Nghệ thuật

Triển lãm 'Gốm xuân 2021'

Chiều 28/1/2021, tại Hà Nội, Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Triển lãm Mỹ thuật 'Gốm xuân 2021' và ra mắt Câu lạc bộ gốm thuộc Hội Mỹ thuật Việt Nam.

Dự án trở lại của đạo diễn Lê Văn Kiệt sau phim 200 tỷ 'Hai Phượng'

Ngày 28/1/2021, đạo diễn bộ phim thành công nhất năm 2019 – 'Hai Phượng' với doanh thu trên 200 tỷ đã chính thức công bố teaser poster dự án điện ảnh mới mang tên 'Bóng đè'.

Tìm hiểu kiến trúc nhà mồ Tây Nguyên

Nhà mồ vừa là một công trình kiến trúc độc đáo, vừa là một nét văn hóa tâm linh của đồng bào dân tộc Tây Nguyên.

Họa sĩ Vương Tử Lâm: Miệt mài với hội họa đơn sắc

Vương Tử Lâm là một trong số ít họa sĩ tiên phong thực hành hội họa đơn sắc ở nước ta. Cuối năm ngoái, ông cùng với hai nghệ sĩ người Pháp và Nhật Bản giới thiệu các tác phẩm đơn sắc với chủ đề 'Chào mặt trời' tại thành phố Hồ Chí Minh. Ông cũng là dịch giả cuốn sách 'Hình, không gian và cách nhìn' - một giáo trình đầy đủ và cơ bản dành cho những ai đam mê học vẽ. Tinh thần nghiên cứu và lao động nghệ thuật cẩn trọng, miệt mài, không ồn ào của họa sĩ Vương Tử Lâm được đồng nghiệp và công chúng trân trọng.

Đạo diễn 'Hai Phượng' tái xuất màn ảnh rộng với phim kinh dị 'Bóng đè'

Đạo diễn 'Hai Phượng' - phim có doanh thu trên 200 tỷ đồng - vừa công bố teaser poster dự án điện ảnh mới mang tên 'Bóng đè'.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà trải nghiệm với nghệ thuật múa rối

Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà lần đầu tiên được trải nghiệm với nghệ thuật múa rối nước.

Trăn trở của cô giáo trẻ làm thế nào để giúp học trò hứng thú hơn với môn ngữ Văn

Cô giáo Vũ Thị Hoài Thanh, người có kinh nghiệm lâu năm trong việc luyện thi đại học đã bày tỏ những trăn trở của mình, làm thế nào để giúp học trò hứng thú học tập với môn ngữ Văn.

Độc đáo với loạt váy làm từ hàng nghìn vỏ gói bánh quy

Sinh viên nghệ thuật tạo ra chiếc váy tuyệt vời từ hàng nghìn vỏ gói bánh quy.

Lùi thời điểm tổ chức LHP Cannes 2021

Lễ trao giải Liên hoan phim (LHP) quốc tế Cannes (Pháp) 2021 sẽ được tổ chức từ ngày 6 đến 17/7 - muộn hơn khoảng hai tháng so với lịch ấn định trước đó.

Hãy bắc cầu thay vì xây những bức tường chắn!

Đó là ý kiến của khán giả về việc ủng hộ phim Việt thay vì những cái nhìn khắt khe, tiêu cực để xây dựng nền điện ảnh Việt phát triển và tỏa sáng.

'Bố già' hấp dẫn đến thế nào mà nguyên dàn diễn viên không ngại thay đổi hình ảnh?

Mới đây, phim Tết 'Bố già' đã giới thiêu về dàn diễn viên thực lực của mình, đồng thời hé lộ những tính cách vô cùng thú vị đằng sau các nhân vật trong xóm lao động.

Chi tiền tỷ làm bối cảnh, phim Việt có lột xác?

Gần đây, các nhà sản xuất phim Việt đã mạnh tay đầu tư hàng tỷ đồng để làm bối cảnh, tạo nên những hiệu quả nhất định cho phim.

Sân khấu Việt Nam chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2021), các đơn vị nghệ thuật đã dàn dựng nhiều vở diễn, chương trình nghệ thuật ý nghĩa phục vụ công chúng.

Nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc mừng Đại hội Đảng lần thứ XIII

Những ngày này, các nhà hát, đoàn nghệ thuật đang đem đến cho công chúng nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc, được đầu tư dàn dựng công phu chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIII và đón chào năm mới đang đến.

Điện ảnh Tết: Chiếu miễn phí 10 bộ phim trên nền tảng trực tuyến

Viện Pháp tại Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Bình Hạnh Đan (BHD) tổ chức chương trình 'Điện ảnh Tết: Xem phim mới, đón xuân tới', với 10 phim chiếu miễn phí phục vụ khán giả trên các nền tảng trực tuyến.

15 tác phẩm đoạt giải ảnh kiến trúc The Art of Building 2020

15 bức ảnh lọt vào vòng chung kết của cuộc thi nhiếp ảnh kiến trúc thường niên The Art of Building do Viện Xây dựng Chartered của Anh (CIOB – Chartered Institute of Building) tổ chức.

Cuộc thi thiết kế cột mốc Km0 lọt top 10 sự kiện kiến trúc tiêu biểu 2020

Hội KTSVN vừa công bố 10 sự kiện kiến trúc nổi bật trong năm 2020, trong đó các vấn đề được đưa ra trong năm như Kiến trúc ứng phó với thiên tai, ý tưởng kiến trúc bệnh viện dã chiến hay cuộc thi thiết kế Km0 tại Hồ Hoàn Kiếm đã lọt top 10.

To Top