Văn hóa nghệ thuật

Bà Tôn Nữ Thị Ninh: 'Cần có các câu lạc bộ từ cấp xã chia sẻ kinh nghiệm tham chính cho phụ nữ'

Mặc dù Việt Nam đã đạt được nhiều tiến bộ trong lĩnh vực bình đẳng giới, nhưng phải thẳng thắn nhìn nhận rằng, chúng ta còn nhiều vấn đề cần quan tâm nếu không muốn bị tụt hậu so với các nước. Trao đổi với PNVN trước thềm Xuân Tân Sửu 2021, bà Tôn Nữ Thị Ninh đã có những chia sẻ về vấn đề này.

Dự kiến số lượng, cơ cấu, thành phần đại biểu Quốc hội khóa XV

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 1185/NQ-UBTVQH14 dự kiến số lượng, cơ cấu, thành phần đại biểu Quốc hội khóa XV.

Asia Times: Trung Quốc là bên thắng cuộc địa-chính trị sau cuộc đảo chính ở Myanmar

Khi cuộc đảo chính ở Myanmar qua đi, ngày càng rõ ràng rằng Trung Quốc là thế lực bên ngoài nhận được lợi ích từ sự kiện này, theo Asia Times.

Người dân chỉ được phép sử dụng loại pháo hoa nào, mua ở đâu?

Nghị định 137/2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo của Chính phủ thay thế Nghị định 36/2009 quy định, từ 11-1 cho phép cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có năng lực hành vi dân sự đầy đủ được sử dụng pháo hoa vào dịp lễ, tết, sinh nhật, cưới hỏi, hội nghị, khai trương, ngày kỷ niệm và trong hoạt động văn hóa nghệ thuật.

Thứ trưởng Bộ Y tế giải đáp những đối tượng nào sẽ phải cách ly

Hiện nay, xung quanh câu chuyện người dân ở các tỉnh có ca mắc COVID-19 về quê đón Tết phải cách ly tại nhà, khai báo y tế tại địa phương vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau.

Từ ngày 8/2/2021, những khu vực nào trên địa bàn Đà Nẵng không còn được phân lô bán nền?

Có ý kiến cho rằng kể từ ngày 8/2/2021, khi Nghị định 148/2020/NĐ-CP của Chính phủ sửa một số Nghị định hướng dẫn Luật Đất đai có hiệu lực thi hành thì trên địa bàn Đà Nẵng sẽ không còn được phân lô bán nền. Doanh nghiệp Việt Nam đã trao đổi với KTS Bùi Huy Trí, Trưởng phòng Phát triển đô thị (Sở Xây dựng Đà Nẵng) để tìm hiểu rõ thêm.

Các địa phương tổ chức Hội báo Xuân Tân Sửu bảo đảm an toàn phòng dịch

Ngày 4/2, tại Cần Thơ, Sóc Trăng, Ninh Thuận đã diễn ra Hội báo Xuân Tân Sửu 2021. Tổ chức trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các hoạt động tại Hội báo Xuân đều đảm bảo tuân thủ nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch.

Chỉnh trang đô thị đón xuân về

Cứ mỗi độ xuân về, TP Thanh Hóa lại khoác lên mình bộ áo mới tươi đẹp đầy sức sống. Đón Tết Tân Sửu 2021, công tác chỉnh trang đô thị đang được các đơn vị khẩn trương thực hiện để thành phố thêm sạch đẹp, khang trang.

Olympic Tokyo đối mặt với vấn đề đau đầu mới

Ngày 3/2, Hiệp hội Y tế Tokyo (TMA) của Nhật Bản cho biết những nhân viên y tế đang gồng mình ứng phó với đại dịch COVID-19 sẽ không thể tham gia phục vụ Đại hội Thể thao Olympic Tokyo vào tháng 7 tới.

Lan tỏa tinh thần Đại hội XIII của Đảng tới cán bộ, đảng viên và nhân dân

Sau khi Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng kết thúc, phóng viên báo Tin tức (TTXVN) đã có những trao đổi với các đại biểu về dự Đại hội về chương trình hành động, đưa Nghị quyết Đại hội XIII đi vào cuộc sống.

Cô gái giảm 40 kg sau 2 năm tập gym

Với Khánh Nghi, giảm cân thành công giúp cuộc đời cô bước sang trang mới. Nữ sinh cảm thấy tự tin, có cơ hội kết bạn với nhiều người, thêm cơ hội công việc.

Số phận 'long đong' nhưng 'có hậu' của chiến đấu cơ Tejas

Đơn đặt hàng lớn đầu tiên máy bay chiến đấu Tejas của Nhà nước Ấn Độ được coi là một sự kiện mang tính bước ngoặt trong việc đạt được khả năng tự chủ trong sản xuất quốc phòng, và giải quyết vấn đề lâu dài về số lượng phi cơ chiến đấu.

Siết chặt quản lý việc lưu hành, sử dụng pháo hoa dịp Tết

Ông Nguyễn Đức Lê, Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, Tổng cục QLTT đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường; xử lý nghiêm và làm rõ trách nhiệm đối với những tập thể, cá nhân buông lỏng quản lý để xuất hiện hoặc tái diễn hoạt động buôn bán, vận chuyển tàng trữ pháo nổ xảy ra.

Quản lý thương mại điện tử: Quy định mới, gánh nặng thủ tục mới

Dự thảo nghị định sửa đổi Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử (TMĐT) nhận được nhiều ý kiến trái chiều khi đặt nhiều gánh nặng lên doanh nghiệp. ĐTTC đã trao đổi với LS. NGUYỄN THANH HÀ, Chủ tịch Công ty Luật SB Law, về vấn đề này.

Những hành vi nào liên quan đến quản lý, sử dụng pháo bị nghiêm cấm?

Càng gần đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 thì số người bị tai nạn liên quan đến pháo ở nhiều địa phương cũng gia tăng. Thực trạng này cho thấy, hiện vẫn còn một bộ phận không nhỏ người dân chưa hiểu hết các quy định trong quản lý và sử dụng pháo nổ…

'Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới'

Ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng, Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Bộ NN&PTNT (ảnh bên) đã trao đổi với Nhân Dân hằng tháng về tiềm năng và những giải pháp để phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn (NNNT) trong thời gian tới.

Báo Trung Quốc đe dọa: không thể trì hoãn giải quyết vấn đề Đài Loan nữa!

Trong lúc Mỹ và Đài Loan xích lại gần nhau, quan hệ hai bên bờ eo biển liên tục căng thẳng, truyền thông Trung Quốc đã ra cảnh báo về vấn đề Đài Loan và nhấn mạnh, giải quyết vấn đề Đài Loan không thể trì hoãn.

NSƯT Trịnh Kim Chi xúc động trao quà Tết cho nghệ sĩ nghèo

Sáng 1-2, tại Khu dưỡng lão nghệ sĩ (Quận 8, TP HCM), Ban Ái hữu nghệ sĩ - Hội Sân khấu TP HCM đã tổ chức trao tặng quà Tết hỗ trợ nghệ sĩ, công nhân hậu đài có hoàn cảnh khó khăn, già yếu, bệnh tật, neo đơn.

To Top