Nghệ thuật

Phát hiện tín hiệu lạ từ ngôi sao gần Hệ Mặt Trời

Các nhà thiên văn học đã phát hiện ra tín hiệu radio từ hướng của sao lùn đỏ Cận Tinh - ngôi sao gần Hệ Mặt Trời nhất.

Công nhận điểm du lịch Di tích quốc gia đặc biệt Đền Sóc

UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 573/QĐ-UBDN về việc công nhận điểm du lịch Di tích quốc gia đặc biệt Đền Sóc tại xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội, do Trung tâm Quản lý khu du lịch - di tích đền Sóc Sơn quản lý.

Hà Nội: Đeo khẩu trang, sát khuẩn tay khi vào chợ hoa Hàng Lược

Điểm đặc biệt của chợ hoa Tết truyền thống là chỉ họp một lần duy nhất trong năm, bắt đầu từ ngày 15 đến ngày 30 tháng Chạp và càng gần Tết thì càng đông vui, tấp nập.

Bảo tồn và phát huy nghệ thuật Đờn ca tài tử

BR-VT là một trong 21 tỉnh, thành phía Nam có phong trào nghệ thuật đờn ca tài tử (ĐCTT) - Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Để bảo tồn và phát huy giá trị ĐCTT, ngày 18/12/2018, UBND tỉnh đã ban hành Đề án 'Bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật ĐCTT Nam bộ trên địa bàn tỉnh BR-VT đến năm 2020, định hướng đến năm 2030'. Qua đó, góp phần đưa ĐCTT lan tỏa vào đời sống cộng đồng, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa của người dân.

Từ lãng mạn đến hành động, xu hướng phim hoài niệm sẽ nở rộ trong năm 2021

Cùng một xu hướng hoài niệm nhưng với mỗi góc nhìn khác nhau, người hâm mộ lại thấy được sự tinh tế và tâm huyết khác nhau trong nội dung cũng như hình ảnh của các nhà làm phim. 'Thanh Sói', '1990' hay 'Mùa Hè 1999' đều đáng được mong chờ trong năm 2021.

'Biểu tượng điện ảnh da màu Hollywood' Cicely Tyson qua đời

Cicely Tyson - minh tinh da màu đầu tiên được nhận giải Oscar danh dự vừa qua đời ở tuổi 96.

Hào hứng Hội thi chọi gà tre nghệ thuật mừng Đảng, mừng xuân năm 2021 tại TP. Châu Đốc

Ngày 29-1, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh TP. Châu Đốc (An Giang) tổ chức Hội thi chọi gà tre nghệ thuật mừng Đảng – mừng xuân Tân Sửu năm 2021.

Tố Hữu - Tấm gương đạo đức cách mạng trong sáng

Tố Hữu là một nhà thơ lớn của dân tộc, nhà thơ tiêu biểu của dòng thơ cách mạng Việt Nam. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng, sự nghiệp thi ca của ông hòa quyện vào nhau trong từng bước đi của lịch sử và thời đại. Trải qua nhiều lĩnh vực công tác, đặc biệt trên lĩnh vực công tác tư tưởng - văn hóa, Tố Hữu luôn thể hiện là một nhà hoạt động chính trị năng nổ, người lãnh đạo ưu tú trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng.

Chaebol Hàn từ bỏ sự nghiệp gia đình để làm người nổi tiếng

Thay vì kế thừa sản nghiệp gia đình, tiểu thư tập đoàn Ottogi đình đám xứ kim chi lại theo đuổi con đường nghệ thuật và được công chúng ủng hộ nhiệt tình.

Một hiện tượng siêu nhiên đáng sợ mà nhiều người từng trải qua sẽ được dựng thành phim

Thành công với phim hành động 'Hai Phượng' nhưng lựa chọn tiếp theo của đạo diễn Lê Văn Kiệt lại là phim kinh dị, và kể về một hiện tượng kỳ bí mà nhiều người trong chúng ta từng gặp phải.

Triển lãm 'Gốm xuân 2021'

Chiều 28/1/2021, tại Hà Nội, Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Triển lãm Mỹ thuật 'Gốm xuân 2021' và ra mắt Câu lạc bộ gốm thuộc Hội Mỹ thuật Việt Nam.

Dự án trở lại của đạo diễn Lê Văn Kiệt sau phim 200 tỷ 'Hai Phượng'

Ngày 28/1/2021, đạo diễn bộ phim thành công nhất năm 2019 – 'Hai Phượng' với doanh thu trên 200 tỷ đã chính thức công bố teaser poster dự án điện ảnh mới mang tên 'Bóng đè'.

Tìm hiểu kiến trúc nhà mồ Tây Nguyên

Nhà mồ vừa là một công trình kiến trúc độc đáo, vừa là một nét văn hóa tâm linh của đồng bào dân tộc Tây Nguyên.

Họa sĩ Vương Tử Lâm: Miệt mài với hội họa đơn sắc

Vương Tử Lâm là một trong số ít họa sĩ tiên phong thực hành hội họa đơn sắc ở nước ta. Cuối năm ngoái, ông cùng với hai nghệ sĩ người Pháp và Nhật Bản giới thiệu các tác phẩm đơn sắc với chủ đề 'Chào mặt trời' tại thành phố Hồ Chí Minh. Ông cũng là dịch giả cuốn sách 'Hình, không gian và cách nhìn' - một giáo trình đầy đủ và cơ bản dành cho những ai đam mê học vẽ. Tinh thần nghiên cứu và lao động nghệ thuật cẩn trọng, miệt mài, không ồn ào của họa sĩ Vương Tử Lâm được đồng nghiệp và công chúng trân trọng.

Đạo diễn 'Hai Phượng' tái xuất màn ảnh rộng với phim kinh dị 'Bóng đè'

Đạo diễn 'Hai Phượng' - phim có doanh thu trên 200 tỷ đồng - vừa công bố teaser poster dự án điện ảnh mới mang tên 'Bóng đè'.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà trải nghiệm với nghệ thuật múa rối

Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà lần đầu tiên được trải nghiệm với nghệ thuật múa rối nước.

Trăn trở của cô giáo trẻ làm thế nào để giúp học trò hứng thú hơn với môn ngữ Văn

Cô giáo Vũ Thị Hoài Thanh, người có kinh nghiệm lâu năm trong việc luyện thi đại học đã bày tỏ những trăn trở của mình, làm thế nào để giúp học trò hứng thú học tập với môn ngữ Văn.

To Top