Nghệ thuật

Bí ẩn về sự hình thành của hành tinh được làm hoàn toàn bằng vàng

Trong vũ trụ rộng lớn có vô số hành tinh bí ẩn ẩn giấu, mỗi hành tinh đều mang trong mình những bí mật vô tận và những bí ẩn chưa được giải đáp. Tuy nhiên, có một hành tinh đặc biệt bắt mắt, được các nhà khoa học ca ngợi là 'Phép màu vàng' - một hành tinh bí ẩn được làm hoàn toàn bằng vàng.

Đề học sinh giỏi Ngữ văn: Học lời ngọn gió chẳng bao giờ vu vơ

Câu nghị luận xã hội yêu cầu thí sinh viết một bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ về bài học cuộc sống được gợi ra từ những câu thơ trong bài thơ 'Ngụ ngôn của mỗi ngày' của nhà thơ Đỗ Trung Quân.

Bí ẩn điện áp 110V: Tiết lộ lý do Mỹ nhất quyết sử dụng điện áp này!

Trong bối cảnh công nghệ tiên tiến của thế kỷ 21, tiêu chuẩn điện áp 110V thậm chí còn bị gọi là 'lỗi thời' này đã gây ra vô số tranh luận và vấn đề.

Trường đại học đầu tiên ở Việt Nam: Cái nôi đào tạo nhiều bậc nhân tài, nổi bật là vua Lý Nhân Tông

Trường được thành lập từ thời nhà Lý, trở thành cái nôi đào tạo nhiều bậc nhân tài cho đất nước ta thời phong kiến.

Tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật năm 2022

Tối 6/12, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương tổ chức Lễ trao tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2022, cho 19 tác phẩm, chương trình, bài viết và cụm bài viết.

Hình ảnh Puka, Gin Tuấn Kiệt hưởng tuần trăng mật tại Hàn Quốc

Puka, Gin Tuấn Kiệt đang cùng Duy Khánh du lịch tại Hàn Quốc. Họ tổ chức lễ cưới tại 3 nơi vào cuối tháng 11.

Hôn nhân hạnh phúc suốt nửa thế kỷ, vợ mất 1 năm, người đàn ông 72 tuổi miệt mài viết 90 bức thư tình cho mĩ nhân kém 28 tuổi, kết cục cuối cùng mới đáng nói!

Đau đớn vì mất đi người vợ gắn bó suốt 47 năm, người đàn ông đã gặp được cô ca sĩ xinh đẹp và viết nên một câu chuyện tình khác.

Đắk Nông tham gia Hội thảo Mỹ thuật khu vực Đông Nam bộ lần thứ I, năm 2023

Ngày 6/12, Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo Mỹ thuật khu vực Đông Nam bộ lần thứ I, năm 2023 tại tỉnh Tây Ninh.

Vasta Stone và Hưng Thịnh ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

Việc này đánh dấu bước tiến quan trọng khi đưa đá nung kết trở thành giải pháp kiến trúc hoàn hảo cho những cảnh quan và không gian nội thất sáng tạo tại Việt Nam.

Đại sứ Lê Thị Hồng Vân chào từ biệt Tổng giám đốc UNESCO Audrey Azoulay

Tổng giám đốc UNESCO Audrey Azoulay đánh giá cao những đóng góp thiết thực, hiệu quả của Việt Nam cho UNESCO trong các vấn đề quan trọng vừa qua.

Công tác dân vận là một khoa học, nghệ thuật để đưa chủ trương, chính sách của Đảng đến với nhân dân

Chiều 6-12, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phối hợp với Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Tọa đàm với chủ đề: 'Vận dụng phong cách dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào công tác dân vận của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương giai đoạn hiện nay'.

Lan Phương kể hậu trường rợn tóc gáy của vai diễn kinh dị nhất sự nghiệp

Diễn viên Lan Phương bật mí hậu trường đáng sợ khi quay phim kinh dị 'Tết ở làng Địa Ngục' và 'Kẻ ăn hồn' sắp ra rạp.

Lai Châu bảo tồn dân ca, dân vũ người Hà Nhì

Lai Châu là tỉnh có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Trong bức tranh muôn màu của 20 dân tộc anh em tỉnh Lai Châu, người Hà Nhì được biết đến bởi sự phong phú, đa dạng về bản sắc văn hóa, đặc biệt là dân ca, dân vũ. Để bảo tồn và phát huy nét văn hóa đó, tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp góp phần nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho đồng bào.

Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh An Giang kết nạp 26 hội viên mới

Sáng 6/12, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh An Giang tổ chức lễ kết nạp 26 hội viên mới thuốc các chuyên ngành: Văn học, Điện ảnh, Nhiếp ảnh, Mỹ thuật, Âm nhạc, Sân khấu.

Hai 'nam thần màn ảnh Việt' từng 'yêu nhau' trong phim đam mỹ cùng hội ngộ khiến dân mạng không khỏi tò mò

Lãnh Thanh và Võ Điền Gia Huy bất ngờ tái hợp trong 'Ước mình cùng bay' của đạo diễn Phan Đăng Di. Sự hội ngộ này của cả hai khiến khán giả thích thú, bởi hai 'nam thần' từng diễn cặp đôi rất ăn ý trong 'Thưa mẹ con đi'.

Bảo tồn giá trị văn hóa các dân tộc vùng Tây Nguyên

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I tại tỉnh Kon Tum năm 2023 có sự tham gia của hơn 600 diễn viên, nghệ nhân là người dân tộc thiểu số thuộc 5 tỉnh Tây Nguyên.

Chương trình 'Dạ hội điện ảnh năm 2023' tại xã Nhân Đạo

Tối 5/12, Trung tâm Văn hóa- Điện ảnh tỉnh Đắk Nông phối hợp với UBND xã Nhân Đạo (Đắk R'lấp) tổ chức Chương trình 'Dạ hội điện ảnh năm 2023'.

Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác: 300 năm nhìn lại

Cuộc đời và sự nghiệp y học, văn học của Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác là một minh chứng tiêu biểu cho tinh thần tự học và học tập suốt đời.

To Top