Kiến trúc

5 ngôi chùa có kiến trúc độc đáo ở miền Tây

Không chỉ là điểm đến tâm linh, những ngôi chùa dưới đây còn thu hút du khách bởi kiến trúc riêng, mang đậm nét văn hóa đặc trưng.

Những ngôi làng nằm bên vách đá

Một số ngôi làng trên thế giới nằm sát vách đá cao, mang vẻ đẹp hoang sơ tựa chốn cổ tích. Khung cảnh bình yên của các điểm đến này chinh phục du khách khắp nơi.

Những công trình ấn tượng được chuyển đổi từ hầm tránh bom

Trước đây thế giới sống trong nỗi sợ hãi về Thế chiến III và ngày tận thế với bom hạt nhân.

Đường hoa Nguyễn Huệ sau hơn 10 ngày thi công

Những ngày này, các bộ phận thi công đường hoa làm việc ngày đêm để kịp tiến độ, mở cửa đón khách vào tham quan vào đầu tuần sau.

Đề xuất chuyển huyện Cần Giờ lên quận

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM đề xuất UBND TP.HCM và Sở Quy hoạch và Kiến trúc xem xét bổ sung quy hoạch chung về khả năng chuyển đổi huyện Cần Giờ thành quận.

6 lầm tưởng tai hại khi sửa nhà khiến gia chủ méo mặt

Nhiều người kỳ vọng sau khi sửa nhà sẽ làm tăng giá trị, bán nhanh hơn nhưng không phải lúc nào cũng như vậy.

62 chú trâu sẽ góp mặt tại Đường hoa Tết Nguyễn Huệ

Sau gần 10 ngày thi công tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP Hồ Chí Minh) các đại cảnh, tiểu cảnh của đường hoa Nguyễn Huệ đã dần thành hình. Hiện các công nhân đang gấp rút hoàn thiện những khâu cuối cùng để đưa vào phục vụ người dân vào ngày 28 tháng Chạp tới.

Mục tiêu mới, động lực mới ở Thuận Thành

Đại hội đảng bộ các cấp huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) đề ra mục tiêu, giải pháp nhằm phát huy sức mạnh đại đoàn kết của Đảng bộ và hệ thống chính trị; tiếp tục xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh. Đẩy mạnh đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế, đưa huyện trở thành một trọng điểm công nghiệp của tỉnh. Thực tế này cũng đang đặt ra những thách thức, yêu cầu mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp.

Không gian sống: Lên cao tìm tĩnh

Căn hộ rộng hơn 300 mét vuông ở newcity quận 2. Chủ nhân là người đã từng sống ở những căn nhà trong các khu dân cư cao cấp nay muốn chuyển lên sống ở trên cao để hưởng không khí trong lành, yên tĩnh tuyệt đối...

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 'lộ diện' trước ngày khai mạc

Đường hoa Nguyễn Huệ đã dần thành hình sau gần 2 tuần thi công, những hạng mục cuối cùng của đường hoa Nguyễn Huệ 2021 đang được hoàn thiện trước ngày khai mạc.

Tu bổ, tôn tạo di tích Cây Thông Một thành 'địa chỉ đỏ'

Trung tâm Quản lý bảo tồn di sản văn hóa TP Hội An (Quảng Nam) cho biết, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giao TP Hội An làm chủ đầu tư công trình tu bổ, tôn tạo di tích cấp tỉnh Cây Thông Một, địa điểm thành lập Đảng bộ tỉnh Quảng Nam.

Điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng TPHCM

LTS: Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện theo Luật Quy hoạch đô thị, TPHCM đã triển khai lập Nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060. Đây là cơ sở, bước thực hiện đầu tiên nhằm điều chỉnh tổng thể đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng TPHCM đến năm 2025 đã được phê duyệt năm 2010.

Hàn Quốc kết thúc năm 2020 với gần 12 triệu thuê bao 5G

Theo số liệu từ Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc, tính đến cuối năm 2020, Hàn Quốc có 11,85 triệu thuê bao 5G.

Ngành xây dựng sẽ sớm hoàn thành các quy hoạch ngành quốc gia

Bộ Xây dựng đã ban hành kế hoạch hành động của ngành, trong đó chú trọng đẩy nhanh tiến độ lập, phê duyệt quy hoạch, phát huy vai trò các đô thị lớn, góp phần đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới.

Bình Định: Khu dân cư Ánh Việt gần 1.400 tỷ về tay liên danh Pisico

UBND tỉnh Bình Đinh vừa chấp thuận chủ trương đầu tư cho liên danh Công ty TNHH Thương mại Ánh Việt và Tổng công ty Pisico Bình Định đầu tư dự án khu dân cư Ánh Việt.

Chùa Vạn Phước: Tiên cảnh trần gian giữa vùng đầm lầy, cây dại khô cằn

Đến với chùa Vạn Phước, quý vị sẽ được thưởng lãm khung cảnh tựa như tiên cảnh trần gian tọa lạc giữa vùng đầm lầy, cây dại khô cằn của Bến Tre.

Ngôi biệt thự ở Tam Đảo đón chào bình minh tân niên

Là một ngôi nhà để nghỉ dưỡng nằm ở thung lũng dưới chân núi thuộc thị trấn Tam Đảo. Mặt chính của ngôi nhà nhìn về vách núi hướng đông đón bình minh, mặt sau của ngôi nhà nhìn về thung lũng sân golf hướng tây ngắm hoàng hôn.

Làng quê nước Anh phủ tuyết đẹp như trong truyện cổ tích

Trong cái lạnh dưới 0 độ C, vùng ngoại ô của nước Anh vẫn khiến du khách xao xuyến bởi vẻ đẹp yên bình và siêu thực như trong cổ tích.

To Top