Văn hóa

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng

Ngày 23-4, Diễn đàn Tương lai ASEAN được tổ chức tại Hà Nội. Đây là sự kiện quan trọng được tổ chức theo sáng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính, với sự tham dự theo hình thức trực tiếp và trực tuyến của lãnh đạo, đại diện các nước thành viên ASEAN, các tổ chức quốc tế, các chuyên gia, học giả và doanh nghiệp.

Du lịch Thái Nguyên hướng tới mục tiêu hơn 3,2 triệu lượt khách

Tỉnh Thái Nguyên triển khai các giải pháp đồng bộ để đạt được mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng đóng góp vào thu ngân sách.

Biểu dương thanh niên tiêu biểu vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Thanh Hóa

Ngày 23/4, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024.

Yên Bái sẵn sàng các hoạt động văn hóa, du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp nhận trên 2,48 tỷ đồng hỗ trợ xây nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà

Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần 'Tương thân, tương ái', 'lá lành đùm lá rách', 'lá rách ít đùm lá rách nhiều', toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch , các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các doanh nhân, nhà hảo tâm đã tham gia ủng hộ với tổng số tiền trên 2,48 tỷ đồng tương ứng với 31 căn nhà tình nghĩa.

Quận Hoàn Kiếm đầu tư lĩnh vực văn hóa hơn 631 tỷ đồng

Chiều 23-4, Quận ủy Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TƯ ngày 9-6-2014 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) 'về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước' trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Phê duyệt Đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia năm 2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định 1070/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt Đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia năm 2024.

100% học sinh quận Ba Đình tham gia cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024

Sáng 23-4, UBND quận Ba Đình khai mạc Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam; chung khảo cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc cấp quận năm 2024.

Bù Gia Mập cần nguồn lực cho bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc

Sáng 23-4, đoàn giám sát của Ban Văn hóa - xã hội (HĐND tỉnh) đã làm việc với UBND huyện Bù Gia Mập về tình hình triển khai, thực hiện Quyết định số 1909/QĐ-TTg, ngày 12-12-2021 của Thủ tướng Chính phủ về Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030 trên địa bàn huyện.

Vì sao phải bỏ màng bọc nilon nội thất ngay khi mua xe?

Nhiều người muốn giữ xe luôn mới nên cố chấp để lớp màng bọc nilon nội thất từ ngày này sang tháng nọ mà không hay biết những nguy cơ tiềm ẩn.

Lideco (NTL) tiếp nối hành trình tạo giá trị

Có lẽ chẳng ai tưởng tượng được dự án khu đô thị tại các phường Cao Thắng, Hà Khánh, Hà Lầm, còn gọi là dự án Bãi Muối (Hạ Long) lại có diện mạo như ngày nay, vào ngày dự án được động thổ cách đây gần 6 năm.

Bình Phước đi trước, về nhanh

Trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, Bình Phước là một trong những địa phương luôn đi trước, 'đứng mũi chịu sào' trên trận tuyến và cũng là một trong những địa phương giành được thành quả nhanh nhất cả nước. Trong hòa bình, Bình Phước đã mạnh dạn đi trước, đón đầu trên một số lĩnh vực và đang 'về nhanh', cán đích một số mục tiêu…

Hà Nội thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID | Hà Nội tin mỗi chiều

Hà Nội thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID; Hà Nội sẽ tiếp tục đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch đêm; Hơn 50% học sinh cấp tiểu học ở Hà Nội bị chứng béo phì... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Đọc sách góp phần hoàn thiện nhân cách

Là sản phẩm văn hóa tinh thần đặc biệt, người bạn gần gũi chia sẻ nỗi buồn, niềm vui, sách thật sự là người thầy thắp sáng nguồn tri thức vô tận. Sách báo dạy chúng ta cách sống tốt, hoàn thiện nhân cách, góp phần xây dựng, thúc đẩy xã hội không ngừng phát triển.

Cụ bà 60 tuổi là luật sư, nhà báo nói được 4 thứ tiếng đăng quang hoa hậu

Vượt qua 34 thí sinh, cụ bà Alejandra Rodríguez đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Buenos Aires 2024. Đặc biệt, cụ bà năm nay 60 tuổi và hiện là luật sư, nhà báo nổi tiếng tại địa phương.

Tuần lễ Ẩm thực truyền thống Huế 2024: Hoạt động hấp dẫn du khách dịp lễ 30/4

Đến với Tuần lễ, người yêu ẩm thực được trải nghiệm 'Không gian ẩm thực truyền thống Huế' với ẩm thực dân gian và cung đình; Khám phá tinh hoa của món ăn ba miền.

PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

Căn cứ nhiệm vụ, kế hoạch SXKD, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai kế hoạch chi tiết về công tác an toàn - vệ sinh lao động năm 2024.

Khảo sát du lịch kết nối thiên nhiên và văn hóa Quảng Ngãi

Từ ngày 22/4, Sở VH-TT&DL tổ chức Chương trình khảo sát du lịch cộng đồng, du lịch nông thôn - Kết nối thiên nhiên và văn hóa Quảng Ngãi. Đây là một trong những hoạt động của Tuần lễ Du lịch Quảng Ngãi năm 2024.

To Top