Nghệ thuật

Khám phá nhà cổ trăm tuổi 'độc nhất vô nhị' ở Hà Giang

Nhà cổ Chúng Pủa vừa mang nét truyền thống ngàn đời của người dân địa phương, vừa tiện nghi sinh hoạt.

Đọc tập truyện 'Về một tình yêu chia sẻ' của Hà Minh Đức

Vào những ngày đầu năm 2021, Giáo sư Hà Minh Đức đã đem đến cho các độc giả yêu văn chương một bất ngờ khi cho ra mắt tập truyện 'Về một tình yêu chia sẻ' với những câu chuyện tình yêu đôi lứa...

Nhiều tư liệu mới góp phần tìm hiểu kiến trúc Thành Nhà Hồ

Ngày 25/1, ông Nguyễn Bá Linh, Giám đốc Trung tâm bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ cho biết: Trung tâm vừa phối hợp với Viện Khảo cổ học Việt Nam tổ chức hội nghị báo cáo sơ bộ kết quả khai quật di tích Thành Nhà Hồ năm 2020.

Tình yêu 50 năm lãng mạn hơn phim của ba mẹ diễn viên Lý Hùng

'Hễ ở gần má là ba nắm chặt tay, hôn bà. Ông đau bệnh, không tự đi nổi nhưng thường xuyên nhờ tôi dìu lên lầu tự tay cắt hoa hồng tặng má: 'Lan, anh tặng em...'', Lý Hương chia sẻ với VietNamNet.

Học sinh tái hiện lịch sử và văn học thông qua hình thức sân khấu hóa

Sáng 25-1, tại Trường THCS Hoàng Văn Thụ (quận 10), hơn 900 học sinh khối lớp 8, 9 đã tham gia chương trình sân khấu hóa tác phẩm văn học và tích hợp liên môn.

Vì sao lâu đài thời Trung cổ kiên cố như một pháo đài?

Nhiều lâu đài thời Trung cổ trở thành những pháo đài bất khả xâm phạm. Vậy kiến trúc lâu đài này có điểm gì đặc biệt?

Vợ cũ 'nam thần điện ảnh' Việt Anh đăng trạng thái ẩn ý chuyện ly hôn giữa lùm xùm 'trà xanh'

Là người từng đổ vỡ trong hôn nhân, vợ cũ của diễn viên Việt Anh đã bày tỏ quan điểm cá nhân giữa lùm xùm tình cảm mới đây của nam ca sĩ Sơn Tùng.

Tái bản những danh tác Việt: Tiếp cận trọn vẹn tinh túy một thời

Nhiều tác phẩm văn học kinh điển của Việt Nam đã được các nhà làm sách lần lượt tái bản dưới hình thức 'bình mới rượu cũ'. Cuộc 'cách tân' này không chỉ giúp độc giả có cơ hội thưởng thức lại những danh tác từng một thời làm mê đắm lòng người mà còn góp phần định vị giá trị tác phẩm, qua đó cho cái nhìn sâu hơn về bức tranh văn học Việt Nam nửa đầu thế kỷ XX.

Phát hiện thêm nhiều tư liệu mới góp phần tìm hiểu kiến trúc Thành nhà Hồ

Ngày 25/1, ông Nguyễn Bá Linh, Giám đốc Trung tâm bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ cho biết: Trung tâm vừa phối hợp với Viện Khảo cổ học Việt Nam tổ chức hội nghị báo cáo sơ bộ kết quả khai quật di tích Thành Nhà Hồ năm 2020.

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng đầu tiên xuất hiện trong triển lãm trực tuyến của Google Arts & Culture

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng vừa được chọn là bảo tàng đầu tiên xuất hiện trong triển lãm trực tuyến của Google Arts & Culture do Tổng cục Du lịch phối hợp với Tập đoàn Google tổ chức.

Nỗ lực đào tạo nhân lực cho nghệ thuật cải lương

Là trường duy nhất ở ĐBSCL đào tạo bậc cao đẳng và trung cấp chuyên ngành Diễn viên sân khấu kịch hát (Diễn viên cải lương), Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Cần Thơ đã vượt qua nhiều khó khăn để đào tạo nhân lực, giúp phát triển và bảo tồn nghệ thuật dân tộc. 'Ít nhưng thành công' - nỗ lực của nhà trường đã chắp cánh cho nhiều nghệ sĩ thành danh trên sân khấu cải lương.

Bùng cháy với Khát vọng - Tỏa sáng

Cùng hòa chung không khí chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, những ngày này, hơn 1.500 nghệ sĩ, diễn viên đến từ nhiều đơn vị nghệ thuật đang hoàn thiện chương trình Khát vọng - Tỏa sáng, chuyển tải những thông điệp về niềm tin, khát vọng của dân tộc. Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 2-2, tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Nhiều thách thức với phim phóng tác

Không ít phim phóng tác của các nhà làm phim Việt đã phải đối đầu với 'hiệu ứng ngược' từ khán giả.

Nhiều di tích kiến trúc tại Thành nhà Hồ lần đầu lộ diện

Các nhà khảo cổ học tìm thấy nhiều di vật, cứ liệu quan trọng tại Thành nhà Hồ qua 6 tháng khai quật. Các di tích kiến trúc thuộc nhiều loại hình lần đầu được nhận diện rõ.

Nghệ thuật tuyệt đẹp của gạch Bồ Đào Nha

Nếu đã từng đến thăm hoặc nhìn thấy những bức ảnh về các thành phố tuyệt đẹp của Bồ Đào Nha, bạn có thể sẽ nhận thấy những viên gạch được sơn tinh xảo tô điểm cho mặt tiền của các tòa nhà.

Khu vực khai quật khảo cổ học trong nội Thành nhà Hồ

Ngày 24-1, tại huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thành nhà Hồ phối hợp với Viện Khảo cổ học Việt Nam tổ chức hội nghị đầu bờ báo cáo sơ bộ kết quả khai quật di tích Thành nhà Hồ trong năm 2020.

To Top