Sách trong nước

Giáo sư Đức kỳ vọng chính sách 'khoán 10' trong hoạt động khoa học công nghệ

Tôi kỳ vọng và tin tưởng tương lai thế hệ các nhà khoa học trẻ Việt Nam góp phần tích cực và hiệu quả chấn hưng đất nước, sẽ làm nên kỳ tích rạng danh đất nước.

Mỹ ghi nhận thâm hụt ngân sách cao kỷ lục 4 tháng đầu tài khóa 2021

Theo Bộ Tài chính Mỹ, hoạt động chi tiêu 4 tháng đầu tài khóa 2021 đã tăng 22,7% lên 1.920 tỷ USD so với cùng kỳ tài khóa trước, trong khi doanh thu từ thuế của chính phủ giảm 0,8% xuống 1.190 tỷ USD.

VEPR: Dư địa chính sách không còn nhiều, thận trọng với bong bóng tài sản

VEPR cho rằng, chính sách tiền tệ, cụ thể là công cụ lãi suất, trong năm 2021, sẽ giảm hiệu quả đáng kể...

Giá vàng hôm nay 10-2: Thế giới tăng sốc, vàng trong nước vẫn giảm

Sau khi tăng 14 USD/ounce, giá vàng lại tiếp tục lao lên khi USD suy yếu so với nhiều đồng tiền khác, lạm phát toàn cầu có nguy cơ gia tăng

Trọng tài Việt Nam lọt vào danh sách ứng viên cho FIFA Futsal World Cup 2021

Mới đây, FIFA công bố danh sách 76 trọng tài thuộc các Liên đoàn thành viên được lựa chọn là ứng viên cho FIFA World Cup 2021 Luthiana. Trọng tài Trương Quốc Dũng là trọng tài Việt Nam duy nhất nằm trong danh sách này.

Giá tiêu hôm nay 9/2: Thế giới quay đầu xanh sàn, mức tăng mạnh; trong nước thấp nhất 51.000đ/kg

Giá tiêu thế giới hôm nay 9/2 tăng mạnh 100 Rupee/tạ so với hôm qua, giao dịch ở 34.400 Rupee/tạ (thấp nhất) và 34.500 Rupee/tạ (cao nhất).

Xây dựng chính sách trồng rừng gỗ lớn ổn định, bền vững

Thực hiện chương trình tái cơ cấu, nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế rừng trồng, ngành lâm nghiệp đã không ngừng tăng cường đầu tư cho việc nâng cao hiệu quả trong quản lý, phát triển rừng, góp phần bảo đảm nguyên liệu phục vụ công nghiệp chế biến gỗ. Tuy nhiên, việc sản xuất rừng cây gỗ lớn hiện nay vẫn đang gặp nhiều khó khăn, cần có chính sách khuyến khích phát triển theo hướng ổn định và bền vững.

Giá tiêu hôm nay 7/2: Giảm so với đầu tuần; trong nước tăng, thấp nhất 51.000đ/kg

Giá tiêu thế giới hôm nay 7/2 giảm nhẹ so với đầu tuần, giao dịch ở 34.381,8 Rupee/tạ (thấp nhất), và 34.475 Rupee/tạ (cao nhất).

SJC trong nước giảm không đáng kể dù vàng thế giới 'lao dốc'

Trưa 5/2, tại hệ thống Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng mua vào đồng loạt giảm 150.000 đồng/lượng, bán ra giảm 100.000 đồng/lượng so với phiên trước. So với mức sụt mạnh của giá vàng trên thị trường thế giới, SJC trong giảm không đáng kể.

Giá vàng miếng trong nước 'vênh' thế giới gần 6 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới giảm liên tục nhưng giá vàng trong nước không phản ánh hết độ giảm này...

Tiếng kêu cứu từ trong sách đỏ

Hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học còn mang tính quản lý hành chính và còn nhiều lỗ hổng, ít mang tính khoa học và thực tiễn. Bởi thế, không ít loài côn trùng trong Sách đỏ đang 'kêu cứu'.

COVID-19: Trung Quốc, Canada đưa vắcxin về sản xuất trong nước

Công ty Khang Thái Thâm Quyến đã sản xuất thử nghiệm vắcxin ngừa COVID-19 của AstraZeneca; trong Canada cho phép công ty Novavax (Mỹ) sản xuất vắcxin tại Canada.

Giá cà phê hôm nay 2/2: Đồng loạt tăng mạnh, trong nước áp sát mốc 32 triệu đồng/tấn

Giá cà phê hôm nay 2/2 trong khoảng 31.300 - 31.800 đồng/kg. Trên thế giới, giá cà phê 2 sàn phái sinh đồng loạt tăng mạnh.

Một số chính sách có hiệu lực tháng 2

Không tăng lương tối thiểu vùng so với năm 2020, dừng phát hành thẻ từ ATM, thay bằng thẻ chip, người nước ngoài vào Việt Nam làm việc dưới 30 ngày không cần giấy phép… là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 2/2021.

Một số chính sách mới có hiệu lực từ tháng 2-2021

Không tăng lương tối thiểu vùng so với năm 2020, người nước ngoài vào Việt Nam làm việc dưới 30 ngày không cần giấy phép, dừng phát hành thẻ từ ATM, thay bằng thẻ chip… là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 2-2021.

Giá vàng hôm nay 31/1: Trong nước ngược chiều thế giới

Giá vàng trong nước tiền gần hơn tới ngưỡng 57 triệu đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới ghi nhận tuần giảm do ảnh hưởng của USD.

Chính sách ngoại giao mà dự thảo Văn kiện nêu sẽ nâng tầm vị thế Việt Nam trên trường quốc tế

'Lần đầu tiên trong văn kiện của Đại hội nêu rõ 3 trụ cột gồm đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước, ngoại giao Nhân dân' Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đã khẳng định như vậy với báo chí bên hành lang Đại hội sáng nay 30/1.

Giá vàng hôm nay 30/1: Vàng thế giới bật tăng mạnh trở lại, trong nước tiến gần ngưỡng 57 triệu đồng

Giá vàng thế giới tăng trong phiên giao dịch cuối tuần (ngày 29/1), nhưng lại là tuần ghi nhận mức giảm theo tuần và theo tháng lớn do ảnh hưởng sức mạnh của đồng USD. Giá vàng SJC trong nước tiến gần hơn tới ngưỡng 57 triệu đồng/lượng.

To Top