Nghệ thuật

Gia đình nghệ sĩ Đào Thu Lê: Tình yêu song hành cùng âm nhạc

Nhiều người cho rằng, cuộc sống gia đình dễ trở nên nhàm chán nếu vợ hoặc chồng cùng nghề. Nhưng cặp đôi nghệ sĩ Đào Thu Lê - Phạm Minh Thành thì ngược lại. Họ dễ dàng tìm được sự đồng cảm, đồng điệu trong cuộc sống cũng như tâm hồn.

Khán giả cần nhiều hơn ở một bộ phim

Covid-19 đã ảnh hưởng sâu sắc đến nhiều ngành kinh tế và các khía cạnh khác nhau của đời sống, điện ảnh dĩ nhiên cũng không ngoại lệ. Ở thị trường Việt Nam, nhiều phim đã hoàn thiện cả phần hậu kỳ, nhưng phải chịu cảnh 'đắp chiếu' vì không dám mạo hiểm ra rạp khi tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, không phải vì thế mà Tết năm nay, khán giả không có những món ăn tinh thần hấp dẫn

Sa thải 24 bộ trưởng và thứ trưởng, quân đội Myanmar bổ nhiệm loạt nhân sự mới

Quân đội Myanmar thông báo sa thải 24 bộ trưởng và thứ trưởng trong chính quyền của bà Aung San Suu Kyi.

Lật Mặt: Ốc Thanh Vân kiệt sức vì ngâm mình dưới nước trong thời tiết 10 độ

Trong phim Lật Mặt của vợ chồng Lý Hải - Minh Hà, Ốc Thanh Vân đã phải thực hiện rất nhiều cảnh quay nguy hiểm.

Quy hoạch cảng hàng không Quảng Trị

Bộ Giao thông Vận tải đã quy hoạch cảng hàng không Quảng Trị đến năm 2030 có tổng diện tích quy hoạch khoảng trên 316ha, trong đó trên 177ha là diện tích dùng chung; trên 87ha là diện tích đất khu hàng không dân dụng và trên 51ha là diện tích đất khu quân sự.

Những khoảnh khắc tột cùng nỗi sợ của lính Mỹ ở Khe Sanh

Trận Khe Sanh diễn ra vào năm 1968 được đánh giá là cuộc chiến khiến hàng rào điện tử McNamara phá sản và tạo ra bước ngoặt cho cuộc Chiến tranh Việt Nam.

Tiến Luật ôm con gái chạy giữa đường, netizen hoảng hốt gọi tên Thu Trang

Vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật chuẩn bị trở lại màn ảnh rộng với dự án phim hài, tình cảm gia đình mới.

Câu chuyện điện ảnh: 'Những thứ nhỏ bé' thống trị màn ảnh Bắc Mỹ

Bộ phim điều tra 'The Little Things' (tạm dịch 'Những thứ nhỏ bé') của hãng Warner Bros vẫn đứng đầu bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất khu vực này trong 3 ngày cuối tuần .

Hà Nội cưỡng chế cao cốc biến văn phòng thành căn hộ không phép

UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) quyết định cưỡng chế, buộc tháo dỡ toàn bộ phần xây dựng không phép đối với công trình cao ốc văn phòng làm việc và cho thuê số 115 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam.

Siêu du thuyền có phòng trưng bày nghệ thuật và garage siêu xe

Icon Yachts Expose là siêu du thuyền có chiều dài 120 m, 2 bãi đỗ trực thăng và một tàu ngầm nhỏ.

Tumie, cô nàng mang violin lên sân khấu Rap Việt đến ước mơ vươn tầm quốc tế

Từng mang violin lên sân khấu rap, trình diễn violin trên các nền nhạc EDM, HipHop... điều đó đã giúp Tumie như nghệ sĩ tiên phong ở Việt Nam, thổi một làn gió mới đầy hiện đại và trẻ trung vào loại nhạc cụ vốn cổ điển như violin.

Lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Luật Điện ảnh (sửa đổi)

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đăng tải dự thảo hồ sơ dự án Luật Điện ảnh (sửa đổi) công khai trên Cổng thông tin điện tử Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (https://bvhttdl.gov.vn) để lấy ý kiến đóng góp của nhân dân.

Phải thật sự đặt niềm tin vào người viết trẻ

Nhân dịp đầu năm mới, chúng tôi trò chuyện với tân Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam - nhà thơ Nguyễn Quang Thiều về những tâm huyết, dự định của ông và Ban Chấp hành (BCH) Hội Nhà văn khóa X dành cho đội ngũ cây bút trẻ, với mong muốn tập hợp, bồi dưỡng, xây dựng họ sớm trở thành rường cột của văn học nước nhà trong tương lai.

Khám phá kiến trúc đặc sắc thành cổ Diên Khánh Khánh Hòa

Nằm ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm tỉnh khoảng 10 km về phía Nam, thành cổ Diên Khánh được coi là tòa thành nguyên vẹn nhất của nhà Nguyễn bên ngoài Cố đô Huế còn được gìn giữ đến nay.

Từ 01/02/2021: Bỏ quy định cấm hát nhép khi biểu diễn nghệ thuật

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý khi Nghị định 144/2020/NĐ-CP quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn chính thức có hiệu lực từ hôm nay (1/2).

Trả lại tên 'cha đẻ' tác phẩm âm nhạc 'Giận mà thương'

Đã từ lâu trên thi đàn sân khấu Việt Nam và xứ Nghệ, cùng nhiều kiều bào nước ngoài và nhiều thế hệ nghệ sĩ tên tuổi cũng như sân khấu nghiệp dư từng hát 'Giận mà thương', nhưng không mấy ai biết đó là bài hát được sinh ra từ vở kịch 'Khi ban đội đi vắng' của nhà viết kịch Nguyễn Trung Phong.

Sinh viên sáng tạo thời trang 'độc lạ' vừa chống dịch, vừa đón Tết

Chống COVID-19 lạc quan bằng cách 'thời trang' nhất là thông điệp mà các sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội muốn truyền tải tới các bạn trẻ.

Ngôi làng cổ với nghệ thuật ruộng lúa công phu nhất thế giới

Inakadate, một ngôi làng bình dị với khoảng 7.000 dân, nằm ở quận Aomori của Nhật Bản được coi là quê hương của loại hình nghệ thuật ruộng lúa được thiết kế công phu hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

To Top