Kiến trúc

Báo Mỹ hết lời ca tụng biệt thự đẹp từng góc ở Lâm Đồng

Điểm thú vị nhất trong căn biệt thự là những họa tiết đường cong đẹp mắt, tạo ra nhiều giếng trời lớn nhỏ khác nhau, thiết kế chiếu nghỉ của cầu thang thành khu vui chơi giải trí.

Khám phá Duệ Sơn

Duệ Sơn còn được gọi là núi Lễ, núi Rệ hay Kệ, hình núi hơi nhọn, dáng đẹp, phía đông núi gối đầu lên dòng Tả Trạch. Núi như vị thần canh giữ, đứng trấn trị phía đầu nguồn sông Hương, làm án che chở cho vùng đất tọa lạc Văn Miếu và Võ Miếu.

Khai mạc triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2023

Sáng 20/9, dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng và UBND TP Hà Nội, Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2023, lần thứ 2 chính thức được khai mạc tại Cung triển lãm kiến trúc, quy hoạch và xây dựng quốc gia (số 1 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Khám phá lăng mộ cổ nổi tiếng nhất đế chế La Mã cổ đại

Sau nhiều thế kỷ đảm nhiệm vai trò của một pháo đài, ngày nay, lăng mộ Hadrian được sử dụng làm bảo tàng và là một trong những địa điểm thu hút du khách nhiều nhất ở Roma.

Thủ đô xanh Canberra - Nơi thiên nhiên hòa quyện vào cuộc sống con người

Canberra là Thủ đô của Úc. Thành phố được xây dựng bắt đầu từ năm 1913, dựa trên thiết kế của 2 kiến trúc sư người Mỹ Walter Burley Griffin và Marion Mahony Griffin. Thiết kế của thành phố chịu ảnh hưởng từ phong trào thành phố vườn, việc kết hợp các khu vực thực vật tự nhiên quan trọng trong kiến trúc thành phố khiến Canberra còn có tên gọi là 'Thủ đô bụi rậm'.

Cận cảnh trung tâm giữ xe hiện đại nhất Cần Thơ vừa khánh thành

Sau hơn 3 năm khởi công, Trung tâm đậu xe và dịch vụ ô tô quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ chính thức đi vào hoạt động.

Sẵn sàng cho hành trình thoát kén để vươn xa

Kiến trúc đã thực sự là hạt nhân của các hoạt động tổng thể. Kiến trúc cũng chính là một minh chứng rõ ràng nhất về thời đại - xã hội. Công trình kiến trúc nổi bật sẽ phản ánh khá rõ tình hình kinh tế – xã hội và cả văn hóa – môi trường ở mỗi quốc gia nói chung và giá trị cốt lõi cũng như tầm nhìn của từng doanh nghiệp nói riêng.

Phổ biến lộ trình áp dụng mô hình thông tin công trình trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu

Thực hiện Quyết định 258 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt lộ trình áp dụng mô hình thông tin công trình (BIM) trong hoạt động đầu tư xây dựng, chiều 19/9, Sở Xây dựng kết hợp với Viện Kinh tế xây dựng (Bộ Xây dựng) tổ chức Hội thảo 'Phổ biến lộ trình áp dụng mô hình BIM trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu'. Tham dự hội thảo là các nhà quản lý, Hội Kiến trúc và các doanh nghiệp, công ty tư vấn hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà ở và Xây dựng Đô thị Nông thôn thành phố Trùng Khánh Nhạc Thuận

Ngày 18/9, tại Trùng Khánh (Trung Quốc), Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà ở và Xây dựng Đô thị Nông thôn thành phố Trùng Khánh Nhạc Thuận.

Căn nhà có kiến trúc đặc biệt của đại gia Đức An xây tặng vợ Phan Như Thảo

Resort nhỏ có 8 phòng nằm tại biển Vạn Ninh - Khánh Hòa do đại gia Đức An xây dựng nhằm thỏa mãn mong muốn 'bỏ phố về biển' của vợ ông - người mẫu, doanh nhân Phan Như Thảo.

Sinh viên tìm hiểu Phật giáo Chămpa qua bộ sưu tập điêu khắc Đồng Dương

Ngày 19-9, Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng tổ chức chương trình trao đổi học thuật với chủ đề 'Phật giáo Chămpa qua bộ sưu tập điêu khắc Đồng Dương'.

Gỡ rối cho các dự án nhà ở

Việc sửa đổi một số quy định trong dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) có thể thúc đẩy việc triển khai các dự án nhà ở được thuận lợi hơn

Những chuyển đổi kiến tạo di sản ngân hàng thế giới

Không chỉ nổi tiếng với việc hiện đại hóa ngành tài chính - ngân hàng, gia tộc Medici còn là nhà tài trợ lớn cho lĩnh vực nghệ thuật và kiến trúc, tạo ra những di sản vô giá cho Florence. Hành trình kiến tạo di sản của gia tộc - ngân hàng Medici sau này đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính ngân hàng trên khắp thế giới...

Doanh nghiệp loay hoay trong triển khai công trình xanh

Theo phản ánh của các chủ đầu tư, việc chưa có một bộ tiêu chuẩn, quy chuẩn có tính pháp lý rõ ràng cho công trình xanh khiến họ loay hoay không biết triển khai và bàn giao cho Nhà nước như thế nào.

Kết nối chất sáng tạo Việt Nam với thế giới tại Tuần lễ Thiết kế Việt Nam VMARK 2023

Tuần lễ Thiết kế Việt Nam VMARK 2023 thu hút các đơn vị thiết kế - thi công, các nhà sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới với hơn 700 dự án thiết kế nội thất, kiến trúc, sản phẩm đăng ký tham gia.

Các nhà khảo cổ ở Mexico phát hiện 13 hộp sọ bí ẩn dưới chân kim tự tháp Maya

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra điều này khi khai quật địa điểm khảo cổ Moral-Reforma gần Tabasco, Mexico và họ tin rằng các ngôi mộ có niên đại từ năm 600 đến 900 trước Công nguyên.

Gần 400 công viên không có bãi giữ xe, TP.HCM chỉ đạo khẩn

Gần 400 công viên trên địa bàn TP.HCM không có bãi giữ xe, lãnh đạo TP vừa ký công văn khẩn yêu cầu các đơn vị phải có phương án để phục vụ nhu cầu của người dân.

Nhật Bản hợp tác với Mỹ trừng phạt dự án Bắc Cực LNG 2 của Nga

Thứ Bảy (ngày 16/9), Mitsui của Nhật Bản đã cam kết tuân thủ các hạn chế trong lệnh trừng phạt mới của Mỹ liên quan đến dự án khí đốt tự nhiên hóa lỏng Bắc Cực LNG 2 của Nga với tư cách là cổ đông.

To Top