Tin tức bạn đọc

Các cơ quan báo chí luôn đồng hành cùng lực lượng Công an Thủ đô

Chiều 18-6, nhân kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ chiến sỹ Công an Hà Nội đã đến thăm và chúc mừng Báo Nhân dân, Đài Tiếng nói Việt Nam và Báo Hà Nội mới.

Tòa soạn hội tụ: Ưu thế vượt trội

Lâu nay, nhiều tòa soạn vận hành theo mô hình tòa soạn riêng rẽ, phóng viên chủ yếu tác nghiệp, phục vụ cho một loại hình báo chí riêng biệt. Điều đó khiến các tòa soạn báo không phát huy được sức mạnh tổng thể về nguồn nhân lực cũng như ưu thế vượt trội của công nghệ đa phương tiện...

Những khoản tiền phải nộp khi làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không có giấy tờ

Bạn đọc hỏi: Gia đình tôi muốn đăng ký làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho mảnh đất đang ở lâu dài, nhưng chưa có giấy tờ. Vậy, gia đình phải chuẩn bị những khoản chi phí như thế nào?

Mức hỗ trợ cho lao động thất nghiệp đi học nghề là bao nhiêu?

Bạn đọc hỏi: Tôi tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) được 3 năm và vừa nghỉ làm tại doanh nghiệp do dịch COVID-19. Tôi muốn học nghề khi thất nghiệp thì mức hỗ trợ là như thế nào?

Những đối tượng nào được hưởng mức trợ cấp xã hội hàng tháng từ 1/7/2021?

Bạn đọc hỏi: Những đối tượng nào được nhận mức trợ cấp xã hội thay đổi từ 1/7/2021?

'Chiếc dép thất lạc' - món quà tuổi thơ giản dị mà ý nghĩa

Nhà xuất bản Kim Đồng vừa cho ra mắt ấn phẩm song ngữ Việt - Anh 'Chiếc dép thất lạc - The lost sandal' của hai tác giả nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam là Geralda De Vos (Bỉ) và họa sĩ Sofia Holt (Thụy Điển).

Bộ 3 cuốn sách 'Những câu chuyện truyền cảm hứng'

Bộ sách 'Những câu chuyện truyền cảm hứng' gồm 3 cuốn: Mẹ không phải người giúp việc, Con sẽ đạt điểm tối đa và Con sẽ tự giác vừa được NXB Kim Đồng phát hành.

Máu hiến từ người đã tiêm vaccine rất tốt để điều trị cho bệnh nhân COVID-19

Bạn đọc hỏi: Người đã tiêm vaccine COVID-19 hiến máu có hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân COVID-19 được không?

Vaccine COVID-19 bảo vệ người được tiêm như thế nào?

Bạn đọc hỏi: Sau khi tiêm vaccine COVID-19, người được tiêm sẽ sinh miễn dịch và được bảo vệ như thế nào trước nguy cơ lây nhiễm COVID-19?

Phương án xử lý khi có ca mắc COVID-19 trong cơ sở sản xuất kinh doanh

Bạn đọc hỏi: Khi xuất hiện trường hợp mắc COVID-19 tại cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp thì cần xử lý như thế nào?

Giới thiệu 9 tác phẩm văn học đặc sắc viết về Bác Hồ

Kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 – 5/6/2021), Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng đã ra mắt bạn đọc 9 ấn phẩm với những giá trị vượt thời gian, giúp độc giả hiểu thêm về cuộc đời, sự nghiệp và hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cần chuẩn bị những gì khi đi cách ly tập trung?

Bạn đọc hỏi: Chị tôi nằm trong diện đi cách ly tập trung do có tiếp xúc với F0. Vậy khi đi cách ly tập trung, chị tôi cần chuẩn bị những gì?

Sách tham khảo của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có đáp án sai

Báo Tin tức nhận được phản ánh của nhiều học sinh đang học lớp 12 tại Hà Nội về việc cuốn sách 'Hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp THPT Quốc gia' năm học 2020 - 2021 Khoa học Xã hội của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có một số đáp án kiến thức lịch sử bị sai, thậm chí có đề sai 3, 4 câu.

'Còn sách thì còn tri thức, còn sách thì còn loài người'

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã làm việc với lãnh đạo Cục Xuất bản, In và Phát hành, đại diện các nhà xuất bản để bàn Chiến lược phát triển ngành Xuất bản giai đoạn 2021-2025 cũng như chương trình hành động của Cục Xuất bản, In và Phát hành vào ngày 21-5. Xin trân trọng chuyển đến bạn đọc toàn văn kết luận của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tại buổi làm việc.

Quên lưu mẫu tờ khai đăng ký VssID thì phải làm như thế nào?

Bạn đọc hỏi: Tôi đã hoàn thành việc kê khai đăng ký VssID nhưng quên không lưu tờ khai. Vậy, tôi phải làm gì để có tờ khai này để in gửi cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH)? Có bắt buộc nộp tờ khai bản giấy cho cơ quan BHXH không?

Lấy mã số BHXH ở đâu để khai tài khoản điện tử VssID?

Bạn đọc hỏi: Tôi bị mất sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) và không nhớ số sổ. Còn con tôi cũng không biết lấy số BHXH như thế nào? Vậy có cách nào lấy mã số BHXH để đăng ký VssID được không?

Việc bỏ phiếu được bắt đầu và kết thúc khi nào?

Bạn đọc hỏi: Vào ngày bầu cử, việc bỏ phiếu được bắt đầu và kết thúc khi nào? Việc bỏ phiếu có thể bắt đầu sớm và kết thúc sớm hoặc muộn không?

Trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại về danh sách cử tri

Bạn đọc hỏi: Trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại về danh sách cử tri được thực hiện như thế nào?

To Top