Văn hóa nghệ thuật

Sự kiện chính trị trọng đại thực hiện sứ mệnh lịch sử to lớn

Theo thông cáo báo chí ngày làm việc thứ 5 của Đại hội XIII, trong ngày hôm nay (1/2), Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ bế mạc. Đại hội đã diễn ra từ 25/01 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Thủ đô Hà Nội) với sự tham gia của 1.587 đại biểu, đại diện cho hơn 5 triệu Đảng viên trên cả nước.

Xuân yêu thương đến mọi nhà

Trong những tuần vừa qua, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt diễn ra các hoạt động 'Xuân tình nguyện' do các cơ sở Đoàn tổ chức. Chương trình đã đem đến niềm vui, ấm áp, sum vầy cho những gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…

Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế từ 25/1 - 30/1

OPEC+ tác động vào các chính sách cung cấp dầu toàn cầu để bình ổn thị trường; Chevron mong muốn chính phủ Mỹ nới lỏng các lệnh trừng phạt Venezuela; Libya dần phục hồi sản lượng dầu... là những điểm nhấn trên bức tranh năng lượng toàn cầu tuần qua.

Văn nghệ sĩ tin tưởng thành công của Đại hội XIII thúc đẩy văn hóa nghệ thuật lên tầm cao mới

Nhiều văn nghệ sĩ bày tỏ tin tưởng và kỳ vọng Đại hội XIII của Đảng sẽ tiếp tục có những quyết sách đúng đắn, sáng suốt, lựa chọn những cán bộ đủ đức, đủ tài để thúc đẩy văn hóa phát triển lên một tầm cao mới.

Cụ thể hóa nhiệm vụ mà Bộ trưởng Tô Lâm nêu tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Ngày 30/1, bên lề Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các đại biểu thuộc lực lượng CAND tham dự Đại hội đã chia sẻ với phóng viên Báo CAND những ý kiến tâm huyết, bày tỏ kỳ vọng vào Đại hội và quyết tâm thực hiện những nội dung kiến nghị trong báo cáo chính trị do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an trình bày vào ngày 27/1.

Lãnh đạo Bộ Ngoại giao chia sẻ về 3 trụ cột trong công tác đối ngoại

Bên lề Đại hội XIII của Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia Lê Hoài Trung trao đổi với báo chí về công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

Hà Nội hoãn nhiều hoạt động văn hóa dịp Tết do dịch COVID-19

Nhiều hoạt động văn hóa mừng Xuân Tân Sửu 2021 tại Hà Nội như khánh thành Không gian cộng đồng Phúc Tân, sự kiện 'Chợ Tết quê em'... bị hoãn để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Thúc đẩy thanh niên tham gia các vấn đề phát triển, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Để thúc đẩy sự tham gia của thanh niên trong các vấn đề phát triển và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nhiều ý kiến cho rằng cần thay đổi trong việc đào tạo và đào tạo lại nguồn nhân lực; hướng đến những mô hình đa dạng để thanh niên có những lựa chọn tối ưu của mình.

Đại hội XIII: Gần dân là một trong những tiêu chuẩn của người cán bộ

Các đại biểu nhấn mạnh một trong những tiêu chuẩn quan trọng của người cán bộ là phải gần dân, học dân, hiểu dân, lắng nghe ý kiến nhân dân, cũng như thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo quyền lợi cho dân.

Triển lãm mừng Đảng, mừng Xuân: Thông điệp qua những tư liệu quý

Với hàng nghìn tư liệu, hiện vật được lựa chọn trưng bày theo các chủ đề khác nhau, hoạt động triển lãm mừng Đảng ta tròn 91 tuổi, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và đón chào Xuân Tân Sửu 2021 đang mang đến cho Thủ đô sắc màu văn hóa rực rỡ. Ngắm lại tư liệu quý cũng là dịp để mỗi người xem chiêm nghiệm bài học, thông điệp từ lịch sử.

Bảo vệ cán bộ sẵn sàng 'vượt rào' đột phá

Trao đổi bên lề Đại hội XIII của Đảng, nhiều đại biểu cho rằng cơ chế bảo vệ cán bộ: 'dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám nói, dám đột phá sáng tạo và dám đương đầu với khó khăn, thử thách' là điểm nhấn rất quan trọng trong Văn kiện nhiệm kỳ này.

Thiêng liêng cảm xúc tự hào với chương trình 'Vững bước dưới cờ Đảng'

Ngày 28 tháng 01 năm 2021 vừa qua, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), Hội nhà báo Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Chương trình nghệ thuật 'Vững bước dưới cờ Đảng'.

Bài 2: Những vấn đề đặt ra từ thời cơ và thách thức (Tiếp theo và hết)

Trước yêu cầu ngày càng cao của công cuộc đổi mới đất nước, thực hiện mục tiêu dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, đòi hỏi chúng ta cần phải thực hiện nghiêm túc sâu sắc hơn Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (CNXH) về tư duy bảo vệ Tổ quốc, đồng thời xác định rõ bảo đảm quốc phòng, an ninh là 'trọng yếu, thường xuyên' mà Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã đề ra.

Một số vấn đề cần lưu ý về số lượng và tiêu chuẩn đại biểu hội đồng nhân dân các cấp

Cuộc bầu cử đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 dự kiến sẽ được tiến hành vào ngày 23/5/2021. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong nhiệm kỳ mới.

Nhân dân đóng góp nhiều ý kiến thực hiện 'ý chí, khát vọng phát triển đất nước'

Trong quá trình tổ chức lấy ý kiến góp ý vào dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, nhân dân quan tâm và đóng góp nhiều ý kiến xác đáng cho các giải pháp thực hiện 'ý chí, khát vọng phát triển đất nước', tạo sự đồng lòng, chung sức của toàn Đảng, toàn dân xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn phát triển mới.

Conor McGregor đáng sợ hơn trước

Tạo ra cuộc bứt phá ngoạn mục là điều người hâm mộ chờ đợi nhất ở ngôi sao võ thuật Conor McGregor trong năm 2021.

Khánh Vân lột xác với tóc xù ấn tượng, Kim Duyên diện thiết kế khăn rằn đọ sắc cùng Hoàng My tối giản

Kim Duyên gây chú ý với thiết kế lấy cảm hứng từ khăn rằn ấn tượng trong khi đàn chị Hoàng My lại chọn phong cách tối giản, nhẹ nhàng.

To Top