Văn hóa

Khai mạc ngày hội Văn hóa - Du lịch tỉnh Hòa Bình tại Hà Nội năm 2021

Ngày 22/1, tại Hà Nội, tỉnh Hòa Bình phối hợp với thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc ngày hội văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2021 với chủ đề 'Hòa Bình - Miền sử thi'.

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa du lịch tỉnh Đồng Tháp

Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tối 22-1, tại TP Sa Đéc, UBND tỉnh Đồng Tháp đã khai mạc Tuần lễ Văn hóa du lịch tỉnh Đồng Tháp năm 2021, với chủ đề 'Sa Đéc - Phố và hoa', diễn ra từ ngày 22 đến 27-1.

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa Du lịch Đồng Tháp năm 2021

Với chủ đề 'Sa Đéc - Phố và hoa', tối 22/1, Tuần lễ Văn hóa Du lịch Đồng Tháp năm 2021 được tổ chức tại Công viên Sa Đéc, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

Khai mạc 'Tuần lễ Văn hóa du lịch Đồng Tháp năm 2021'

Tối 22-1, tại Công viên TP. Sa Đéc, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ khai mạc 'Tuần lễ Văn hóa Du lịch Đồng Tháp năm 2021', với chủ đề 'Sa Đéc Phố và Hoa'.

Hãng hàng không quốc gia đưa các món ăn cổ truyền ngày tết lên máy bay

Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines vừa cho biết sẽ giới thiệu tới hành khách hạng thương gia các món ăn cổ truyền mang hương vị đặc trưng ngày tết từ ngày 4 đến 14-2 (tức từ ngày 23 tháng Chạp đến ngày mùng 3 tết).

Vietnam Airlines mang hương vị Tết cổ truyền lên những chuyến bay

Từ ngày 4 - 14/2/2021 (tức từ ngày 23 tháng Chạp đến ngày mùng 3 Tết), Vietnam Airlines sẽ giới thiệu tới hành khách hạng Thương gia các món ăn cổ truyền ngày Tết.

Đền thiêng Trần Thương, Lễ hội phát lương - Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Đền Trần Thương, xã Nhân Đạo, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, là nơi thờ Quốc công tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, cùng gia quyến và các bộ tướng có công trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên - Mông thế kỷ XIII. Ngôi đềnlà di tích Quốc gia đặc biệt, hội tụ nhiều giá trị đặc sắc về lịch sử, quân sự, kiến trúc, nghệ thuật và cả những giá trị văn hóa tâm linh.

Mang hương vị Tết cổ truyền lên những chuyến bay

Với mong muốn mang lại cảm giác thân quen, gần gũi trên những chuyến bay dịp Tết Nguyên đán cũng như góp phần tôn vinh, gìn giữ nét đẹp truyền thống của dân tộc, từ ngày 04 - 14/2/2021 (tức từ ngày 23 tháng Chạp đến ngày mùng 3 Tết), Vietnam Airlines sẽ giới thiệu tới hành khách hạng thương gia các món ăn cổ truyền mang hương vị đặc trưng ngày Tết.

Người gìn giữ hương vị tết cổ truyền ở Hà Tĩnh

Coi việc sản xuất hương trầm như cách gìn giữ văn hóa truyền thống, vợ chồng chị Phan Thị Phương và anh Nguyễn Công Túc ở thôn Vĩnh Cát (xã Lưu Vĩnh Sơn, Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã 'sống' với nghề này hơn 20 năm nay.

Lễ hội Tết Việt mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống 3 miền

Đến với lễ hội, người dân và du khách có dịp tìm hiểu những phong tục, những giai thoại về ngày Tết cổ truyền của đất nước Việt Nam qua nhiều hoạt động tái hiện lễ tết đa màu sắc như triển lãm, sân khấu hóa các câu chuyện huyền thoại, thưởng thức các món ăn đặc sắc khắp 3 miền đất nước và trải nghiệm các trò chơi giải trí hấp dẫn.

Tư duy, hành động mới về văn hóa

Trước thềm Đại hội Đảng lần thứ XIII, trong các văn kiện được dự thảo trình Đại hội, vấn đề con người Việt Nam được đặc biệt quan tâm. Chúng ta càng thấy rõ hơn vai trò là nền tảng tinh thần, là mục tiêu và là động lực của văn hóa đối với sự phát triển đất nước toàn diện, bền vững.

Phát huy thế mạnh của văn hóa Huế từ các dòng họ

Các dòng họ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã đi đầu trong giữ gìn nếp sống gia phong, phát huy giá trị văn hóa truyền thống góp phần xây dựng và phát triển địa phương.

Huyện Nga Sơn đẩy mạnh phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa

Nhờ chủ động, sáng tạo trong công tác triển khai thực hiện, những năm qua, phong trào 'Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa' (TDĐKXDĐSVH) ở huyện Nga Sơn ngày càng đi vào chiều sâu. Hiệu quả và sức lan tỏa của phong trào, đã và đang góp phần xây dựng cơ sở vững mạnh, nâng cao chất lượng đời sống của người dân.

Hải Phòng phấn đấu là 'cánh chim đầu đàn' trong phong trào thi đua yêu nước

Trong 5 năm 2016 - 2020, đảng bộ và nhân dân thành phố Hải Phòng đã tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua, tạo nên một sức sống mới, góp phần xây dựng nên một thành phố năng động và phát triển.

An Giang giới thiệu sản phẩm OCOP và du lịch đặc trưng tại Đồng Tháp

Ngày 22-1, tại Làng hoa Sa Đéc (TP. Sa Đéc), không gian trưng bày, giới thiệu hình ảnh, sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP, quà lưu niệm các địa phương đã chính thức khai mạc. Đây là một trong các hoạt động tiêu biểu tại Tuần lễ Văn hóa du lịch Đồng Tháp năm 2021.

Đề tài lịch sử trên sân khấu truyền thống: Áp lực làm mới những câu chuyện cũ

Phù hợp về loại hình, dễ khai thác, đề tài lịch sử lâu nay vẫn được xem là 'mỏ vàng' của sân khấu truyền thống. Tuy được coi là đề tài sở trường song sự đòi hỏi ngày càng khắt khe của khán giả đang đặt ra trước các nghệ sĩ áp lực phải tìm ra cách thể hiện mới trong những câu chuyện cũ.

Hà Nội: Tổng vệ sinh môi trường phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Ngày 20/01, UBND thành phố Hà Nội ban hành Công văn số 218/UBND-ĐT về phát động đợt cao điểm vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn thành phố phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

To Top