Nghệ thuật

'Sức mạnh mềm' của âm nhạc trong mùa COVID-19

Sở dĩ gọi là 'sức mạnh mềm' là vì dù không 'đao to búa lớn', nhưng hiệu quả, thành công mang lại đã vượt ra khỏi phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

Hoa hậu Oanh Yến cạo trọc đầu, đây là phản ứng của các con

Hình ảnh bà mẹ 6 con Oanh Yến cạo trọc đầu, tay bế con khiến dân tình không khỏi tò mò lí do.

Thần tượng Kpop gây thất vọng trên màn ảnh

Điện ảnh Hàn Quốc thời gian gần đây chứng kiến sự xuất hiện của nhiều thần tượng Kpop. Tuy nhiên, vai diễn của họ đều gây thất vọng bởi khả năng diễn xuất còn nhiều hạn chế.

Châu Kiệt Luân tặng vợ nhà triệu USD

Nam ca sĩ mua bất động sản tặng vợ. Căn nhà này nằm trong cùng một khu dân cư với Hầu Bội Sầm.

Cầu thủ Nguyễn Văn Quyết nằm trong đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020

Trung ương Đoàn, Hội đồng xét tặng Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020 đã công bố 20 đề cử tiêu biểu vào vòng bình chọn trực tuyến của Giải thưởng. Vòng bình chọn trực tuyến các đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020 diễn ra từ nay đến ngày 7/3.

Lần đầu tiên sẽ có hội thảo và cuộc thi thường niên về khoa học giả tưởng

Khoa học giả tưởng luôn là một thể loại nghệ thuật luôn thu hút sự quan tâm của công chúng yêu nghệ thuật tại Việt Nam nhưng cho đến nay vẫn chưa có nhiều tác phẩm trong nước và cần có biện pháp thúc đẩy.

Triệu Lộ Tư - Cúc Tịnh Y: Ai mới thực sự là 'Nàng thơ' Hoa ngữ?

Bạn có hiểu về khái niệm 'Nàng thơ' không? Đối với khán giả, Cúc Tịnh Y hay Triệu Lộ Tư mới là người sở hữu vẻ đẹp mông mơ nhất làng giải trí?

Charlie Nguyễn: 'Giờ mà làm Em chưa 18 phải cần 20 tỷ đồng'

Đạo diễn Charlie Nguyễn cho biết các nhà làm phim Việt ngày càng chuyên nghiệp, bỏ số tiền lớn đầu tư cho sản phẩm. Tuy nhiên, thị trường nhỏ khiến họ gặp rủi ro cao.

Kỳ 61: Ernest Miller Hemingway và những kiệt tác văn chương viết tại quán cà phê

Quán cà phê còn được gọi là Public-looking Place 'Lãnh giới của sự hiện hình', là nơi chốn biểu đạt cái tôi. Và cũng từ đó tác động rất lớn đến tiến trình thấu cảm và vinh thăng giá trị bản thân.

Để nghệ thuật bài chòi vang xa…

Bước vào năm thứ 2 thực hiện đề án Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể nghệ thuật bài chòi, những người làm công tác văn hóa sẽ có nhiều hoạt động cụ thể để loại hình nghệ thuật dân gian này được phổ biến hơn đến công chúng.

Vũ trụ võ hiệp của võ lâm minh chủ Kim Dung rộng lớn ra sao?

Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) với những bộ phim có sự kết nối chặt chẽ đã kiếm hàng tỷ USD tiền vé nhưng trên thực tế, 'kỳ chiêu' này đã được Kim Dung sử dụng từ hàng chục năm trước.

Món quê da diết

Hôm qua thấy thèm thèm, mà cũng thử nấu là lạ xem nó thế nào, tôi nói với em gái trưa nay nấu canh dưa môn.

'Trở về giữa yêu thương' tập cuối (phần 1): Nhìn lại những phân cảnh và đóng góp đặc biệt của NSND Hoàng Dũng

Trong tập cuối (phần 1) bộ phim 'Trở về giữa yêu thương', ê kíp sản xuất bộ phim đã dành những lời cảm ơn đến cố NSND Hoàng Dũng.

'Đạo diễn tỷ USD' Trần Tư Thành soán ngôi Châu Tinh Trì

Trần Tư Thành trở thành đạo diễn đầu tiên của điện ảnh Hoa ngữ có doanh thu phòng vé hơn 1,5 tỷ USD. Thành công của 'Thám tử phố Tàu' giúp anh vượt mặt Châu Tinh Trì.

Đình làng – nét đẹp văn hóa của người Việt

Với lối kiến trúc tuy giản đơn, thô mộc nhưng điểm xuyết bởi những trang trí tinh xảo, cổ kính mà rất gần gũi, thân thiết, đình làng đã trở thành biểu tượng văn hóa, tâm linh, tín ngưỡng quan trọng trong đời sống của người dân xứ Thanh nói riêng và người Việt Nam nói chung.

Yaya Trương Nhi lấn sân âm nhạc với vai trò ca sĩ

Ghi dấu ấn diễn xuất qua một loạt bộ phim, trong đó có 'Nhà có năm nàng tiên', mới đây người mẫu - diễn viên trẻ Yaya Trương Nhi (tên thật Trương Nhi) bất ngờ thử sức với âm nhạc khi quyết định trình làng MV đầu tay có tên gọi 'Cuộc gọi lúc 0h'.

Phim hài Tết: Khi chuyện sau lũy tre làng vẫn được chú ý

Phát sóng được 8 tập trên THVL1, 'Sui gia khắc khẩu' đang gây chú ý với câu chuyện tình làng nghĩa xóm bình dị cùng dàn diễn viên là những cái tên được yêu thích. Sau một thời gian 'nghỉ' gtham gia các phim, khán giả thấy Hoài Linh trở lại rất duyên với vai quen thuộc 'Sáu Bảnh'. Phim hài chiếu dịp Tết, dù ở miền nào thì câu chuyện thôn quê, sau lũy tre làng dẫu không mới vẫn luôn gây sức hút.

Tả về nghề nghiệp của bố, cậu bé tiểu học khiến dân mạng cười ngất với câu chốt cuối cùng

'Em thấy công việc của bố cũng vui nhưng lớn lên em làm việc khác', câu chốt của cậu con trai có lẽ sẽ khiến ông bố phải chau mày suy nghĩ rồi đây!

To Top