Tin tức bạn đọc

Những đối tượng chính sách nào được miễn, giảm giá vé tàu hỏa?

Bạn đọc hỏi: Gia đình tôi có mẹ Việt Nam anh hùng, thuộc gia đình chính sách, vậy có được miễn, giảm giá vé tàu hỏa không?

Những đối tượng chính sách nào được miễn, giảm giá vé tàu hỏa?

Bạn đọc hỏi: Gia đình tôi có mẹ Việt Nam anh hùng, thuộc gia đình chính sách, vậy có được miễn, giảm giá vé tàu hỏa không?

Tiêm vaccine COVID-19 có thể có phản ứng phụ gì?

Bạn đọc hỏi: Được biết ngày 8/3, Việt Nam đã bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các nhóm đối tượng. Xin hỏi việc tiêm vaccine COVID-19 có thể gây một số phản ứng phụ không mong muốn nào sau tiêm hay không, nên xử trí như thế nào khi gặp trường hợp có phản ứng phụ?

Bốn trường hợp hợp đồng mua bán nhà đất bị vô hiệu

Bạn đọc hỏi: Tôi muốn chuyển nhượng tài sản là bất động sản, vậy những trường hợp nào hợp đồng mua bán nhà đất bị vô hiệu hóa, không còn hiệu lực?

Để hưởng trợ cấp thất nghiệp cần những điều kiện nào?

Bạn đọc hỏi: Tôi có 40 tháng làm việc tại một công ty nhưng chưa hưởng bảo hiểm (BH) thất nghiệp, sau khi chuyển sang công ty mới được 4 tháng thì nghỉ việc, BH thất nghiệp đóng đủ, không ngắt quãng. Vậy, tôi có được hưởng BH thất nghiệp không?

Khai báo y tế trên ứng dụng Bluezone có được xác thực?

Bạn đọc hỏi: Trên ứng dụng Bluezone có mục khai báo y tế và phản ánh các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 không? Liệu việc khai báo này có được xác thực bởi cơ quan chức năng?

Những ngành nghề nào được về hưu trước tuổi từ năm 2021?

Bạn đọc hỏi: Những ngành nghề nào về hưu trước tuổi từ năm 2021? Để về hưu trước tuổi cần điều kiện gì?

Khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế đúng tuyến áp dụng với những trường hợp nào từ tháng 3/2021?

Bạn đọc hỏi: Tôi muốn được hưởng đầy đủ quyền lợi về bảo hiểm y tế khi đi khám, chữa bệnh. Vậy những trường hợp nào được coi là đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đúng tuyến từ tháng 3/2021?

Dự đoán ngày 1/3/2021 cho 12 con giáp: Tuất thăng tiến, Mùi đào hoa sáng

Dự đoán ngày 01/03/2021 cho 12 con giáp: Tỵ đề phòng tiểu nhân đâm sau lưng, Mùi đào hoa sáng nhưng người có gia đình cần cẩn trọng mối quan hệ khác giới, còn Tuất nhận tin tốt về thăng tiến.

Dự đoán ngày 28/2/2021 cho 12 con giáp: Tỵ cẩn thận tiểu nhân chọc ngoáy

Dự đoán ngày 28/2/2021 cho 12 con giáp: Tuất cẩn trọng trong lời nói tránh làm tổn thương nửa kia, Tỵ nên bỏ tiền ra đầu tư nhưng cẩn thận tiểu nhân chọc ngoáy.

Dự đoán ngày 27/02/2021 cho 12 con giáp: Ngọ may mắn tài chính, Sửu tin vui bất ngờ

Dự đoán ngày 27/02/2021 cho 12 con giáp: Ngọ gặp vận may nhỏ về tiền bạc, Sửu có tin vui bất ngờ, còn Dậu đừng tin theo lời người khác mà tự phá hỏng chuyện tình cảm tốt đẹp.

Hợp đồng thử việc có phải tham gia BHXH bắt buộc không?

Bạn đọc hỏi: Tôi vừa mới được nhận vào làm thử việc. Vậy hợp đồng thử việc theo quy định tại Bộ Luật lao động năm 2019 có phải đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc không?

Có được thanh toán BHYT khi đi khám chữa bệnh trái tuyến và điều trị nội trú ban ngày?

Bạn đọc hỏi: Bố tôi đi khám chữa bệnh trái tuyến bảo hiểm y tế (BHYT) và được chỉ định điều trị nội trú ban ngày. Vậy bố tôi có được thanh toán BHYT trái tuyến không?

Phẩm chất cần thiết của phụ nữ trong cuộc sống hiện đại

'Phụ nữ hiện đại không ngại tự tin' nói về hành trình đến với thành công của nữ giới ở nhiều phương diện trong cuộc sống.

Facebook đang lỗi trên diện rộng

Nhiều người dùng cho biết Facebook bỗng nhiên gặp lỗi lạ, gây ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dùng vào sáng nay (19/2).

Đường sách TP Hồ Chí Minh đón khoảng 20.000 lượt khách trong dịp Tết Nguyên đán

Từ ngày 10 - 16/2, đường sách Thành phố Hồ Chí Minh đã đón khoảng 20.000 lượt khách, chủ yếu là du khách nội địa.

Không khai báo y tế khi trở lại Hà Nội sau Tết sẽ bị xử phạt như thế nào?

Bạn đọc hỏi: Không khai báo y tế khi trở lại Hà Nội làm việc sau Tết sẽ bị xử phạt như thế nào?

Khám chữa bệnh không đúng tuyến, được chỉ định điều trị nội trú, có được thanh toán BHYT?

Bạn đọc hỏi: Tôi đi khám chữa bệnh không đúng tuyến, sau đó bác sĩ chỉ định điều trị nội trú dài ngày. Vậy, tôi có được thanh toán bảo hiểm y tế (BHYT) không?

To Top