Kiến trúc

Tận mục khu tháp mộ cổ độc đáo nhất Việt Nam ở Huế

Ngoài những tòa tháp mộ có kiến trúc ấn tượng của các danh tăng, chùa Từ Hiếu còn nổi tiếng với một khu mộ cổ rất đặc biệt...

Làng cổ 1.500 tuổi đầy kho báu hiện ra giữa thủ đô Mexico

Theo Viện Nhân chủng học và lịch sử quốc gia (INAH) của Mexico, đó là một ngôi làng cổ của người Teotihuacan, chuyên làm gốm và các mặt hàng thủ công chất lượng cao.

Những thiết kế gác lửng cho nhà nhỏ hóa rộng

Gác lửng không chỉ là giải pháp tăng thêm diện tích cho không gian mà còn là nơi để mọi người cảm nhận được sự tiện nghi và riêng tư khi sống trong những căn nhà có diện tích nhỏ.

Kiến trúc ngôi trường đậm chất bản địa ở núi rừng Sơn La

Đó là Trường tiểu học và mầm non Nà Khoang, thuộc huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Đây vừa là trường cho các bé mẫu giáo và tiểu học, vừa là không gian sinh hoạt văn hóa cộng đồng.

Thông tin về việc xử lý, di dời một số công trình phía Đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng

Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi các cơ quan báo chí và Sở Thông tin - Truyền thông để thông tin về việc xử lý, di dời một số công trình phía Đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng (TP. Nha Trang).

TP.HCM xây dựng chiến lược khung kiến trúc dữ liệu

'TP.HCM cần áp dụng phương pháp quản lý dữ liệu tổng thể, hỗ trợ xây dựng và áp dụng một khung kiến trúc dữ liệu cho toàn bộ chính quyền thành phố'...

Nơi an trú ngập tràn xúc cảm của cô gái trẻ Sài thành

Căn hộ ở TP.HCM do kiến trúc sư Ly Tống thực hiện là sự pha trộn của 3 phong cách: retro, indochine và chút vintage.

Kiến trúc độc đáo của Nhà thờ Hải quân tại Nga

Nhà thờ chính tòa Hải quân Thánh Nicolas được xây dựng trong những năm 1903-1913 dưới thời Sa hoàng Nikolai II, là một trong những di tích kiến trúc độc đáo của thành phố Sankt-Peterburg.

5 điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở cần tránh

Yếu tố phong thủy ngày càng được quan tâm trong thiết kế và xây dựng nhà ở. Một ngôi nhà hợp phong thủy sẽ mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Ngành Xây dựng hiện thực hóa cam kết của Việt Nam tại COP26

Theo kế hoạch, trong các ngày 13 - 14/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Xây dựng sẽ chủ trì tổ chức Tuần lễ công trình xanh Việt Nam năm 2022 với chủ đề 'Thúc đẩy công trình xanh: Hướng tới mục tiêu hiện thực hóa cam kết của Việt Nam tại COP26'. Đây là một trong những chương trình hành động của ngành Xây dựng nhằm thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26: Phát thái ròng bằng '0' vào năm 2050.

Thong dong dạo chơi Nam Định mà cứ ngỡ lạc vào phim trường, tha hồ pose ảnh 'nghìn like'

Nam Định từ lâu đã nổi tiếng là nơi lý tưởng để check-in với những nhà thờ lộng lẫy, có tuổi đời lâu năm và sở hữu lối kiến trúc ấn tượng. Nhưng ít ai biết được ở giữa lòng Nam Định vẫn còn có những tọa độ check-in 'nghìn like' hấp dẫn, và được các du khách ví như phim trường trong những bộ phim cổ trang nổi tiếng.

Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng tầm nhìn chiến lược dữ liệu

Chiến lược sẽ xác định tầm nhìn, các mục tiêu cụ thể, lĩnh vực ưu tiên, lộ trình, kế hoạch triển khai các dự án, hạng mục số hóa, tạo lập và khai thác dữ liệu phục vụ nhu cầu quản trị của thành phố.

Bình Dương mong muốn xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý kiến trúc

Tại buổi làm việc với Hội kiến trúc sư Việt Nam, ông Nguyễn Lộc Hà – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đề nghị, Hội kiến trúc sư Việt Nam quan tâm phối hợp với Bộ Xây dựng hướng dẫn địa phương xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý kiến trúc của tỉnh.

Cô gái cải tạo phòng thuê 80m2 theo phong cách châu Âu cuốn hút

Không gian sống trước và sau khi cải tạo khiến nhiều người bất ngờ vì sự thay đổi quá lớn. Từ màu sắc, thiết kế đến đồ trang trí đều đáp ứng được yếu tố công năng và thẩm mỹ.

Xây bằng gỗ quý, vì sao Tử Cấm Thành vẫn sừng sững sau hỏa hoạn?

Tử Cấm Thành là một trong những kiến trúc cổ bằng gỗ lớn nhất và được bảo tồn tốt nhất thế giới. Để cung điện hoàng gia này không bị 'bà hỏa' thiêu rụi, người xưa đã thực hiện một số biện pháp phòng cháy, chữa cháy hiệu quả.

TP HCM sẽ có thêm hơn 2.000 căn nhà ở xã hội

Mới đây, Sở Xây dựng TP HCM đã ban hành văn bản số 11523/SXD-PTN&TTBĐS, báo cáo UBND TP HCM về kế hoạch tổ chức lễ động thổ, công bố hoàn thành các dự án chào mừng ngày Quốc khánh 2/9.

Đầu tư 120 tỷ đồng làm Dự án khu đô thị mới, phố đi bộ trung tâm thành phố Thái Nguyên

Theo Nghị quyết vừa được Hội đồng nhân dân thành phố Thái Nguyên phê duyệt, từ nay đến năm 2024 địa phương này sẽ thực hiện giai đoạn 1 Dự án khu đô thị mới, phố đi bộ trung tâm thành phố Thái Nguyên với tổng mức đầu tư 120 tỷ đồng.

To Top