Kiến trúc

Nghị sĩ Dân chủ muốn giữ kính tòa nhà Quốc hội Mỹ bị đập phá làm di sản

Hai nghị sĩ Dân chủ cho rằng cần phải giữ tấm kính tại tòa nhà Quốc hội Mỹ đã bị người biểu tình bạo loạn đập phá để làm di sản cho thế hệ mai sau.

Các ngôi chùa đẹp ở khu vực phía nam

Hành hương đầu năm là một trong những nét văn hóa độc đáo của người Việt. Bạn có thể lựa chọn những ngôi chùa đẹp dưới đây cho chuyến du xuân năm mới.

Xuân về trên Son Bá Mười

Như một lời hẹn từ rất lâu rồi về lần đặt chân trên mảnh đất Son Bá Mười, nhưng mãi đến hôm nay tôi mới có dịp thực hiện.

Đột nhập thành phố xanh 'bí ẩn' ở Ma-rốc

Được mệnh danh là 'viên ngọc xanh của Ma-rốc', thành phố Chefchaouen mê hoặc du khách bởi kiến trúc ấn tượng và những tòa nhà màu xanh độc đáo.

Quán cà phê 'chảnh' nhất Sài Gòn

Thời đại 4.0, quán cà phê nhan nhản khắp phố phường mà vẫn còn cái kiểu phải đặt bàn trước nửa tháng, nghe thật khó chịu.

Tết trong quân ngũ

Những ngày này, không khí đón Tết ở Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế) trở nên nhộn nhịp và ấm áp hơn với nhiều hoạt động được tổ chức. Những người lính thường ngày chỉ quen với thao trường, súng đạn nay bỗng trở thành các nghệ nhân, đầu bếp, hay kiến trúc sư tài hoa. Mỗi người một việc, nhưng đều có chung mong muốn được đón cái Tết trong quân ngũ thật ý nghĩa.

Chiêm ngưỡng 10 nhà thờ có kiến trúc hoành tráng nhất thế giới

Tờ Business Insider đã đăng tải danh sách 10 nhà thờ tráng lệ nhất thế giới được du khách bình chọn do có lối kiến trúc độc đáo.

Kinh tế đô thị - động lực phát triển của Thủ đô

Cụm từ 'kinh tế đô thị' mới được đề cập trong vài năm gần đây ở Việt Nam, dù nó đã phát triển và thu được những kết quả đáng ghi nhận tại nhiều nước trên thế giới. Trong xu hướng hội nhập, Thủ đô Hà Nội cũng đứng trước cơ hội để phát huy tiềm năng sẵn có, đưa kinh tế đô thị trở thành động lực quan trọng cho phát triển.

15 mẫu nhà phong cách Victoria ấn tượng, độc đáo, nhưng vô cùng sang trọng

Nếu bạn đang lên kế hoạch xây mới hoặc cải tạo ngôi nhà của bạn theo phong cách thanh lịch mà sang trọng, thì nhất định bạn không thể bỏ lỡ 15 mẫu nhà ấn tượng, độc đáo thời Victoria này. Đây là gợi ý vô cùng thú vị, chắc chắn sẽ làm bạn phải hài lòng.

Những ngôi chùa cầu may đầu năm ở TP.HCM

Không chỉ đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng, những ngôi chùa dưới đây còn mang giá trị kiến trúc, lịch sử lâu đời, thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.

Bản sắc của đô thị Sài Gòn - TP.HCM

Mỗi cảnh quan, công trình, câu chuyện, sự kiện nơi đô thị... đều được lưu lại trong ký ức các thế hệ dân cư.

SonKim Land đạt giải thưởng Căn hộ tốt nhất châu Á Thái Bình Dương

The Crest Residence (giai đoạn II của dự án The Metropole Thủ Thiêm) được phát triển bởi SonKim Land vừa đạt giải thưởng Căn hộ tốt nhất châu Á Thái Bình Dương 2020-2021 tại Giải thưởng Bất động sản Quốc tế.

10 công trình kiến trúc xấu nhất Trung Quốc năm 2020

Danh sách bình chọn do công chúng thực hiện và được đánh giá bởi các chuyên gia kiến trúc của Trung Quốc.

Năm Tân Sửu kể nhau nghe sự tích loài trâu

Trâu là một hình tượng rất phổ biến trong văn hóa phương Đông và có sự gắn bó mật thiết đối với cuộc sống của người dân khu vực Đông Nam Á và Nam Á, đặc biệt là trong nền văn hóa Việt Nam.

Tình báo Israel truy lùng đồ tể phát xít Đức lẩn trốn sau Thế chiến 2

Adolf Eichmann – một kẻ chủ mưu chính trong cuộc diệt chủng người Do Thái Holocaust, đã trốn sang Nam Mỹ sau Thế chiến 2. Cơ quan tình báo Israel quyết tâm lần ra hắn và bắt hắn phải trả giá.

Quản lý, khai thác hiệu quả, bền vững tài nguyên thiên nhiên

Một trong những nội dung được ngành xây dựng chú trọng là quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả, bền vững tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường...

Từ biểu tượng của ngoại giao Việt Nam trở thành điểm đến du lịch mới

Khách sạn Thắng Lợi sau gần 50 năm phát triển đang có những kế hoạch để tiếp bước truyền thống, biến nơi đây trở thành một điểm đến du lịch nghỉ dưỡng, du lịch hội họp không thể bỏ qua tại Thủ đô Hà Nội.

Khách sạn Thắng Lợi: Từ biểu tượng của ngoại giao Việt Nam đến vươn mình trở thành điểm đến du lịch mới

Khách sạn Thắng Lợi sau gần 50 năm phát triển, giữ những vai trò đặc biệt quan trọng của ngoại giao nước nhà giờ đây đang có những kế hoạch để tiếp bước truyền thống, biến nơi đây sẽ trở thành một điểm đến du lịch nghỉ dưỡng, du lịch hội họp không thể bỏ qua tại Thủ đô Hà Nội.

To Top