Nghệ thuật

Máy bay điện chở hàng tự động đầu tiên cất cánh

Mới đây, Moya Aero là một công ty vận tải hàng không trẻ đã cho cất cánh máy bay eVTOL điện chở hàng tự động đầu tiên ở Mỹ Latinh.

Phát triển du lịch bền vững từ 'nội lực' âm nhạc, điện ảnh

Thành phố Đà Lạt đang có những lợi thế sẵn có để hướng đến phát triển du lịch bền vững như phát triển mô hình điểm đến âm nhạc, điện ảnh, nơi chăm sóc sức khỏe. Có thể nói đây vừa là cách tạo thêm được ấn tượng trong lòng du khách về hình ảnh phố núi vừa tận dụng được những 'nội lực' sẵn có mà không phải tác động nhiều đến môi trường sinh thái.

Ban Tuyên giáo các cấp thực hiện tốt các nhiệm vụ khoa giáo

Chiều 7/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác khoa giáo, văn hóa, văn nghệ năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

TPHCM công bố kết quả bỏ phiếu tín nhiệm của HĐND với 31 cán bộ chủ chốt

Kỳ họp thứ 13, HĐND TPHCM khóa X đã thông qua nghị quyết về xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm với 31 người giữ chức vụ do HĐND bầu.

Khi thời trang kết hợp cùng kiến trúc

Ngày 7-12, họp báo giới thiệu ELLE Fashion Show 2023 với chủ đề 'Giao lộ thời trang và kiến trúc' thu hút sự chú ý.

Sách bàn về thơ của GS Mã Giang Lân giành giải cao nhất

Hội đồng Lý luận, phê bình văn học nghệ thuật Trung ương vừa tổ chức Lễ Trao tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật năm 2022. Sách 'Thơ – quan niệm và những sắc thái thẩm mỹ' của GS Mã Giang Lân được trao thưởng mức A.

4 bí ẩn thú vị nhất thế giới cuối cùng đã được giải đáp!

Bất chấp nhiều thế kỷ nghiên cứu, vũ trụ và hành tinh của chúng ta vẫn còn là điều bí ẩn. Chúng ta thu thập dữ kiện, hình thành giả thuyết và tiến hành thí nghiệm, nhưng một số hiện tượng vẫn khiến chúng ta bối rối.

Những gương mặt đình đám của điện ảnh Nhật Bản và thế giới từng góp giọng trong các tác phẩm của Studio Ghibli

Với vị thế vững chắc trong điện ảnh thế giới, tuy là một xưởng phim hoạt hình, Studio Ghibli luôn có được những gương mặt đình đám nhất tham gia vào tác phẩm của mình.

Tái thiết các di sản trong lòng Hà Nội: Cần cách làm sáng tạo và đột phá

Hà Nội có rất nhiều di sản về kiến trúc, văn hóa, đô thị. Theo xu thế phát triển, các công trình này đang dần trở nên lạc hậu, không đáp ứng nhu cầu hiện tại hoặc thậm chí xuống cấp.

Sắp diễn ra Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An năm 2023

Dự kiến, Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An năm 2023 sẽ diễn ra vào ngày 9/12, tại Vườn Tượng An Hội (TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam).

Nam ca sĩ mang trâu lên sân khấu biểu diễn, Lệ Quyên có phản ứng khi ngồi cạnh Lâm Bảo Châu

Lệ Quyên lẫn Lâm Bảo Châu không giấu được cảm xúc khi thưởng thức sân khấu biểu diễn này!

Việt Nam đăng cai tổ chức giải thưởng Truyền hình Châu Á lần thứ 28 (ATA)

Ngôi sao Xanh - một trong những giải thưởng thường niên, uy tín về Điện ảnh - Truyền hình tại Việt Nam được đông đảo khán giả, giới chuyên môn và giới mộ điệu quan tâm, mong đợi mỗi năm chính thức tái khởi động mùa giải mới 'Ngôi sao Xanh 2023', đánh dấu cột mốc đáng nhớ cho hành trình 10 năm nỗ lực nâng tầm vị thế nghệ thuật Việt Nam vươn xa ra quốc tế.

Lãnh đạo TP Hà Nội trả lời chất vấn về tiến độ một số dự án

Ông Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội và lãnh đạo quận Hà Đông, trả lời chất vấn của đại biểu HĐND TP về tiến độ một số dự án.

Trình duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết dự án Công viên Đống Đa vào tháng 4-2024

Sáng 7-12, trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 14, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định cam kết đến tháng 4-2024, sẽ trình phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết dự án Công viên Đống Đa.

Cơ quan báo chí góp ý để phát triển du lịch TP.HCM

Cơ quan báo chí góp ý công tác truyền trong ngành du lịch phải đặc biệt lưu tâm đến 'truyền thông xanh'.

Tặng thưởng của Ban Bí thư Trung ương Đảng cho các tác phẩm lý luận, phê bình VHNT năm 2022

Tối 6-12, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương tổ chức lễ trao tặng thưởng của Ban Bí thư Trung ương Đảng cho các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2022.

UNESCO công nhận nghệ thuật hát opera của Italy là di sản văn hóa phi vật thể

Opera là loại hình nghệ thuật tổng hợp, kết hợp giữa âm nhạc, kịch, thi ca, múa tính cách và múa ballet, đồng thời sử dụng những yếu tố của nhà hát như: cảnh nền trang trí, y phục.

Chi Pu bị bắt gặp ôm ấp, an ủi một nam diễn viên Vbiz, thực hư như thế nào?

Chi Pu liên tục an ủi, thể hiện sự quan tâm dành cho một nam diễn viên mới nổi.

To Top