Ý kiến trao đổi

Tuổi trẻ Hà Tĩnh kiến tạo giá trị mới

Với thanh niên Hà Tĩnh, năm Quý Mão đã để lại thật nhiều dư âm đẹp, mở ra một năm mới Giáp Thìn nhiều niềm tin, kỳ vọng. Điều đó được khơi dậy, được tỏ bày từ những diễn đàn lớn dành cho tuổi trẻ.

Dân chủ, cởi mở để xây dựng chính quyền kiến tạo

'Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi rất cởi mở, thẳng thắn, đi sâu vào vấn đề'. 'Việc trao đi đổi lại rất thoải mái nên tôi có thể giãi bày hết lòng mình'...

Thêm 4 trường THCS tại TP.HCM dự kiến khảo sát vào lớp 6

4 trường THCS ở TP.HCM dự kiến khảo sát vào lớp 6 năm 2024, bên cạnh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và THCS Trần Quốc Toản 1.

Quốc hội thông qua Luật Đất đai (sửa đổi): Nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị

Sau rất nhiều nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị, Luật Đất đai (sửa đổi) đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5. Đây là thành quả cộng hưởng của nhiều yếu tố và còn là bài học kinh nghiệm quý về đổi mới tư duy, phương pháp làm việc, quyết liệt hành động để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lập pháp.

Đại tướng Nguyễn Chí Thanh: Chúng mình đại khái thế thì chết dở với nhau tuốt

Một ngày cuối tháng 7-1962, đồng chí Nguyễn Chí Thanh về kiểm tra công tác hợp tác hoa và sản xuất nông nghiệp ở huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng). Trước lúc về, đồng chí Nguyễn Chí Thanh đã thông tri cho Huyện ủy chuẩn bị báo cáo tình hình và định chỉ làm việc với một số đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy.

Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh chúc Tết cộng đồng doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài

Bà Vũ Thị Huỳnh Mai - Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) TP. Hồ Chí Minh, làm Trưởng đoàn đi thăm, chúc Tết đại diện cộng đồng doanh nhân NVNONN trên địa bàn Thành phố.

CSGT nói gì vụ hai em nhỏ thò đầu ra cửa sổ trời khi ô tô đang chạy trên cao tốc?

CSGT đã gửi giấy mời làm việc đến tài xế điều khiển ô tô mở cửa sổ trời, để hai em nhỏ thò đầu ra ngoài trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, đoạn có tốc độ 120km/h.

Đối thoại, lắng nghe lòng dân qua mô hình cà phê sáng

Mô hình 'Cà phê sáng đối thoại với nhân dân' của Đảng ủy phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương là mô hình mới để lãnh đạo địa phương lắng nghe những gì người dân cần. Qua đối thoại, nhiều vấn đề được giải quyết ngay không cần theo đường văn bản phải mất hằng tuần, hằng tháng. Mô hình này đã góp phần nâng cao đời sống người dân, củng cố niềm của dân vào Đảng.

Tiền ăn bán trú phải đóng thuế, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM có kiến nghị

Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị Cục thuế thành phố có ý kiến trao đổi, hướng dẫn thực hiện nghĩa vụ thuế với khoản thu theo Nghị quyết 04.

Bài 4: Làm rõ sự khác nhau giữa báo cáo và thực tế

Tại phiên họp thẩm tra của Ban Pháp chế HĐND tỉnh Bắc Giang, đối với các báo cáo, chủ trì yêu cầu các cơ quan trình bày những vấn đề mới, nổi cộm, còn ý kiến khác nhau; dành nhiều thời gian trao đổi, phân tích, làm rõ vấn đề tồn tại, hạn chế, có sự khác nhau giữa báo cáo và thực tế nắm bắt được qua khảo sát, thu thập thông tin, kết quả làm việc của một số ngành liên quan. Đối với các dự thảo nghị quyết, các thành viên Ban tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến cụ thể, làm rõ mục đích, sự cần thiết, cơ sở pháp lý, thực tiễn, tính khả thi...

Hàm Yên tổ chức gặp mặt nguyên lãnh đạo huyện các thời kỳ

Ngày 27-1, UBND huyện Hàm Yên tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện các thời kỳ, thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn huyện năm 2023 và xin ý kiến về logo huyện. Tới dự có đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang; các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện các thời kỳ.

Nghị định mới về xăng dầu: Doanh nghiệp bán lẻ muốn vá nhiều lỗ hổng

Trao đổi với PV Tiền Phong, TS Giang Chấn Tây, Giám đốc Công ty TNHH MTV Bội Ngọc (tỉnh Trà Vinh), cho biết, sau 1 năm kể từ khi Nghị định 80 về kinh doanh xăng dầu có hiệu lực, Bộ Công Thương mới đây có công văn gửi các Sở Công Thương, các địa phương lấy ý kiến đóng góp để sửa đổi những bất cập trong các nghị định về kinh doanh xăng dầu.

Trao đổi kinh nghiệm dạy hòa nhập cho giáo viên TP Hải Dương

Các thầy cô giáo của một số trường ở TP Hải Dương được tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng dạy hòa nhập trẻ khuyết tật.

ĐBQH: Luật Đất đai có thể thông qua được, một số điểm cần điều chỉnh

Các đại biểu cho rằng, có thể thông qua Luật Đất đai (sửa đổi), nhưng vẫn còn một số điều cần phải điều chỉnh, đặc biệt là vấn đề thu hồi đất.

Thủ tướng dự hội nghị của WEF - Khẳng định vai trò tại các diễn đàn đa phương

Các chuyên gia Thụy Sĩ cho biết chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Thường niên của WEF là dịp để Việt Nam khẳng định đóng góp và vai trò tại các diễn đàn đa phương.

ĐOÀN ĐBQH TỈNH SÓC TRĂNG LẤY Ý KIẾN ĐÓNG GÓP ĐỐI VỚI CÁC NỘI DUNG TẠI KỲ HỌP BẤT THƯỜNG LẦN THỨ 5, QUỐC HỘI KHÓA XV

Chiều 12/1, tại Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng chủ trì cuộc họp lấy ý kiến đóng góp của các sở, ban ngành tỉnh đối với các nội dung được xem xét, thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong tiếp xúc cử tri xã Hòa Hiệp, Tân Biên

Chiều 11.1, ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri tại xã Hòa Hiệp, huyện Tân Biên.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân tiếp xúc cử tri xã Tiến Bộ

Sáng 11-1, đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện Yên Sơn đã tiếp xúc cử tri xã Tiến Bộ (Yên Sơn) sau Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIX.

To Top