Sách trong nước

Vĩnh Phúc: Những đổi mới, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành ổn định kinh tế địa phương

Năm 2023, trong điều kiện nền kinh tế trong nước tiếp tục từng bước phục hồi sau đại dịch, các chính sách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, khơi thông các điểm nghẽn được trung ương và tỉnh quan tâm ban hành, tổ chức triển khai mạnh mẽ, tỉnh Vĩnh Phúc đã có những nỗ lực vượt bậc để ổn định kinh tế địa phương.

Cơn 'sốt' vàng SJC và câu chuyện của cơ quan quản lý

Chuyên gia cho rằng, việc vàng SJC tăng mạnh thời gian qua, cao hơn vàng thế giới và vàng 99,99 trong nước tới 10 - 15 triệu đồng/lượng là phi lý, cơ quan quản lý cần thay đổi chính sách để bình ổn thị trường vàng.

Nhịp đập năng lượng ngày 21/12/2023

Sắp trình cơ chế, chính sách đặc thù cho khí LNG, điện gió ngoài khơi; Xuất khẩu dầu Nga sang Trung Quốc và Ấn Độ tăng mạnh; Mỹ mở cuộc đấu giá quyềnkhoan dầu khí lớn nhất kể từ năm 2015… là những tin tức nổi bật về năng lượng trong nước và quốc tế ngày 21/12/2023.

Đổi mới tư duy, bám sát xu thế, triển khai công tác ngoại giao kinh tế trọng tâm, trọng điểm

Công tác ngoại giao kinh tế phải đặt lợi ích quốc gia lên trên hết, đồng thời phải hài hòa lợi ích, rủi ro chia sẻ; nắm chắc và phản ứng chính sách kịp thời hơn, nhanh hơn; các biện pháp ngoại giao phải thực tiễn, chân thành, tôn trọng, tin cậy; bám sát yêu cầu trong nước.

Giá vàng hôm nay (21/12): Thị trường trong nước và thế giới trái chiều

Giá vàng thế giới hôm nay (21/12) giảm khi các nhà đầu tư đang chờ đợi một loạt dữ liệu kinh tế được công bố vào cuối tuần để có thêm dữ liệu mới về lộ trình chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Mỹ. Tại thị trường trong nước, giá vàng đồng loạt tăng ở cả chiều mua và bán.

Chốt phương án tăng lương tối thiểu vùng 6% trình Chính phủ

Chốt phương án tăng lương tối thiểu vùng 6% trình Chính phủ; Danh sách trạm thu phí BOT tăng giá vé từ 29/12; Đón không khí lạnh liên tiếp, miền Bắc rét khô; EU ký thỏa thuận thương mại lịch sử với Kenya...là những tin trong nước và thế giới đáng chú ý trong ngày 20/12.

Tỷ giá dịu đi, thêm dư địa mở rộng chính sách tiền tệ

USD liên tục hạ nhiệt trên thị trường quốc tế sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát tín hiệu có thể đảo chiều lãi suất năm 2024. Tỷ giá trong nước cũng giảm nhiệt, tạo điều kiện cho việc tiếp tục mở rộng chính sách tiền tệ để hỗ trợ thị trường.

Giá vàng hôm nay (18/12): Tăng trong phiên giao dịch đầu tuần

Giá vàng thế giới hôm nay (18/12) tăng trong phiên giao dịch đầu tuần sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố các dự báo kinh tế cập nhật tại cuộc họp chính sách cuối cùng trong năm 2023. Tại thị trường trong nước, giá vàng giảm nhẹ ở cả 2 chiều mua vào/bán ra.

Mỹ nói kinh tế Nga tăng trưởng chậm vì Ukraine, Moscow tự tin vượt trừng phạt 'chớp nhoáng' của phương Tây

Tờ Financial Times dẫn dự thảo của Bộ Tài chính Mỹ cho thấy, xung đột ở Ukraine đang tác động đáng kể đến nền kinh tế Nga, làm tăng giá cả trong nước và buộc nước này phải dành 1/3 ngân sách cho quốc phòng.

Hà Nội lọt top 10 điểm đến được yêu thích nhất dịp năm mới 2024

Theo ứng dụng đặt phòng có đối tác tại hơn 220 quốc gia, vùng lãnh thổ Booking.com mới công bố, danh sách 10 điểm đến trong nước được khách Việt ghé thăm nhiều nhất dịp Tết dương 2024 Thủ đô Hà Nội.

Địa điểm du lịch nào được người Việt quan tâm nhất năm 2023?

Danh sách Google Year In Search 2023 - Google một năm tìm kiếm cho biết các tìm kiếm về điểm du lịch trong nước được người Việt đặc biệt quan tâm trong năm qua.

Phim của Trần Anh Hùng, Phạm Thiên Ân vào danh sách phim hay của năm 2023

Các danh sách do hai chuyên trang, tạp chí chuyên về điện ảnh tại Anh và Mỹ thực hiện, có sự tham gia của hơn 200 nhà phê bình, người có chuyên môn từ trong nước và trên khắp thế giới.

Thái Lan áp dụng chính sách hoàn thuế để thúc đẩy tiêu dùng trong nước

Ngày 5/12, Chính phủ Thái Lan đã nhất trí thông qua chính sách hoàn thuế mới đối với một số loại hàng hóa và dịch vụ nhằm kích thích tiêu dùng trong nước, đồng thời thúc đẩy việc sử dụng hóa đơn điện tử.

Đầu tư điện gió ngoài khơi: Doanh nghiệp háo hức nhưng vẫn phải chờ cơ chế

Trong khi các 'ông lớn' nước ngoài và doanh nghiệp trong nước bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến đầu tư điện gió ngoài khơi thì chính sách lại còn khoảng trống đối với loại hình năng lượng này.

Chính sách hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trong tình hình mới

Tại Hội nghị 'Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP' tổ chức tại Hà Nội vào sáng ngày 5/12/2023, ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương đã tham luận với chủ đề Chính sách hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trong tình hình mới.

Tạo đột phá cho đặc sản địa phương

'Khoa học công nghệ đã mang lại những lợi thế về giá trị gia tăng một cách đột phá cho sản phẩm của khu vực, tiếp cận được với thị trường ở trong nước, phấn đấu vào hệ thống phân phối hiện đại', ông Nguyễn Văn Hội, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương (Bộ Công Thương), cho biết.

Giá xăng dầu hôm nay 27/11: Giá dầu thế giới tiếp đà giảm, trong nước ban hành nhiều chính sách mới về xăng dầu

Giá dầu WTI giao dịch ở mức 76,16 USD/thùng, giảm 0,02 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua, trong khi đó dầu Brent giao dịch mức 81,23 USD/thùng, giảm 0,4 USD/thùng...

ADB hỗ trợ Philippines cải cách hệ thống thuế

ADB cho biết chương trình này là khoản vay dựa trên chính sách đầu tiên dành riêng cho cải cách huy động nguồn lực công bằng trong nước để nâng cao chất lượng dịch vụ công (DRM).

To Top