Sách trong nước

Tự chủ về sản xuất thép trong nước là yêu cầu tất yếu

Việt Nam cần có các định hướng chính sách để phát triển mạnh ngành luyện kim, vật liệu, đặc biệt là các loại thép chế biến chế tạo, bảo vệ sản xuất trong nước.

Netflix sẽ bị áp thuế VAT thế nào?

Dịch vụ xem phim trực tuyến của Netflix chịu mức thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) 5% nhưng cũng dịch vụ này do FPT cung cấp thì chịu mức thuế 10%. Đây là sự bất hợp lý cho các nhà cung cấp trong nước và làm mất nguồn thu ngân sách, Thường trực Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội nhận xét.

Lời khuyên IMF: Lo chống lạm phát trong nước, tránh dựa vào chính sách của Fed

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) mới đây kêu gọi các ngân hàng trung ương châu Á nên tập trung vào lạm phát trong nước và tránh việc hoạch định chính sách của mình dựa trên các động thái từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

First News ra mắt hồi ký của Britney Spears phiên bản tiếng Việt

Chỉ một tuần sau khi phát hành, 'Người đàn bà trong tôi' của Britney Spears đã nhanh chóng trở thành sách bán chạy số 1 do New York Times bình chọn. Phiên bản tiếng Việt được ra mắt bạn đọc trong nước bởi First News.

Đấu thầu vàng chỉ là giải pháp ngắn hạn

Ngày 17-4, dù có thông tin Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức đấu thầu vàng miếng trở lại sau 11 năm gián đoạn (2013-2024), giá vàng ở thị trường trong nước vẫn chưa hạ nhiệt. Trong khi đó, giới chuyên gia cho rằng, giải pháp đấu thầu vàng chỉ mang tính chất 'tình thế' và có thể gây áp lực lên điều hành chính sách tỷ giá.

Bộ sách tiết lộ nhiều tư liệu quý về chiến thắng Điện Biên Phủ

Bộ sách với hơn 30 cuốn, bao gồm hồi ức của những người trực tiếp tham gia cuộc chiến, những sáng tác, nghiên cứu về Chiến thắng Điện Biên Phủ của các nhà văn, chuyên gia trong nước và quốc tế.

'Đòn bẩy' hiệu quả tận dụng cơ hội phát triển nhanh, bền vững

Việc thông qua và triển khai các nghị quyết của HĐND thành phố thực hiện Nghị quyết số 98/2023/QH15 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh là 'đòn bẩy' hiệu quả để thành phố tận dụng cơ hội phát triển nhanh và bền vững. Nhiều nghị quyết đem lại hiệu quả thiết thực ngay sau khi triển khai như: Nghị quyết quy định việc sử dụng ngân sách thành phố hỗ trợ địa phương khác trong nước, hỗ trợ địa phương tại quốc gia khác; các nghị quyết thu hút chuyên gia, nhà khoa học, sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, người có trình độ cao…

Đi tìm 'thuốc đặc trị' chữa cơn sốt vàng

Song hành cùng sự bứt phá của thị trường vàng quốc tế, giá vàng trong nước cũng leo thang trong những ngày gần đây và liên tục lập nên những kỷ lục mới. Điều này cũng tạo ra những áp lực vô cùng lớn với các cơ quan điều hành chính sách và bình ổn thị trường vàng…

Du lịch Việt Nam làm mới sản phẩm, làm tốt dịch vụ để hút khách

Đó là khẳng định của ông Phạm Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia về chính sách thu hút du khách quốc tế, trong nước trong dịp 30/4, 1/5 nói riêng và năm 2024 nói chung.

Bức tranh thu ngân sách của Nghệ An giai đoạn 2021-2024

Giai đoạn 2021 - 2024, thế giới có nhiều biến động lớn đã làm kinh tế toàn cầu suy giảm, kéo theo kinh tế trong nước và trong tỉnh bị ảnh hưởng. Thu ngân sách của Nghệ An trong giai đoạn vừa qua đạt nhiều kết quả nhưng cơ cấu thu chưa thực sự bền vững...

Bỏ độc quyền vàng miếng SJC có thực sự giảm chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới?

Bổ sung nguồn cung là cách duy nhất để kéo giảm chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế, bình ổn thị trường vàng. Tuy nhiên, nhập khẩu vàng vật chất hay xóa bỏ quy định độc quyền vàng miếng SJC vẫn là bài toàn hóc búa đối với các nhà điều hành chính sách...

Tuần phá vỡ mọi kỷ lục của vàng, nhà đầu tư trong nước chờ chính sách mới

Tại cuộc họp giữa các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia chiều 28/3, bỏ độc quyền cho nhiều doanh nghiệp sản xuất vàng miếng SJC là đề xuất nhiều chuyên gia đồng tình.

Cần có cơ chế, chính sách để hỗ trợ, thúc đẩy DN trong nước 'bắt tay' cùng các DN FDI

Cần có cơ chế, chính sách để hỗ trợ, thúc đẩy các doanh nghiệp trong nước cùng hợp tác làm ăn với các doanh nghiệp FDI, qua đó vươn mình, từng bước tiến ra 'sân chơi' của thế giới.

Bóc trần luận điệu xuyên tạc về nhân quyền ở Việt Nam - Bài 3: Nhất quán, ưu việt trong tự do tôn giáo

Quan điểm, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam về bảo đảm quyền con người, thúc đẩy tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo là một chủ trương xuyên suốt, nhất quán trong toàn bộ đường lối phát triển đất nước và luôn đáp ứng được yêu cầu phải phù hợp với tình hình trong nước và quốc tế trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Giá vàng hôm nay (9/3): Tiếp đà tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (9/3) tiếp đà tăng khi dữ liệu công bố mới nhất cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ tăng lên làm tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sớm bắt đầu xoay trục chính sách tiền tệ. Tại thị trường trong nước, giá vàng đồng loạt tăng nhẹ ở cả chiều mua và bán.

Giá vàng hôm nay (8/3): Tiếp đà tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (8/3) tiếp đà tăng mạnh khi bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell nghiêng về chính sách tiền tệ ôn hòa khi phát biểu trước Quốc hội Mỹ trong tuần này. Tại thị trường trong nước, giá vàng đồng loạt tăng mạnh ở cả chiều mua và bán.

Giá vàng hôm nay (7/3): Tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (7/3) tiếp đà tăng mạnh khi thị trường ngày càng đặt cược vào khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiến hành nới lỏng chính sách tiền tệ sau phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại phiên điều trần trước Quốc hội. Tại thị trường trong nước, giá vàng đồng loạt tăng ở cả chiều mua và bán.

Số 10-2024: Chiến lược nguồn nhân lực cho ngành bán dẫn

Trong cách tiếp cận về xây dựng nhân lực bán dẫn, nhất thiết phải có chính sách thu hút các kỹ sư người Việt ở nước ngoài về khởi nghiệp hoặc đầu tư kinh doanh. Đây là mỏ vàng nhân lực mà không có cơ sở đào tạo trong nước nào có thể tạo ra được.

To Top