top