Văn hóa

Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa cồng chiêng

Hiện nay, việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, trong đó có giá trị văn hóa cồng chiêng Kon Tum nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung gặp nhiều khó khăn.

Độc đáo trải nghiệm phiên chợ xuân mang bản sắc văn hóa Mường

Đến với chợ Độc Lập và Phiên chợ Xuân vùng cao thành phố Hòa Bình, bà con và du khách sẽ được trải nghiệm không khí xuân vùng cao mang bản sắc văn hóa người Mường.

Có một Sài Gòn trên bến dưới thuyền

Tết Tân Sửu năm nay là năm đầu tiên Chợ hoa xuân Trên bến dưới thuyền ở khu vực Bến Bình Đông (quận 8, TP.HCM) được nâng thành lễ hội dân gian thường niên của TP.HCM.

Tết ba miền năm 2021 tại phố cổ Hà Nội

Theo Ban Quản lý Hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội, chương trình văn hóa 'Tết Việt - Tết phố 2021' sẽ diễn ra từ ngày 6/2 (tức 25 tháng Chạp) đến hết ngày 28/2 với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Lĩnh vực văn hóa đạt được nhiều kết quả quan trọng

Trình bày tham luận về chủ đề phát huy sức mạnh văn hóa và con người Việt Nam trong sự phát triển bền vững đất nước tại phiên thảo luận tại Hội trường chiều 27.1, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, trong 5 năm qua, tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng sự nghiệp phát triển văn hóa, xây dựng con người Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Đa dạng hóa sản phẩm du lịch để thu hút khách đến thành phố Hồ Chí Minh

Sang năm 2021, ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh sẽ phát triển theo hướng đa dạng hóa sản phẩm du lịch, đẩy mạnh quảng bá sản phẩm đặc trưng, đồng thời nghiên cứu sản phẩm du lịch kết hợp di sản, du lịch mua sắm…

Đưa văn hóa và con người Hà Nội trở thành giá trị tinh thần to lớn

Trình bày tham luận tại phiên họp sáng 27.1 trong khuôn khổ Đại hội XIII Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, trong nhiệm kỳ 2015-2020, chi đầu tư phát triển văn hóa của Hà Nội tăng 30% so với nhiệm kỳ trước.

Hà Nội năm 2045: TP kết nối toàn cầu, có sức cạnh tranh quốc tế

Phát biểu tham luận tại Đại hội Đảng lần thứ XIII, sáng 27/1, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong nêu rõ 5 định hướng lớn và 3 khâu đột phá của Thành phố thời gian tới, với mục tiêu đến năm 2045, Hà Nội là thành phố kết nối toàn cầu, có sức cạnh tranh quốc tế, GRDP/người đạt trên 36.000 USD.

Nam Định: Phong trào văn hóa, văn nghệ trong các cơ quan, đơn vị, trường học ở Nghĩa Hưng

Những năm qua, phong trào văn hóa, văn nghệ trong các cơ quan, đơn vị, trường học ở huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) được chăm lo phát triển góp phần tạo môi trường công tác văn hóa hài hòa.

Chung sức xây dựng văn hóa nông thôn mới

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X về huy động nguồn lực xây dựng và phát triển nông thôn mới giai đoạn 2016-2020, trên lĩnh vực văn hóa đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng quà tết, thiết bị văn hóa và hỗ trợ làm nhà tại xã Thanh Quân

Ngày 26-1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT&DL) đã thăm và tặng quà tết tại xã Thanh Quân, huyện Như Xuân. Đây là địa phương được Sở VH, TT&DL đỡ đầu.

Sức mạnh 'mềm' văn hóa là một thành tố quan trọng cấu thành sức mạnh tổng hợp quốc gia

Phát huy vai trò của văn hóa và sức mạnh của con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp cách mạng là một trong những vấn đề mà trong Văn kiện các kỳ Đại hội Đảng đã nêu và đề cập đến, PGS, TS Lâm Quốc Tuấn, Phó viện trưởng Viện Xây dựng Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã trả lời phỏng vấn của Báo Quân đội nhân dân Điện tử về vấn đề này.

Khơi dậy văn hóa đọc bằng cách tặng sách ngày Tết

Những năm gần đây, nhiều người đã có xu hướng chuyển sang mừng tuổi ngày Tết bằng sách với mong muốn gửi gắm những giá trị và ý nghĩa tốt đẹp trong năm mới, khơi dậy văn hóa đọc.

Bản sắc văn hóa Việt trong ngày xuân

Không khí xuân đang rộn ràng khắp nẻo đường thành phố mang tên Bác. Nhiều lễ hội, hoạt động du lịch diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo du khách, người dân đến tham quan, thưởng thức hương vị Tết Việt. Điểm đáng chú ý là ban tổ chức các sự kiện lớn ở thành phố đang cố gắng mang lại cho du khách không gian văn hóa đậm đà bản sắc Việt.

Ba chương trình đột phá của TP.HCM trong nhiệm kỳ mới

Đổi mới quản lý, phát triển hạ tầng, phát triển nhân lực và văn hóa thành phố là 3 chương trình đột phá mà TP.HCM hướng đến thực hiện trong nhiệm kỳ mới.

Hoằng Hóa giao lưu năng khiếu chào mừng Lễ hội Bút Nghiên Xuân Tân Sửu 2021

Nhằm lựa chọn các tiết mục đặc sắc tham gia biểu diễn tại Lễ hội Bút Nghiên Xuân Tân Sửu diễn ra từ ngày mùng 3 đến mùng 5 tết, Phòng GD&ĐT phối hợp với Phòng Văn hóa - thông tin huyện vừa tổ chức giao lưu năng khiếu tại các cụm.

Quận Hoàng Mai có 91,2% hộ gia đình đạt gia đình văn hóa

Sáng 25/1, UBND quận Hoàng Mai tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào 'Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa' năm 2020; triển khai phong trào năm 2021.

Xây dựng TP Huế văn hóa và du lịch thông minh

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và các chuyên gia của Hàn Quốc sẽ cùng hợp tác xây dựng những giải pháp tích cực nhằm hướng đến việc phát triển du lịch Huế trên nền tảng văn hóa và du lịch thông minh.

To Top