Kiến trúc

Kiến trúc độc đáo ở Di tích Quốc gia đặc biệt đền Trần Thương

Đền Trần Thương là một di tích tiêu biểu của tỉnh Hà Nam, nơi đây hội tụ nhiều giá trị đặc sắc về lịch sử, quân sự, kiến trúc nghệ thuật, khảo cổ, tâm linh, du lịch ít người biết.

Vì sao HLV Vũ Tiến Thành mất ghế ở Sài Gòn FC?

Sau khi trả lại ghế Chủ tịch CLB Sài Gòn cho ông bầu Trần Hòa Bình, sắp tới HLV Vũ Tiến Thành tiếp tục nhường ghế huấn luyện cho chuyên gia Nhật Masahiro Shimoda.

Nhớ lễ hội đình làng Túy Loan

Hằng năm cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng lại tổ chức Lễ hội đình làng Túy Loan. Trải qua hơn 1 thế kỷ thăng trầm cùng thời gian, đình làng Túy Loan vẫn giữ vẻ uy nghi vốn có, thu hút đông đảo người dân và khách du lịch gần xa.

TP Hồ Chí Minh: Đề xuất cấp phép xây dựng chính thức cho đất hỗn hợp

Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh vừa đề xuất cấp phép xây dựng chính thức cho người dân có đất thuộc quy hoạch dân cư xây dựng mới và đất hỗn hợp với các chỉ tiêu kiến trúc, quy hoạch của công trình, nhà ở riêng lẻ được xác định tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 9411:2012.

TP.HCM: Đề xuất cấp phép xây dựng cho đất hỗn hợp

Sở Xây dựng TP.HCM đề xuất UBND TP cấp phép xây dựng chính thức cho người dân có đất thuộc quy hoạch dân cư xây dựng mới và đất hỗn hợp.

Tín ngưỡng thờ Mẫu ở đền Rồng - đền Nước

Đền Rồng - đền Nước là cụm di tích nằm trên địa bàn thôn Nghĩa Đụng, xã Hà Long (Hà Trung). Đền Rồng là nơi thờ Mẫu Thượng Ngàn, còn được gọi là Lâm Cung Thánh Mẫu, hay Mẫu Đệ Nhị, cai quản miền rừng núi, gắn bó với con người cùng cỏ, cây, chim, thú. Đền Rồng được gọi theo vị trí đền tọa lạc ngay sát chân núi Rồng. Đền Nước là nơi thờ Mẫu Thoải, còn gọi là Thủy Cung Thánh Mẫu, hay Mẫu Đệ Tam, cai quản vùng sông nước. Tên gọi đền Nước là do đền nằm ngay phía trước hang đá - đầu nguồn của dòng suối nước trong mát quanh năm. Hiện nay, Nhân dân địa phương chỉ gọi với một cái tên chung đền Rồng - đền Nước.

Hà Nội: Sẽ sử dụng 20 - 25% nguồn thu từ quỹ đất để xây nhà ở xã hội

Đến hết năm 2020, Hà Nội đã hoàn thành chỉ tiêu theo Chương trình phát triển nhà ở TP Hà Nội giai đoạn 2011 - 2020 và đang xây dựng Chương trình phát triển nhà ở TP Hà Nội giai đoạn 2021 - 2030. Trong giai đoạn 2021 - 2025, dự kiến sẽ sử dụng từ 20 - 25% nguồn thu được từ giá trị quỹ đất để phát triển nhà ở xã hội cho thuê, thuê mua.

Top 5 ngôi chùa có kiến trúc độc đáo ở miền Tây

Không chỉ là điểm đến tâm linh, những ngôi chùa dưới đây còn thu hút du khách bởi kiến trúc riêng, mang đậm nét văn hóa đặc trưng.

Nhật Bản xuất bản sách song ngữ hướng dẫn người Việt thi lấy bằng lái xe máy

Cuốn sách song ngữ hướng dẫn người Việt thi lấy bằng lái xe máy ở Nhật Bản là ý tưởng của ông Masahiko Yanai, 49 tuổi, một lãnh đạo của hãng thiết kế kiến trúc Works-one ở tỉnh Osaka.

Nhân sự BCĐ xây dựng đô thị sáng tạo phía Đông TP.HCM

Ngày 19/2, UBND TP.HCM đã kiện toàn nhân sự và quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo xây dựng đô thị sáng tạo, tương tác cao phía Đông.

Nhân sự BCĐ xây dựng đô thị sáng tạo phía Đông TP.HCM

Ngày 19/2, UBND TP.HCM đã kiện toàn nhân sự và quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo xây dựng đô thị sáng tạo, tương tác cao phía Đông.

Quy định mới về phương pháp xác định giá phát điện, trình tự kiểm tra hợp đồng mua bán điện

Mới đây, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư số 57/2020/TT-BCT ngày 31 tháng 12 năm 2020 (Thông tư 57) về quy định phương pháp xác định giá phát điện, trình tự kiểm tra hợp đồng mua bán điện. Đồng thời, sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 57/2014/TT-BCT ngày 19 tháng 12 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định phương pháp, trình tự xây dựng và ban hành khung giá phát điện.

Ngôi nhà cổ hiếm có ở Quảng Ngãi

Làng An Điềm ở xã Bình Chương (Bình Sơn) là một vùng đất nổi tiếng thời xa xưa, nay vẫn rất đặc biệt bởi tập trung nhiều di tích, kiến trúc độc đáo. Một trong những công trình nổi bật là nhà thờ họ Võ, đây là ngôi nhà cổ hiếm có trên đất Quảng Ngãi.

Đầu xuân chiêm bái ngôi chùa trấn yểm biên cương xứ Lạng

Chùa Thành còn có tên là Diên Khánh tự - nghĩa là tích điều thiện để có phúc truyền cho đời sau.

Chuyên ngành Mỹ thuật ứng dụng- dấu ấn thầy Hiệu trưởng Đại học Kiến trúc Hà Nội

Với sự phát triển đô thị như hiện nay, chúng tôi đã có những định hướng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành kiến trúc, môi trường hội nhập quốc tế.

Microchip đảm bảo hiệu suất năng lượng trong giám sát dòng điện

Bộ khuếch đại cảm biến dòng ở phía cao (high-side - phần nằm giữa tải và nguồn điện) mới đảm bảo sai số thấp nhất trong ngành dành cho các thiết bị đạt chuẩn AEC-Q100 Grade 0, cung cấp một giải pháp đo lường dòng điện chính xác cao và có hiệu suất năng lượng dành cho các ứng dụng trong điều kiện nhiệt độ rất cao.

Những tấm thảm Ba Tư dệt thủ công dát vàng và ngọc trai

Xuất hiện cách đây khoảng 2.500 năm, thảm Ba Tư là món hàng đắt đỏ nhất hành tinh với kỹ thuật dệt thủ công cầu kỳ, tinh xảo.

To Top