Nghệ thuật

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh với 'Án mạng lầu 4'

Nữ ca sĩ Lương Bích Hữu sẽ lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh với dự án 'Án mạng lầu 4', đóng cặp cùng nam diễn viên Trương Thế Vinh. Teaser mới nhất của tác phẩm đã hé lộ câu chuyện nghẹt thở, hứa hẹn sẽ cuốn hút người xem bởi những tình tiết giật gân, gay cấn.

Giáo sư Tô Ngọc Thanh – cây đại thụ về văn hóa dân gian qua đời

Sáng 24/4 Giáo sư, Tiến sĩ khoa học (GS.TSKH) Tô Ngọc Thanh qua đời, hưởng thọ 90 tuổi.

Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh

Đại hội Đại biểu Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Tiền Giang lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 khai mạc vào sáng nay (ngày 24-4) tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Đại hội quy tụ 120 đại biểu đại diện cho hơn 400 hội viên ở 6 chuyên ngành, gồm: Văn học, Âm nhạc, Sân khấu, Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Múa.Đây là đợt sinh hoạt chính trị và nghề nghiệp quan trọng của trí thức văn nghệ sĩ tỉnh Tiền Giang, góp phần tích cực để tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị khóa X về xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật trong thời kỳ mới; Nghị quyết 33 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước và các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về văn hóa, văn nghệ.

Mining Vietnam 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Từ ngày 24 - 26/4 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia (Hà Nội), Công ty Informa Markets Việt Nam tổ chức triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về 'Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024'.

Ngắm phố cổ Hàn Quốc được tái hiện đỉnh cao tại K-Town

Các làng cổ Hanok với vẻ đẹp của kiến trúc truyền thống luôn là điểm dừng chân không thể bỏ qua cho du khách quốc tế khi đến với xứ sở kim chi. Những tinh hoa kiến trúc đó nay được hội tụ tại K-Town - phân khu sắp ra mắt của Grand World (Ocean City), tạo nên một điểm đến hấp dẫn cho cộng đồng những người đam mê văn hóa Hàn Quốc.

Ra mắt Trường Khoa học liên ngành và nghệ thuật trực thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội

Theo Giám đốc Đại học Quốc Gia Hà Nội, sự ra đời của Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật góp phần hoàn thiện mô hình đại học đa ngành - đa lĩnh vực.

Hà Nội: Mỗi địa phương ưu tiên đầu tư 1-2 điểm tham quan du lịch chất lượng cao

UBND thành phố Hà Nội vừa có Công văn 1192/UBND-KTN về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững trong thời gian tới.

Doanh nghiệp của 17 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia triển lãm Mining Vietnam 2024

Triển lãm Quốc tế lần thứ sáu về công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam – Mining Vietnam 2024 diễn ra từ ngày 24 đến 26-04-2024 tại Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia (NECC), Hà Nội.

'Không Không Kó Không' và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, 'Không Không Kó Không' của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

Nghệ sĩ xiếc ba miền hội tụ dịp lễ 30/4 - 1/5

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Liên đoàn Xiếc Việt Nam sẽ tổ chức 'Gala xiếc và ảo thuật ba miền 2024', quy tụ các nghệ sĩ xuất sắc biểu diễn phục vụ khán giả đủ 5 ngày lễ, từ 27/4 đến 1/5, tại Rạp Xiếc Trung ương (67-69 Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Những cú 'ngã ngựa' liên tiếp của Mai Thu Huyền tại phòng vé

Phim điện ảnh 'Đóa hoa mong manh' vừa ra mắt là 'cú ngã ngựa' thứ 4 liên tiếp của Mai Thu Huyền ở phòng vé Việt.

Giải mã những bức chạm trên lan can đá chùa Bút Tháp

Bức chạm đá lan can chùa Bút Tháp này rất đẹp, được Sách Giáo Khoa và sách báo trích dẫn, sử dụng trong minh họa về văn học và nghệ thuật dân gian.

Đường dây 500kV mạch 3: Thủ tướng nhiều lần thúc giục, 8/9 địa phương chưa giao đủ mặt bằng

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc EVN cho biết hiện nay có 8/9 địa phương chưa hoàn thành công tác bàn giao mặt bằng.

Nhà văn hóa Trung tâm tỉnh: Công trình chào mừng kỷ niệm 10 năm Tràng An được ghi danh là Di sản thế giới

Dự án xây dựng Nhà văn hóa Trung tâm tỉnh là một thiết chế quan trọng trong lĩnh vực văn hóa ở địa phương; tạo điểm nhấn kiến trúc cho đô thị lõi của thành phố di sản tương lai, phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân và khách du lịch. Sau 33 tháng thi công, dự án đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, được tổ chức khánh thành chào mừng kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Dự án đường dây 500 kV mạch 3 bị chậm vì vướng mặt bằng, thiếu vật tư

Việc thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3 đang bị vướng vì việc bàn giao mặt bằng hành lang tuyến đang trễ tiến độ và nhiều gói thầu cung cấp vật tư thiết bị không giao đủ khối lượng cần thiết.

Hạn chế xe trọng tải lớn trên một số tuyến đường hướng về Điện Biên

Trong các ngày 3, 5, 6 và 7/5, hạn chế xe có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên QL6, QL279 và QL12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên.

Lan tỏa tình yêu văn hóa Khmer đến cộng đồng

Đời sống văn hóa, nghệ thuật của đồng bào Khmer Nam Bộ rất phong phú, với nhiều nghệ thuật và lễ hội truyền thống đặc sắc. Tại Trà Vinh, kế thừa tinh hoa văn hóa của những người đi trước, thế hệ trẻ đã tiếp bước, gìn giữ và tích cực lan tỏa tình yêu văn hóa Khmer đến cộng đồng các dân tộc; góp phần phát triển nền văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc.

Chỉ 14 ngày sau khi thông báo kết hôn với bạn gái kém 17 tuổi, sao nam đình đám vỡ òa đón tin vui lớn

Sao nam đình đám nói trên hiện đang viên mãn cả về sự nghiệp lẫn cuộc sống riêng.

To Top