Nghệ thuật

Lý Hải trở thành đạo diễn nghìn tỷ đồng nhờ 'Lật mặt'

Sau 7 phần, tổng doanh thu của thương hiệu 'Lật mặt' chinh phục cột mốc 1.000 tỷ đồng. Và Lý Hải chính thức trở thành đạo diễn nghìn tỷ đồng của điện ảnh Việt. Đồng thời, 'Lật mặt' cũng là series phim điện ảnh có tổng doanh thu cao nhất lịch sử phim Việt.

Cánh chim không mỏi gắn bó với biên cương

Trong suốt hơn 60 năm cầm bút, cố nhà văn-nhà báo Trần Hữu Tòng, nguyên phóng viên Báo Công an nhân dân vũ trang (nay là Báo Biên phòng) đã có hàng trăm tác phẩm văn học và báo chí đã được xuất bản. Những tác phẩm của ông ngồn ngộn chất liệu của đời binh nghiệp gắn bó với biên cương và BĐBP, trong đó, nổi bật nhất là tập truyện ký 'Bên dòng Păng Pơi' viết về liệt sĩ Trần Văn Thọ - Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân đầu tiên của BĐBP.

Cú bắt tay lịch sử của các thương hiệu huyền thoại: Kempinski Hotels và Kengo Kuma tại Ecovillage Saigon River

Kempinski Saigon River - Tổ hợp khách sạn sang trọng, biểu tượng sống của sự tinh tế với những trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp thế giới lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Kempinski Saigon River là kết quả bắt tay của các huyền thoại: Nhà sáng lập Ecopark, Kempinski Hotels cùng huyền thoại kiến trúc đương đại - Kengo Kuma.

Nghệ thuật tạo tác tượng Phật

Nhìn chung nghệ thuật tạo tác tượng Phật nói riêng, nghệ thuật điêu khắc nói chung của các nước châu Á đều mang tính ước lệ, biểu trưng, ẩn dụ

Sau 3 năm nổi tiếng, Trúc Anh 'Mắt biếc' giờ ra sao?

Bên cạnh tin đồn hẹn hò, nhan sắc hiện tại của Trúc Anh sau 3 năm kể từ thành công của 'Mắt biếc' cũng thu hút sự chú ý của nhiều người.

Trường Đại học Sư phạm TPHCM tuyển sinh ở Phân hiệu Long An

Trường Đại học Sư phạm TPHCM tuyển 43 chuyên ngành đào tạo, trong đó nhiều chương trình lần đầu được tuyển sinh tại Phân hiệu Long An.

Netflix âm mưu chuyển thể 'Chú chó sợ ma' Scooby-Doo lên phim live-action

Làn sóng chuyển thể truyện tranh, hoạt hình lên phim live-action của Netflix tiếp tục bổ sung thêm vào danh sách 'Chú chó sợ ma' Scooby-Doo nổi tiếng.

Nghệ sĩ Ưu tú Mai Lan - Truyền lửa nghệ thuật chèo

Lập nghiệp, thành danh, cư trú ở TP Bắc Giang đã 20 năm nay song Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) Mai Lan (Phạm Thị Lan) luôn nhớ về tuổi thơ đầy ắp kỷ niệm với làng quê Việt Yên. Bởi quê hương Việt Yên vốn là cái nôi quan họ bờ Bắc sông Cầu đã nuôi dưỡng tâm hồn yêu ca hát, cho chị chất giọng nữ cao khỏe khoắn, trong trẻo để sau này mang đến cho người nghe những làn điệu dân ca ngọt ngào, sâu lắng.

'Vầng trăng thơ ấu' - phim về thời niên thiếu của Bác Hồ chuẩn bị ra rạp

Lấy mốc khoảng 5 năm thời còn là cậu bé Nguyễn Sinh Cung theo cha, mẹ và anh trai lần đầu ra Huế sinh sống, bộ phim Vầng trăng thơ ấu dự kiến khởi chiếu từ 17-5.

Báo Mỹ nức nở khen nhà gạch đỏ lọt giữa lớp cây xanh mát

Ngôi nhà gây ấn tượng bởi xây hoàn toàn bằng gạch đỏ, để mộc, như một pháo đài cổ nằm lọt giữa lớp cây xanh mát.

Ninh Dương Lan Ngọc sang Australia du học vào đầu tháng 5

Phía Ninh Dương Lan Ngọc cho biết, nữ diễn viên sẽ tạm gác công việc nghệ thuật để đi du học ở Australia trong vài ngày tới.

Băng Di và dự án được ấp ủ trong 2 năm, nhưng không phải điện ảnh

Băng Di khiến nhiều khán giả bất ngờ khi thực hiện một giải đấu cộng đồng dành cho các vũ công.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực liên quan đến lĩnh vực giáo dục, giá điện, tiêu chuẩn lãnh đạo quản lý...

Kiến trúc nghệ thuật của đình Kiểng Phước

Theo lý lịch di tích, đình Kiểng Phước được thành lập vào đầu thế kỷ XIX thời Vua Minh Mạng (1820 - 1840), trên 4 mẫu đất do hai vị chức sắc có uy tín trong làng lúc bấy giờ là ông Lý Cao Cương và ông Huỳnh Văn Dõng hiến tặng xây đình. Trải qua 200 năm thay đổi với nhiều tên gọi, hiện nay đình tọa lạc tại ấp Xóm Đình, xã Kiểng Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

Nghệ thuật công cộng từ… cây trái và hoa lá

Nghệ thuật công cộng là một khái niệm, có thể còn xa lạ với nhiều người, nhưng trên thực tế đã có từ lâu. Có khi nó ở ngay bên cạnh ta mà do đã quen thuộc quá nên không để ý.

Nghỉ lễ 30-4, 1-5 vui tươi, ý nghĩa

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30-4, 1-5, trên địa bàn Đồng Nai có nhiều hoạt động văn hóa, giải trí diễn ra, phục vụ nhu cầu của người dân và du khách tham quan. Các hoạt động diễn ra vui tươi, ý nghĩa.

Nhiều xu hướng du lịch mới ở Trung Quốc trong kỳ nghỉ lễ 1/5

Trung Quốc bước vào kỳ nghỉ lễ Ngày Quốc tế Lao động 1/5 kéo dài 5 ngày từ 1-5/5 với làn sóng du lịch trong nước có nhiều xu hướng mới về địa điểm, phương thức và trải nghiệm du lịch.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

To Top