Nghệ thuật

'Người phán xử' NSND Hoàng Dũng qua đời và những vai diễn ấn tượng trong lòng khán giả

Ra đi ở tuổi 65, NSND Hoàng Dũng đã có một vị trí đặc biệt trong lòng khán giả với những vai diễn ấn tượng.

Một số danh nhân tuổi Sửu trong lịch sử dân tộc Việt Nam

Đại anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi trong 'Bình Ngô đại cáo' đã viết về đất nước ta: 'Tuy mạnh yếu từng lúc khác nhau, song hào kiệt đời nào cũng có'.

Đạo diễn 'Gái già lắm chiêu': Hoàng Dũng diễn như không, rất thực và rất đời

'Ông diễn như không diễn, rất thực và rất đời, điều rất hiếm ở điện ảnh hiện nay', đạo diễn 'Gái già lắm chiêu V', phim điện ảnh cuối cùng hoàng Dũng tham gia, nói.

Đầu xuân thăm ngôi chùa có tượng Phật nằm lớn nhất Việt Nam

Thượng tọa Lý Đức - Trụ trì chùa Som Rong cho biết: 'Đây có thể xem là công trình tượng Phật Thích Ca lớn nhất trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng với những đường nét tạo hình đặc trưng của dân tộc Khmer…'.

Ngày Tết vãn cảnh chùa Bối Khê

Theo tục lệ từ ngàn xưa, cứ vào dịp đầu Xuân, mọi người thường đi vãn cảnh chùa để cầu chúc cho một năm mới nhiều may mắn, an khang, thịnh vượng. Chùa Bối Khê quê tôi là một địa chỉ quen thuộc, luôn nườm nượp khách vãn cảnh đầu Xuân. Ngôi chùa đẹp này được xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa Quốc gia từ năm 1979.

Cuộc đời và sự nghiệp của NSND Hoàng Dũng: Con người luôn cống hiến cả đời cho nghệ thuật

Người hâm mộ vô cùng đau xót trước thông tin nghệ sĩ nhân dân Hoàng Dũng qua đời ở tuổi 65.

Điểm Douban của 'Thám tử phố Tàu 3' do Lưu Hạo Nhiên đóng chính đang tuột giảm không phanh?

Dù doanh thu phòng vé của bộ phim điện ảnh của Lưu Hạo Nhiên, Vương Bảo Cường khá cao nhưng lại không nhận về những lời đánh giá tốt từ khán giả.

Kiểu kiến trúc độc đáo biến sân thành... phòng khách của người dân Hương Khê

Thay vì là khu vực phơi nông sản, để xe cộ… như trước đây, đa số người dân huyện miền núi Hương Khê (Hà Tĩnh) xây dựng kiên cố phần sân nhà và bài trí như phòng khách.

Nghệ thuật rối nước Việt - hành trình hòa nhập văn hóa quốc tế

Trong xu thế hội nhập toàn cầu, nhiều năm trở lại đây không ít những giá trị văn hóa mang bản sắc dân tộc đã có mặt và từng bước khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế. Trong những giá trị văn hóa tinh hoa ấy phải kể đến nghệ thuật rối nước Việt Nam.

Kiến trúc sư Việt Nam sáng lập khoa Âm nhạc dân tộc ở Angola

PGS.TS Tôn Thất Đại vốn là một KTS có tiếng nhưng lại có nhiều niềm đam mê nghệ thuật. Ông không những dạy học và thiết kế, vẽ công trình, vẽ ký họa mà còn chơi đàn ghita, piano, sáng tác nhạc. Ông là người Việt Nam đầu tiên được giảng dạy tại khoa Âm nhạc dân tộc cổ truyền ở Angola.

Dự đoán 10 mẫu nhà ống lên ngôi năm 2021

Với ưu điểm đơn giản, dễ xây, tiết kiệm thời gian thi công, mẫu nhà ống được dự đoán vẫn phổ biến trong năm 2021.

Vui Xuân, đón Tết - sẵn sàng chiến đấu

Dưới cái nắng hanh vàng những ngày đầu năm mới Tân Sửu, khuôn viên các đơn vị thuộc Sư đoàn 324 (Quân khu 4) càng bừng sáng, trăm hoa đua nhau khoe sắc báo hiệu một mùa Xuân mới đã về.

Mãn nhãn với các hoạt động nghệ thuật Tết Nguyên Đán của Sunshine Group

Trong không khí ngày xuân, chào mừng Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021, liên tiếp chuỗi những chương trình nghệ thuật hoành tráng của Sunshine Group tạo ấn tượng sâu sắc, gợi nhiều cảm xúc yêu thương về một Tết cổ truyền dân tộc...

360 độ phim truyền hình Hàn Quốc ngày mùng 2 Tết

Hãy cùng SAOstar điểm qua một số tin tức đáng chú ý về phim truyền hình Hàn Quốc diễn ra vào ngày hôm nay, mùng 2 Tết.

'Dấu gạch nối' lặng lẽ trong cộng đồng người Việt tại Malaysia

Không nổi bật trong những hoạt động công khai, chỉ giữ cương vị phó ở một số hội đoàn tham gia, nhưng trong lòng nhiều người Việt Nam tại Malaysia, cái tên 'Vân Cung Đình' lại rất đỗi thân quen.

Kazakhstan đánh giá cao vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế

Tại cuộc trò chuyện với phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam nhân dịp năm mới Tân Sửu 2021, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam Yerlan Baizhanov đã đánh giá cao vai trò của Việt Nam trên các tổ chức và diễn đàn quốc tế, đồng thời bày tỏ mong muốn hai nước sẽ tiếp tục thúc đẩy giao lưu và hợp tác trong thời gian tới.

Lana Condor - cô gái tuổi Sửu gốc Cần Thơ thành công ở Hollywood

Bước sang năm 2021, ngôi sao gốc Việt Lana Condor tiếp tục gây ấn tượng qua vai chính trong 'To All the Boys: Always and Forever'.

Phát ghen tổ ấm hạnh phúc của NSND Lan Hương ở tuổi 60

Được mệnh danh 'cặp đôi vàng của làng điện ảnh Việt', vợ chồng NSND Lan Hương và NSƯT Đỗ Kỷ đã có gần 50 năm gắn bó bên nhau mà không một lần cãi vã.

To Top