Tin tức bạn đọc

Bầu cử thêm là gì?

Bạn đọc hỏi: Bầu cử thêm là gì? Việc bầu cử thêm được thực hiện như thế nào?

Danh sách cử tri đã niêm yết có được điều chỉnh không?

Bạn đọc hỏi: Việc điều chỉnh, bổ sung danh sách cử tri sau khi danh sách cử tri đã được lập và niêm yết được thực hiện như thế nào?

Những người tạm vắng ở nơi cư trú sẽ bầu cử như thế nào?

Bạn đọc hỏi: Những người tạm vắng khỏi nơi cư trú kể từ ngày danh sách cử tri được niêm yết cho đến ngày bỏ phiếu vì các lý do khác nhau thì thực hiện quyền bầu cử ở đâu?

Không khai báo y tế làm lây truyền dịch bệnh COVID-19 bị xử phạt như thế nào?

Bạn đọc hỏi: Gần đây, có những người từ các tỉnh, thành trở về Hà Nội không khai báo y tế hoặc khai báo gian dối. Vậy, những người không khai báo y tế hoặc khai báo gian dối làm lây truyền dịch bệnh COVID-19 bị xử lý như thế nào?

Những địa phương nào xem xét cho học sinh bị cách ly được đặc cách vào lớp 10?

Bạn đọc hỏi: Thông tin xét đặc cách vào lớp 10 cho các thí sinh đang trong khu cách ly vì dịch COVID-19 có chính xác không? Đến nay có bao nhiêu địa phương đang xem xét phương án này?

Có thể nộp bản sao giấy ra viện có chứng thực để hưởng BHXH không?

Bạn đọc hỏi: Tôi vừa ra viện và phải nộp giấy ra viện để hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH). Vậy tôi cần bản gốc hay bản sao có công chứng?

Quy trình bảo hiểm, bảo hành công trình theo hợp đồng xây dựng như thế nào?

Bạn đọc hỏi: Quy trình bảo hiểm, bảo hành đối với công trình theo hợp đồng xây dựng hiện nay tuân thủ theo quy định pháp luật nào?

Những trường hợp nào cử tri được tham gia bầu cử ở cả ba cấp?

Bạn đọc hỏi: Những trường hợp nào cử tri được tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân ở cả ba cấp?

Những cử tri nào chỉ được tham gia bầu cử ở cấp tỉnh, huyện?

Bạn đọc hỏi: Những trường hợp nào cử tri chỉ được tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện; mà không được tham gia ở cấp xã?

Các 'F' thi tốt nghiệp THPT 2021 như thế nào?

Bạn đọc hỏi: Thí sinh nhiễm COVID-19 có được miễn thi tốt nghiệp không? Các F1, F2, F3 sẽ thi tốt nghiệp THPT như thế nào?

Mua bán nhà chung cư cần những điều kiện gì?

Bạn đọc hỏi: Tôi đang có nhu cầu mua căn hộ chung cư. Vậy, tôi phải căn cứ các quy định pháp luật nào cần và đủ để đáp ứng các điều kiện mua?

Lập danh sách cử tri ở những đơn vị thuộc lực lượng vũ trang như thế nào?

Bạn đọc hỏi: Việc lập danh sách cử tri và cấp thẻ cử tri đối với các đơn vị vũ trang nhân dân được thực hiện như thế nào?

Bốn nguyên tắc cơ bản trong bầu cử

Bạn đọc hỏi: Các nguyên tắc cơ bản trong bầu cử là gì?

Quyền lợi của người có thẻ BHYT hộ gia đình chuyển nơi KCB ban đầu có được bảo đảm?

Bạn đọc hỏi: Tôi tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình được vài năm và khám chữa bệnh tại bệnh viện 108 (Hà Nội). Tuy nhiên, gần đây đi khám lại thì bệnh viện từ chối và hướng dẫn quay về nơi khám chữa bệnh ban đầu là một phòng khám tại Hà Nội theo khu vực cư trú rồi làm thủ tục chuyển viện. Vậy hướng dẫn này có đúng hay không và làm thế nào để bảo đảm quyền lợi người có thẻ BHYT?

Cùng bạn đọc

Sau số báo hôm nay, Báo Khánh Hòa nghỉ lễ. Báo Khánh Hòa sẽ xuất bản trở lại vào số báo thứ Ba, ngày 4-5-2021. Trong thời gian nghỉ lễ, mời bạn đọc truy cập vào Báo Khánh Hòa Online để cập nhật tin tức, thời sự của địa phương.

Việc thành lập các tổ bầu cử ở 3 thành phố lớn được thực hiện thế nào?

Bạn đọc hỏi: Việc thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử tại thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Đà Nẵng được thực hiện như thế nào?

Công việc của tổ bầu cử ở địa phương thực hiện như thế nào?

Bạn đọc hỏi: Các tổ chức phụ trách bầu cử ở địa phương được thành lập và hoạt động như thế nào?

Báo QĐND Điện tử tuyên truyền nhiều vấn đề được bạn đọc quan tâm

Các đồng chí thông tin viên, cộng tác viên (TTV, CTV) và bạn đọc thân mến! Trong tuần, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) Điện tử đã tuyên truyền kịp thời nhiều sự kiện, hoạt động quan trọng của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, quân đội.

To Top