Văn hóa

'Trở về Trung thu xưa' tại khu Phố cổ Hà Nội

Từ ngày 22 đến 29-9, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức trưng bày tư liệu với chủ đề 'Trở về Trung thu xưa'.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Hoa Kỳ, bắt đầu Tuần lễ Cấp cao Đại hội đồng LHQ và làm việc tại Hoa Kỳ

Ngay sau khi đến Hoa Kỳ, bắt đầu chuyến công tác dự Tuần lễ Cấp cao Khóa 78 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (ĐHĐ LHQ) và hoạt động song phương tại Hoa Kỳ từ ngày 17-23/9/2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hoa Kỳ...

Đưa văn hóa Việt vào tạo hình bánh Trung Thu

Góc ban công Hà Nội, Ô Quan Chưởng, bếp xưa... làm từ bánh Trung Thu của cô gái 9x - Nguyễn Thị Thùy Dương (Thanh Xuân, Hà Nội) mang đậm nét văn hóa truyền thống đang gây sốt mạng xã hội bởi thiết kế cầu kỳ, độc đáo, trông như những tác phẩm điêu khắc.

ASIAD 2023: Lễ khai mạc 'xanh', không bắn pháo hoa

Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong (Trung Quốc), lễ khai mạc Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) 2023 được tổ chức tại Sân vận động Trung tâm thể thao Olympic Hàng Châu (Trung Quốc) tối 23/9 sẽ không có màn bắn pháo hoa như các sự kiện quy mô lớn trước đây, với ý tưởng 'xanh' hóa mọi hoạt động, ngọn đuốc chính cũng sử dụng nhiên liệu xanh.

Bảo đảm định hướng xã hội chủ nghĩa trong xây dựng và thực hiện chính sách xã hội ở Việt Nam

Một đặc trưng cơ bản, quan trọng của định hướng xã hội chủ nghĩa trong kinh tế thị trường ở Việt Nam là phải gắn kinh tế với xã hội, thống nhất chính sách kinh tế với chính sách xã hội. Xây dựng và thực hiện chính sách xã hội phải đặt trong tổng thể quản lý phát triển xã hội bền vững; giải quyết hài hòa các quan hệ xã hội, nhất là phúc lợi xã hội, an ninh xã hội, an ninh con người.

Đổi thay diện mạo đời sống văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình trên khu vực biên giới Kon Tum

Thực hiện Chương trình phối hợp 'Đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình trên địa bàn khu vực biên giới tỉnh Kon Tum giai đoạn 2018-2022' (gọi tắt là Chương trình), trong 5 năm qua, Bộ Chỉ huy BĐBP Kon Tum đã phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh triển khai nhiều hoạt động thiết thực mang lại hiệu quả cao cho người dân vùng biên.

'Vào sọt' vì… resort

Tình cảnh của các nhà đầu tư đầu tư vào lĩnh vực du lịch ở Quảng Ngãi được không ít người ví von như vậy, sau khi lâm cảnh nợ nần, thậm chí 'bỏ của chạy lấy người'

ASEAN - Trung Quốc trước mục tiêu vượt 1.000 tỷ USD kim ngạch thương mại

Ngày 17/9, tại Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc, lãnh đạo các nước ASEAN và Trung Quốc đã cùng dự Lễ khai mạc Hội chợ Trung Quốc - ASEAN và Hội nghị thượng đỉnh Thương mại và đầu tư Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO và CABIS) lần thứ 20.

Bổ nhiệm lãnh đạo 3 Sở thông qua thi tuyển

UBND tỉnh Quảng Ninh đã trao quyết định bổ nhiệm 3 cán bộ giữ chức danh Phó Giám đốc các sở: Nội vụ, Văn hóa và Thể thao, Tài nguyên và Môi trường thông qua thi tuyển.

Đại biểu Nghị sĩ trẻ toàn cầu đội nón lá, trải nghiệm đàn bầu trong hành trình khám phá Vịnh Hạ Long

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cho biết, hoạt động thăm Vịnh Hạ Long là cơ hội để các nghị sĩ trẻ tìm hiểu về di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, nét văn hóa đặc sắc của con người Quảng Ninh cũng như đất nước Việt Nam. Đây cũng là dịp để các đại biểu Quốc hội trẻ Việt Nam giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với nghị sĩ trẻ các nước, qua đó, thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau, tăng cường hợp tác phục vụ các hoạt động nghị viện trong thời gian tới.

Sập giàn giáo công trình trung tâm văn hóa ở Quảng Bình, 2 người bị thương

Ngày 17/9, trong lúc đang thi công đổ bê tông sảnh trước công trình Trung tâm Văn hóa huyện Tuyên Hóa (tỉnh Quảng Bình) thì bất ngờ bị đổ sập.

Vụ dừng lễ giỗ vua Quang Trung tại Miếu Đôi: UBND phường báo cáo gì với lãnh đạo TP Huế?

Liên quan việc Sở Văn hóa - Thể thao (VHTT) tỉnh TT-Huế vừa có văn bản đề nghị xác minh việc dựng tượng, phù điêu hai nhà vua Thái Đức, Quang Trung tại Miếu Đôi làng Dạ Lê (phường Thủy Vân, TP Huế), cũng như chuẩn bị tổ chức lễ giỗ vua Quang Trung mà chưa có căn cứ xác thực, đến nay, UBND phường đã có báo cáo bước đầu gửi UBND TP Huế.

Quảng Bình: Trung tâm văn hóa huyện bị đổ sập khi đang thi công

Công trình Trung tâm văn hóa huyện Tuyên Hóa có tổng diện tích sàn gần 2.700m2, tổng mức đầu tư 50 tỷ đồng, khi đang thi công đã bị đổ sập, biến dạng sàn bêtông trước sảnh, khiến 1 người bị thương.

Nghệ nhân dành hơn 70 năm thổi hồn vào những chiếc đèn kéo quân dịp Trung thu

Trước sự phát triển của những chiếc đèn Trung thu hiện đại, Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Văn Quyền (sinh năm 1939) đã có hơn 70 năm làm đèn kéo quân vẫn miệt mài ngày đêm, thổi hồn cho những món đồ chơi dân gian, mang đậm nét văn hóa truyền thống.

Đặc sắc tuần văn hóa du lịch 'Qua những miền di sản ruộng bậc thang' Hoàng Su Phì

Tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để du khách lên huyện vùng cao Hoàng Su Phì (Hà Giang) ngắm những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín vàng. Năm nay, tuần văn hóa du lịch 'Qua những miền di sản ruộng bậc thang' được huyện Hoàng Su Phì tổ chức từ ngày 16 đến cuối tháng 9 với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc.

Vướng vào tin đồn 'đi khách', Thanh Thanh Huyền tuyên bố nhờ pháp luật can thiệp

Thanh Thanh Huyền đang kêu gọi netizen thu thập bằng chứng những người vu oan cô 'đi khách'.

Chủ động tham gia vào quá trình hợp tác mới

Chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Joe Biden đến Hà Nội vừa qua mở ra thời kỳ hợp tác mới giữa Việt Nam và Hoa Kỳ theo tinh thần đối tác chiến lược toàn diện, đây cũng là dịp khẳng định vị trí đặc biệt của Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế.

To Top