Nghệ thuật

Phim trường Hà Tĩnh: Tại sao không?

Quảng bá du lịch thông qua điện ảnh đang là xu hướng phổ biến và thực tế nhiều quốc gia trên thế giới cũng như một số địa phương trong nước đã thành công. Hà Tĩnh có nhiều lợi thế, tiềm năng nhưng hiện nay, phương thức này vẫn chưa được khai thác.

Bí ẩn căn nhà cổ hơn trăm tuổi ở Há Súng

Với sự bí ẩn về nguồn gốc lịch sử và lối kiến trúc cổ được coi là bản gốc của kiến trúc giao thoa Mông - Hoa Nam, ngôi nhà cổ Há Súng (nằm cách Cột cờ Lũng Cú 24 km, cách Dinh thự Nhà Vương chưa đầy 3 km) chắc chắn sẽ gây hiếu kỳ cho dân đam mê du lịch, yêu khám phá.

Nhạc sĩ Xuân Phương – tác giả 'Mong ước kỷ niệm xưa' qua đời

Nhạc sĩ Xuân Phương - tác giả của 'Mong ước kỷ niệm xưa' và nhiều ca khúc gắn bó với các thế hệ khán giả, đã qua đời tại Hà Nội sáng 29-11, ở tuổi 50.

9X xứ Huế nuôi dưỡng ước mơ nghệ thuật lớn lên trong căn nhà tre

Từng bị lầm tưởng là chàng trai sinh ra từ vạch đích, ít ai biết rằng Minh Thắng lại lớn lên trong căn nhà chủ yếu làm bằng tre. Nhiều lần muốn nghỉ học để phụ giúp gia đình, trải qua nhiều công việc, với sự nỗ lực, kiên định, vươn lên của bản thân, Minh Thắng đã có thể thay đổi, chứng minh năng lực của bản thân khi theo đuổi giấc mơ nghệ thuật. Có được những thành quả, giải thưởng trong công việc, đồng thời 9X cũng là gương mặt nổi bật tham dự nhiều gameshow truyền hình.

Trấn Thành trở lại đường đua phim Tết

Trấn Thành vừa công bố dự án điện ảnh mới mang tên 'Mai'. Phim được ấn định khởi chiếu vào Mùng 1 Tết Nguyên đán 2024 - tức ngày 10/2/2024.

Sân khấu hóa tác phẩm văn học: Am hiểu thể loại, chắt lọc kỹ nội dung

Thực tế cho thấy, khi một đoạn trích hoặc nội dung tác phẩm văn học được sân khấu hóa sẽ khiến HS hào hứng hơn, dễ tiếp nhận ý nghĩa bài học.

Giải pháp nào đưa bãi giữa sông Hồng trở thành không gian văn hóa của Hà Nội

Bãi giữa sông Hồng với diện tích khoảng 23ha, chủ yếu để trồng rau màu và còn nhiều diện tích bỏ hoang gây lãng phí lớn, nếu được quy hoạch, đầu tư sẽ giúp Hà Nội có thêm không gian văn hóa.

Bố ruột bé Xuân Mai: Từng là nam ca sĩ nổi tiếng một thời, giờ làm đủ nghề mưu sinh ở Mỹ

Đằng sau sự thành công của bé Xuân Mai chính là bàn tay dìu dắt của bố ruột - Nam ca sĩ Tuấn Cảnh.

Tinh giản bộ máy và trường đào tạo đặc thù: Cần tiếp tục nghiên cứu những giải pháp phù hợp

Được xem là 'cái nôi' đào tạo đặc thù các ngành liên quan đến văn hóa nghệ thuật, Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật (TCVHNT) Thừa Thiên Huế đang đứng trước nỗi lo một khi bị sáp nhập sẽ đối mặt rất nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến vấn đề bảo tồn, phát huy các ngành nghệ thuật truyền thống.

Họa sĩ kỳ lạ thời Càn Long: Tuyên bố có thể nhìn thấy ma quỷ, hậu thế xem tranh không khỏi dựng tóc gáy

Thời điểm sáng tác 'Quỷ thú đồ' gây nhiều tranh cãi nhưng người ta thường tin rằng nó được vẽ vào thời Càn Long.

Thùy Tiên khoe diện mạo mới khiến fan bất ngờ, nhan sắc như thế nào mà khác hẳn mọi khi?

Lần xuất hiện mới đây của hoa hậu Thùy Tiên thực sự để lại ấn tượng mạnh nhờ vẻ ngoài mới lạ.

Ra mắt tiểu thuyết đoạt giải Goncourt năm 2018 - 'Con cháu của họ cũng thế thôi'

Là tác phẩm đạt giải Goncourt (*) năm 2018, 'Con cháu của họ cũng thế thôi' đào sâu vào số phận nghiệt ngã của một lớp người trẻ đang đi tìm con đường cho cuộc đời mình giữa một thế giới lụi tàn.

Những câu chuyện phố thị trong LHP Italia tại Hà Nội

Liên hoan phim Italia 2023 vừa được khai mạc vào tối ngày 27/11 với điểm dừng chân đầu tiên tại Hà Nội. Trở lại rạp Việt sau một năm, Liên hoan phim Italia 2023 sẽ mang đến cho khán giả Thủ đô góc nhìn đặc biệt về điện ảnh đương đại của đất nước hình chiếc ủng, khắc họa xã hội hiện đại của 'quốc gia Nam Âu' trước những thách thức mới, đồng thời cố gắng kết nối và duy trì truyền thống lâu đời.

Ngọc Sơn xây từ đường 500 m2, làm nơi trú ẩn cho người dân Quảng Nam khi bão lũ

Ca sĩ Ngọc Sơn vừa khánh thành từ đường tại quê nhà Quảng Nam. Công trình gồm hai tầng, có diện tích 500 m2, bao gồm khu thờ tự, 6 phòng ngủ.

Vận động sáng tác văn học - nghệ thuật về quê hương Quảng Bình

Hưởng ứng cuộc vận động sáng tác văn học-nghệ thuật về quê hương Quảng Bình, nhân kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình để có thêm nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật chất lượng cao về tư tưởng và nghệ thuật, thể hiện nét đặc trưng của quê hương Quảng Bình, nhất là trong thời kỳ đổi mới.

Showbiz 28/11: Hải Tú sau thông tin đã sinh con với Sơn Tùng M-TP

Hải Tú chia sẻ khoảnh khắc đón tuổi mới cùng bạn bè thân thiết. Cô nhận được nhiều lời khen ngợi về ngoại hình.

Liên hoan Phim Việt Nam: Lan tỏa giá trị, tình yêu điện ảnh Việt đến khán giả

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII - sự kiện văn hóa nghệ thuật quốc gia đã khép lại một kỳ Liên hoan thành công tốt đẹp, ghi được dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả và các nghệ sĩ điện ảnh. Những tác phẩm chất lượng đã được vinh danh góp phần khích lệ các nghệ sĩ, nhà sản xuất tiếp tục có những sáng tạo mới mẻ cho nền điện ảnh nước nhà.

Cấu trúc hình học đồng tâm hoàn mỹ của lâu đài cổ Beaumaris

Lâu đài Beaumaris là 'ví dụ hoàn hảo nhất của việc thiết lập công trình đồng tâm đối xứng' của nước Anh và trong nhiều năm lâu đài được coi là đỉnh cao của kỹ thuật quân sự trong suốt triều đại Edward I.

To Top