Nghệ thuật

15 tác phẩm đoạt giải ảnh kiến trúc The Art of Building 2020

15 bức ảnh lọt vào vòng chung kết của cuộc thi nhiếp ảnh kiến trúc thường niên The Art of Building do Viện Xây dựng Chartered của Anh (CIOB – Chartered Institute of Building) tổ chức.

Cuộc thi thiết kế cột mốc Km0 lọt top 10 sự kiện kiến trúc tiêu biểu 2020

Hội KTSVN vừa công bố 10 sự kiện kiến trúc nổi bật trong năm 2020, trong đó các vấn đề được đưa ra trong năm như Kiến trúc ứng phó với thiên tai, ý tưởng kiến trúc bệnh viện dã chiến hay cuộc thi thiết kế Km0 tại Hồ Hoàn Kiếm đã lọt top 10.

Trấn Thành hé lộ các nhân vật trong 'Bố Già', Tuấn Trần sẽ vào vai YouTuber triệu view?

Mới đây, phim điện ảnh Bố Già chính thức giới thiệu về dàn diễn viên thực lực của mình, đồng thời hé lộ những tính cách vô cùng thú vị đằng sau các nhân vật trong xóm lao động.

Đạo diễn gốc Việt làm phim tôn vinh ẩm thực Hà Nội

Cùng với việc tôn vinh những khung cảnh thân quen mà đậm chất nghệ thuật, 'Piano Bar' - bộ phim dài tập mới hứa hẹn sẽ thỏa mãn được mong đợi của cả những khán giả khó tính nhất.

Điện ảnh Việt: Thời của thương hiệu

Số lượng phim thắng hiếm hoi so với số lượng phim thua lỗ, đang là hiện tượng được quan tâm ở thị trường điện ảnh Việt đầu năm 2021

Những công trình giữ hồn cho đô thị

Dù đang trong quá trình phát triển mạnh mẽ nhưng khác với nhiều TP hiện đại trên thế giới, Hà Nội vẫn mang trong mình một vẻ đẹp cổ kính, thâm trầm rất đặc trưng, thể hiện qua các công trình kiến trúc lịch sử, văn hóa lâu đời. Trong đó phải kể đến các công trình kiến trúc Pháp giao thoa thú vị của vẻ đẹp Á, Âu, tạo nên vẻ sang trọng của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Công bố 10 sự kiện kiến trúc tiêu biểu 2020

Hội KTS Việt Nam vừa công bố 10 sự kiện kiến trúc nổi bật trong năm 2020.

Bức tranh đắt nhất thế giới bán qua đấu giá trong năm 2020

Hầu hết nền kinh tế trên toàn cầu đều sa sút do đại dịch COVID-19 trong năm 2020 vừa qua, nhưng thị trường mua bán tranh nghệ thuật vẫn diễn ra hết sức sôi động. Chỉ tính riêng 10 bức tranh đắt nhất bán qua đấu giá đã có tổng giá trị hơn 500 triệu USD, đứng đầu là một kiệt tác của cố họa sĩ người Anh gốc Ireland Francis Bacon (1909-1992) được bán với giá 84,6 triệu USD.

Sân chơi của nghệ sĩ không chuyên

Lâu nay, các câu lạc bộ, đội nhóm nghệ thuật trực thuộc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Khánh Hòa là nơi các nghệ sĩ không chuyên thể hiện đam mê, đồng thời góp phần phát triển phong trào nghệ thuật quần chúng, nâng cao mức thụ hưởng văn hóa tinh thần của người dân.

'Xuân trao yêu thương 2021': Chia sẻ và hỗ trợ những mảnh đời kém may mắn

Chương trình nghệ thuật 'Xuân trao yêu thương 2021' với chủ đề 'Về nhà ăn Tết' nhằm lan tỏa tình yêu thương, chia sẻ và hỗ trợ những mảnh đời kém may mắn, những bệnh nhân mắc các căn bệnh nan y không thể sum họp bên gia đình vào dịp lễ Tết cổ truyền.

Lâm Đồng: Quy hoạch 5 đô thị vệ tinh giải 'nén' cho thành phố Đà Lạt

Trước nguy cơ quá tải về mật độ nhà ở, dân cư và du khách, dẫn đến phá vỡ cảnh quan kiến trúc thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đang ráo riết thực hiện chủ trương đề ra từ 6 năm trước của Chính phủ về việc giãn nở và chia sẻ chức năng ra các vùng phụ cận. Với tổng diện tích lớn gấp gần 9 lần so với hiện tại, Đà Lạt mới sẽ có 5 đô thị vệ tinh ở tất cả các hướng Đông, Tây, Nam, Bắc.

Mang Xuân đến miền xa

Trong hai ngày 23 và 24/1, các bạn sinh viên của CLB Cầu Vồng Lửa (khoa Văn học, trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP. HCM) đã tổ chức chương trình Tết 'Dệt Xuân Long Tân' nhằm giúp đỡ, chia sẻ với những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã nghèo Long Tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước.

Diễn viên Bình Minh: 'Ở tuổi 40, tôi đã nhàu rồi'

Bình Minh không còn muốn theo đuổi ánh hào quang. Nghệ thuật với nam diễn viên bây giờ là 'tùy duyên', và có thể 'Sám hối' sẽ là phim cuối cùng trong sự nghiệp của anh.

Triển khai thực hiện trong việc lập, thẩm định, phê duyệt quy chế quản lý kiến trúc theo quy định của Luật Kiến trúc

Bộ Xây dựng nhận được Công văn của Sở Xây dựng Bình Thuận đề nghị hướng dẫn triển khai thực hiện trong việc lập, thẩm định, phê duyệt quy chế quản lý kiến trúc theo quy định của Luật Kiến trúc năm 2019.

Người nặng lòng với hồn quê Việt cổ

Ngót 50 năm, vừa làm công tác giảng dạy, vừa sưu tầm những hiện vật, sử sách liên quan đến giá trị truyền thống của người Việt qua các thời kỳ cũng như từng giai đoạn thăng trầm của lịch sử, Tiến sĩ văn học Nguyễn Quang Cương, giảng viên Trường Đại học Quy Nhơn đã xây dựng một bảo tàng tư nhân đặc biệt mang tên Bảo tàng Hoa Cương tại quê hương (thôn Chân Thành, xã Bình An, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh).

Phát hiện tư liệu mới qua khai quật khảo cổ di tích Thành Nhà Hồ

Kết quả khai quật khảo cổ tại Thành Nhà Hồ qua nhiều năm, đặc biệt là năm 2020, đã chứng minh tiềm năng to lớn của di sản dưới lòng đất và làm gia tăng thêm các giá trị nổi bật toàn cầu của Thành Nhà Hồ.

Rộn ràng các chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội

Cùng hòa chung không khí chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, dàn dựng công phu sẽ diễn ra, chuyển tải những thông điệp về niềm tin, khát vọng của dân tộc.

Kỹ năng sống rất quan trọng với trẻ, nhưng tổ chức dạy như thế nào?

Đam mê nghệ thuật, cô Hoa muốn đưa bộ môn nghệ thuật thứ 7 trở thành môn giáo dục kỹ năng dạy cho học sinh tiểu học.

To Top