Kiến trúc

Gần 400 công viên không có bãi giữ xe, TP.HCM chỉ đạo khẩn

Gần 400 công viên trên địa bàn TP.HCM không có bãi giữ xe, lãnh đạo TP vừa ký công văn khẩn yêu cầu các đơn vị phải có phương án để phục vụ nhu cầu của người dân.

Nhật Bản hợp tác với Mỹ trừng phạt dự án Bắc Cực LNG 2 của Nga

Thứ Bảy (ngày 16/9), Mitsui của Nhật Bản đã cam kết tuân thủ các hạn chế trong lệnh trừng phạt mới của Mỹ liên quan đến dự án khí đốt tự nhiên hóa lỏng Bắc Cực LNG 2 của Nga với tư cách là cổ đông.

Giải pháp kiến trúc tiết kiệm và sử dụng hiệu quả năng lượng trong công trình

Các giải pháp quy hoạch – kiến trúc đóng vai trò rất quan trọng giúp tiết kiệm và sử dụng năng lượng hiệu quả trong các công trình xây dựng, nhưng giải pháp nào sẽ mang đến hiệu quả cao nhất và thực trạng áp dụng hiện nay ở Việt Nam đang diễn ra như thế nào?

Cận cảnh căn nhà cổ độc đáo bậc nhất miền Tây

Bên trong ngôi nhà cổ được thiết kế theo kiến trúc truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc Việt, bên ngoài lại mang hơi hướng phương Tây với vòm cửa hình vòng cung, chạm nổi hoa văn.

Làm mát bằng bức xạ giúp kiểm soát khí hậu

Nghiên cứu mô tả hệ thống làm mát thụ động nhằm mục đích giúp đỡ những cộng đồng nghèo khó, giảm chi phí làm mát và sưởi ấm, giảm lượng khí thải cacbonic.

Chuyển đổi số gắn với nhiệm vụ phát triển bền vững tại một số cảng hàng không

Trong quý III và quý IV/2023, Cục Hàng không Việt Nam sẽ tổ chức thí điểm một số hoạt động tuyên truyền, tập huấn về chuyển đổi số gắn với nhiệm vụ phát triển bền vững tại một số cảng hàng không.

Đá nung kết Vasta - vật liệu xây dựng xanh, thân thiện với môi trường

Tìm về khởi nguồn của dòng sản phẩm đảm bảo các yếu tố trên, đó là sản phẩm đá nung kết mang thương hiệu Vasta của nhà máy Viglacera Eurotile, đây là sản phẩm đá ốp tường khổ lớn độc đáo được giới kiến trúc mệnh danh là 'sự khởi nguồn cho những kiệt tác kiến trúc' và là thương hiệu thời trang của ngành Xây dựng.

Sập giàn giáo công trình nhà văn hóa ở Quảng Bình

Khoảng 11h ngày 17/9, công nhân đang thi công phần sảnh trước công trình Nhà văn hóa trung tâm huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) thì giàn giáo đổ sập.

Ngôi nhà sử dụng hệ mái xéo và cửa bức bàn đặc biệt

Ngôi nhà vừa mang nét hiện đại, vừa sở hữu hơi thở kiến trúc truyền thống, với hệ mái xéo và hệ cửa bức bàn đặc biệt.

Báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh các vấn đề mang tính xây dựng cho địa phương

Sự phối hợp, thống nhất về nội dung thông tin tuyên truyền tạo được sự đồng dạng thông tin giữa các cơ quan báo chí trong tỉnh với báo Pháp Luật TP.HCM.

Tên gọi các nơi thờ cúng của người Việt

* Người Việt Nam có rất nhiều nơi thờ cúng với các tên gọi khác nhau như đình, đền, chùa, miếu, phủ, quán, am… Làm thế nào để phân biệt các kiến trúc gắn với tôn giáo, tín ngưỡng này? (Lê Châu, Sơn Trà, Đà Nẵng).

Hội nghị bàn tròn Bộ trưởng xây dựng ASEAN – Trung Quốc

Chiều nay 16/9, Hội nghị bàn tròn Bộ trưởng xây dựng ASEAN – Trung Quốc đã diễn ra tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Dự hội nghị có Bộ trưởng Bộ Nhà ở và Xây dựng Đô thị Nông thôn Trung Quốc Er Hong và Bộ trưởng các Bộ phụ trách lĩnh vực xây dựng của các nước ASEAN. Về phía Việt Nam có Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị.

Ổ vi khuẩn gây bệnh từ vòi hoa sen dễ dàng làm sạch bằng nguyên liệu đơn giản sẵn có trong nhà

Vòi hoa sen trong nhà tắm sử dụng lâu ngày dễ bị tắc. Bộ phận này ít người để ý tới nhưng khi bị tắc lại thành ổ vi khuẩn gây bệnh. Bạn có thể dễ dàng làm sạch với nguyên liệu đơn giản này.

Toàn cảnh Dinh Tỉnh trưởng cũ trong lòng khu Hòa Bình của Đà Lạt

Dinh Tỉnh trưởng cũ có kiến trúc đẹp, còn khá chắc chắn, nằm trên một ngọn đồi xanh mát, là một trong những mảng xanh hiếm hoi còn lại trong lòng khu Hòa Bình của TP Đà Lạt.

Phát triển cơ sở dữ liệu dùng chung cho ngành nông nghiệp

Hiện tại dữ liệu về thời vụ, thị trường, những quy định về xuất nhập khẩu đang phân tán ở nhiều nơi, vì thế, Bộ NN&PTNT có kế hoạch tập trung về một vài đầu mối để sử dụng chung trong tương lai. Qua đó, tận dụng thông tin và dữ liệu của toàn ngành một hiệu quả.

Vũng Tàu chọn phương án xây dựng trung tâm hành chính hơn 700 tỷ đồng

UBND TP Vũng Tàu chọn phương án xây dựng Trung tâm hành chính thành phố theo ý tưởng núi Lớn, núi Nhỏ với thiết kế giật cấp cao dần về phía trong, tổng kinh phí khoảng 718 tỷ đồng.

Đồng Tháp: Thi tuyển ý tưởng quy hoạch, kiến trúc Trung tâm hội nghị triển lãm, sự kiện tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa vừa ban hành Kế hoạch số 293/KH-UBND tổ chức thi tuyển 'Ý tưởng quy hoạch, kiến trúc tổng thể công trình Trung tâm hội nghị, triển lãm, sự kiện tỉnh Đồng Tháp tại khu vực công viên Văn Miếu, thành phố Cao Lãnh'. Theo Kế hoạch, việc công bố kết quả và trao giải thưởng cuộc thi dự kiến vào hạ tuần tháng 12/2023 với giải thưởng là 600.000.000 đồng, trong đó giải Nhất 300.000.000 đồng, giải Nhì 200.000.000 đồng và giải Ba 100.000.000 đồng.

Tận mục khu tháp mộ cổ độc đáo nhất Việt Nam ở Huế

Ngoài những tòa tháp mộ có kiến trúc ấn tượng của các danh tăng, chùa Từ Hiếu còn nổi tiếng với một khu mộ cổ rất đặc biệt...

To Top