Ý kiến trao đổi

Đổi mới giáo dục mầm non: Lấy trẻ làm trung tâm, vui chơi là hoạt động chủ đạo

Các nhà nghiên cứu, cán bộ giảng dạy và những người làm giáo dục mầm non đã gặp gỡ, trao đổi ý kiến, phân tích những vấn đề về đổi mới, sáng tạo trong hoạt động giáo dục.

Anh: Đề xuất thay đổi cơ chế điều tra chống độc quyền sau thương vụ Microsoft - Activision

Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh (CMA) có kế hoạch điều chỉnh chế độ đánh giá các vụ mua bán-sáp nhập của họ, bao gồm tăng chất lượng trao đổi với các bên liên quan và cho phép đưa ra các biện pháp khắc phục sớm hơn sau khi nhận được những ý kiến trái chiều về thỏa thuận Microsoft -Activision Blizzard.

Tạo đồng thuận từ kết quả giải quyết kiến nghị cử tri

Một nội dung quan trọng được Thường trực HĐND, các Ban, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Quảng Ninh luôn đề cao trong thời gian qua là giám sát việc giải quyết ý kiến kiến nghị của cử tri. Thực hiện các kiến nghị giám sát, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương cũng chủ động khảo sát, nắm tình hình thực tế, tích cực trao đổi, phối hợp để giải quyết. Nhiều vấn đề bức xúc của cử tri được giải quyết nhanh chóng, dứt điểm, tạo đồng thuận cao.

ĐBQH TRẦN VĂN TIẾN: KHÔNG NÊN BÃI BỎ CƠ CHẾ THÍ ĐIỂM CHÍNH SÁCH ĐẶC THÙ TRONG LUẬT ĐẤT ĐAI

Tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV tới đây, Quốc hội sẽ tiếp tục cho ý kiến vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Trao đổi với Cổng thông tin điện tử Quốc hội, góp ý vào dự thảo Luật này, ĐBQH Trần Văn Tiến, Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc cho rằng, không nên bãi bỏ nội dung liên quan đến quản lý, sử dụng đất đai tại các Nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển của một số tỉnh thành.

Khai mạc Hội nghị Thành ủy TPHCM lần thứ 23

Hội nghị thảo luận, cho ý kiến về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 3 tháng cuối năm; về dự thảo Báo cáo kết quả 2 năm thực hiện Nghị quyết 05-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM về Kế hoạch tổng thể phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế trên địa bàn thành phố sau ngày 15-9-2021.

HĐND xã Hát Lừu xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của cử tri

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các đại biểu HĐND xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, giải đáp kịp thời những thắc mắc, ý kiến kiến nghị và lắng nghe đầy đủ những tâm tư, nguyện vọng, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của cử tri.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động tiếp xúc cử tri ở Đắk Nông

Tiếp xúc cử tri (TXCT) là một trong những hoạt động quan trọng của đại biểu HĐND. Tuy nhiên, tại Đắk Nông hoạt động này vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế cần khắc phục.

Tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam - UAE giao thương

Tại Kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - UAE, hai bên đã đưa ra một số giải pháp để nắm bắt các cơ hội đẩy mạnh hợp tác song phương, trong đó có việc khuyến khích, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước tăng cường đầu tư và hợp tác.

Thái Nguyên làm gì để quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường tốt hơn

Hội thảo đã tập trung trao đổi, thảo luận các nhóm nhiệm vụ, giải pháp về nghiên cứu, điều chỉnh và lồng ghép các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ truyền thông về ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường...

Đối thoại về chính sách bảo hiểm xã hội với doanh nghiệp An Giang

Ngày 6/10, tại TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang), Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tổ chức Hội nghị tư vấn, đối thoại về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn tỉnh. Phó Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm xã hội -Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Nguyễn Duy Cường đã đến dự.

Trường THPT Lạc Long Quân từ chối giáo dục học sinh là nóng vội

Kinhtedothi – Dư luận đang xôn xao về sự việc một học sinh bị nhà trường từ chối giáo dục vì phụ huynh của em có phản hồi, nhận xét không tích cực về trường liên quan đến công tác thu chi đầu năm nhưng khi nhà trường gọi lên trao đổi, phụ huynh này không hợp tác.

Trường học từ chối giáo dục học sinh là nóng vội

Kinhtedothi – Dư luận đang xôn xao về sự việc một học sinh bị nhà trường từ chối giáo dục vì phụ huynh của em có phản hồi, nhận xét không tích cực về trường liên quan đến công tác thu chi đầu năm nhưng khi nhà trường gọi lên trao đổi, phụ huynh này không hợp tác.

Cử tri TPHCM lo lương cán bộ cấp xã 'không đủ ăn sáng'

Cử tri huyện Hóc Môn kiến nghị Quốc hội xem xét lương cán bộ, công chức đã đảm bảo cuộc sống không, nhất là cán bộ cấp xã 'không đủ ăn sáng'. Song song với việc phòng chống tham nhũng thì cũng cần cải thiện lương cán bộ, công chức.

Quan tâm thực sự đến đổi mới lĩnh vực văn hóa

Sau khi Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch trình Chính phủ Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) về phát triển văn hóa đã gây ra khá nhiều tranh luận. Ở khía cạnh tích cực, chúng ta có thể thấy sự quan tâm rất lớn của xã hội đối với văn hóa, mong muốn chấn hưng văn hóa đất nước. Đó là ý kiến của PGS.TS Bùi Hoài Sơn - Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết.

Diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm phòng, chống mua bán người trong tình hình mới

Sáng nay (27/9), Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc gia 'Phòng, chống mua bán người trong tình hình mới'. Hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến trao đổi của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà hoạt động thực tiễn…

Phát triển kinh tế và kinh doanh bền vững trong điều kiện toàn cầu hóa

Hội thảo quốc tế SEDBM6 đã được nghe 1 bài trình bày chính, 11 tham luận ở 3 phòng hội thảo chuyên đề, cùng hơn 60 câu hỏi và các ý kiến trao đổi trực tiếp của các nhà khoa học, chuyên gia trong nước và quốc tế nhận định, đánh giá các chính sách, giải pháp, các vấn đề đương đại, toàn cầu hóa, kinh tế thế giới và khu vực để phát triển kinh tế và kinh doanh bền vững.

Tổng Giám đốc Ngân hàng Thanh toán Quốc tế: Không được mất cảnh giác với lạm phát

Tổng Giám đốc Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) Agustín Carstens vừa có cuộc trao đổi ý kiến với báo chí chung quanh triển vọng kinh tế toàn cầu và những thách thức mà các Ngân hàng Trung ương phải đối mặt trong thời gian tới, trong đó, có Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Diễn đàn Kinh tế-Xã hội Việt Nam 2023: Tìm đáp án cho 3 câu hỏi lớn

Tại Diễn đàn Kinh tế-Xã hội Việt Nam năm 2023, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong muốn lắng nghe những ý kiến trao đổi, tập trung bàn thảo và tìm đáp án cho 3 câu hỏi lớn.

To Top