Văn hóa

Chung sức xây dựng văn hóa nông thôn mới

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X về huy động nguồn lực xây dựng và phát triển nông thôn mới giai đoạn 2016-2020, trên lĩnh vực văn hóa đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng quà tết, thiết bị văn hóa và hỗ trợ làm nhà tại xã Thanh Quân

Ngày 26-1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT&DL) đã thăm và tặng quà tết tại xã Thanh Quân, huyện Như Xuân. Đây là địa phương được Sở VH, TT&DL đỡ đầu.

Sức mạnh 'mềm' văn hóa là một thành tố quan trọng cấu thành sức mạnh tổng hợp quốc gia

Phát huy vai trò của văn hóa và sức mạnh của con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp cách mạng là một trong những vấn đề mà trong Văn kiện các kỳ Đại hội Đảng đã nêu và đề cập đến, PGS, TS Lâm Quốc Tuấn, Phó viện trưởng Viện Xây dựng Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã trả lời phỏng vấn của Báo Quân đội nhân dân Điện tử về vấn đề này.

Khơi dậy văn hóa đọc bằng cách tặng sách ngày Tết

Những năm gần đây, nhiều người đã có xu hướng chuyển sang mừng tuổi ngày Tết bằng sách với mong muốn gửi gắm những giá trị và ý nghĩa tốt đẹp trong năm mới, khơi dậy văn hóa đọc.

Bản sắc văn hóa Việt trong ngày xuân

Không khí xuân đang rộn ràng khắp nẻo đường thành phố mang tên Bác. Nhiều lễ hội, hoạt động du lịch diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo du khách, người dân đến tham quan, thưởng thức hương vị Tết Việt. Điểm đáng chú ý là ban tổ chức các sự kiện lớn ở thành phố đang cố gắng mang lại cho du khách không gian văn hóa đậm đà bản sắc Việt.

Ba chương trình đột phá của TP.HCM trong nhiệm kỳ mới

Đổi mới quản lý, phát triển hạ tầng, phát triển nhân lực và văn hóa thành phố là 3 chương trình đột phá mà TP.HCM hướng đến thực hiện trong nhiệm kỳ mới.

Hoằng Hóa giao lưu năng khiếu chào mừng Lễ hội Bút Nghiên Xuân Tân Sửu 2021

Nhằm lựa chọn các tiết mục đặc sắc tham gia biểu diễn tại Lễ hội Bút Nghiên Xuân Tân Sửu diễn ra từ ngày mùng 3 đến mùng 5 tết, Phòng GD&ĐT phối hợp với Phòng Văn hóa - thông tin huyện vừa tổ chức giao lưu năng khiếu tại các cụm.

Quận Hoàng Mai có 91,2% hộ gia đình đạt gia đình văn hóa

Sáng 25/1, UBND quận Hoàng Mai tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào 'Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa' năm 2020; triển khai phong trào năm 2021.

Xây dựng TP Huế văn hóa và du lịch thông minh

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và các chuyên gia của Hàn Quốc sẽ cùng hợp tác xây dựng những giải pháp tích cực nhằm hướng đến việc phát triển du lịch Huế trên nền tảng văn hóa và du lịch thông minh.

Tuần lễ tìm hiểu văn hóa truyền thống Nam Bộ

Tuần lễ sự kiện văn hóa và sáng tạo chào đón Tết Nguyên đán Tân Sửu với chủ đề 'Dung dăng dung dẻ - Play with Culture' diễn ra tại Đường sách TP.HCM.

Cùng đón Xuân tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Sáng 24/1, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đã diễn ra buổi gặp mặt phóng viên, báo chí nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021. Đại diện hơn 70 cơ quan báo chí đã tham dự sự kiện này.

Làm mới các giá trị văn hóa: Cẩn thận để đi đúng đường

Không hẹn mà gặp, gần đây trên nhiều lĩnh vực của đời sống văn học nghệ thuật các nghệ sĩ, nhà sản xuất đã nỗ lực làm mới nhiều giá trị xưa cũ. Từ việc làm mới tranh dân gian, làm mới xẩm, cho tới dựng lại những vở kịch kinh điển, phối hợp âm nhạc cổ truyền với nhạc jazz... Tất cả, đều hướng tới một mục đích: Đến gần và thu hút với công chúng đương đại.

Trưng bày 21 bức ảnh về văn hóa Việt Nam trên tường ĐSQ Đức

Đại sứ quán Đức tại Hà Nội đã trưng bày 21 bức ảnh màu khổ lớn về vẻ đẹp và sự đa dạng văn hóa của Việt Nam dọc theo khu vực tường bao xung quanh Đại sứ quán.

Văn hóa, ẩm thực Hòa Bình hút khách Hà Nội

Ngày hội văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình diễn ra tại Hà Nội từ 22/1 đến 24/1. Với nhiều hoạt động đặc sắc, chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân thủ đô.

Trưng bày chuyên đề 'Di tích và Lễ hội truyền thống tỉnh Bắc Ninh'

Tại Bảo tàng tỉnh Bắc Ninh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh vừa khai mạc Trưng bày chuyên đề 'Di tích và Lễ hội truyền thống tỉnh Bắc Ninh'. Trưng bày gồm bốn phần: Bắc Ninh xứ sở đình chùa và lễ hội; Di tích Bắc Ninh; Lễ hội truyền thống Bắc Ninh và phát triển di sản; Di sản di tích và lễ hội Bắc Ninh, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội.

Tập huấn kiến thức an toàn giao thông cho hơn 200 sinh viên

Ngày 23-1, Trường Đại học Thái Bình Dương phối hợp cùng các Head Honda: Phượng Hoàng, Thuận Phát 2 tổ chức ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông - Tập huấn kỹ năng lái xe an toàn năm 2021.

Đồng Tháp khai mạc tuần lễ Văn hóa Du lịch ở Làng hoa Sa Đéc

Tuần lễ Văn hóa Du lịch được khai mạc tại Làng hoa Sa Đéc, đây là cơ hội để Sa Đéc quảng bá và kết nối các tour, tuyến du lịch mọi miền đất nước.

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa Du lịch Đồng Tháp 2021

Tối 22/1, tại TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đã diễn ra lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa du lịch Đồng Tháp 2021 với chủ đề 'Sa Đéc - Phố và Hoa'.

To Top