Thông tin văn hóa

Những tác phẩm văn học về đại dịch Covid-19 của tác giả Việt

Thời gian qua, không ít tác phẩm văn học của các tác giả người Việt trong nước và đang sinh sống ở nước ngoài viết về đại dịch Covid-19 được xuất bản ở Việt Nam.

Hương vị Việt Nam trên đất Thái

Kinh doanh món ăn Việt đang là nghề nuôi sống nhiều gia đình Việt Nam tại xứ 'chùa Vàng'. Nhiều món ăn Việt Nam đã trở nên phổ biến và được người dân Thái ưa chuộng nhờ có hương vị riêng và nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe lại không quá cay nên dễ thưởng thức. Trong đó có những món đáng chú ý như nem nướng, nem cuốn, tôm bao mía, bánh xèo... xuất hiện tại khá nhiều vùng ở Thái Lan như Bangkok, Phuket, Chiang Mai...

Chân dung hai Giám đốc Sở ở Hà Nội vừa được bổ nhiệm

Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ký quyết định bổ nhiệm ông Trần Thế Cương giữ chức vụ Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, ông Đỗ Đình Hồng giữ chức vụ Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội.

Rơi máy bay chở khách ngắm cảnh tại Alaska, 6 người thiệt mạng

Một máy bay chuyên chở khách du lịch ngắm cảnh đã rơi ở đông nam Alaska hôm 5/8 (giờ Mỹ), làm toàn bộ 6 người trên máy bay thiệt mạng.

Rời Barca, Messi chuyển tới Man City hay PSG?

Man City và PSG là những bến đỗ tiềm năng cho Lionel Messi sau khi siêu sao người Argentina rời Barca.

Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của các dân tộc thiểu số

Thời gian qua, Việt Nam đã thực hiện nhiều chính sách đảm bảo các quyền cơ bản cho người dân tộc thiểu số (DTTS), đặc biệt là bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa của các DTTS và chăm sóc sức khỏe cộng đồng vùng DTTS, miền núi.

Du khách nước ngoài đã tiêm vaccine được nhập cảnh Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Paris, Chính phủ Pháp sẽ thiết lập một cơ chế cấp 'giấy thông hành y tế', qua đó cho phép du khách nước ngoài đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 nhập cảnh vào Pháp ngay đầu tháng 8 này.

Xem gì trong tháng 8?

Do dịch Covid-19, khán giả chưa thể ra rạp thưởng thức các tác phẩm điện ảnh mới. Tuy nhiên, họ hoàn toàn có thể nằm nhà xem những bộ phim mới toanh trên truyền hình và các nền tảng mạng thu phí lẫn miễn phí.

Pháp tạo điều kiện nhập cảnh cho du khách nước ngoài đã tiêm vaccine ngừa COVID-19

Theo phóng viên TTXVN tại Paris, Chính phủ Pháp sẽ thiết lập một cơ chế cấp 'giấy thông hành y tế', qua đó cho phép du khách nước ngoài đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 nhập cảnh vào Pháp ngay đầu tháng 8 này.

Trứng chiên thử kết hợp với thứ nước sốt dễ làm này, đảm bảo thơm ngon, mềm mịn và vô cùng hao cơm

Không phải trứng hấp hay chiên rán thông thường, chị em thử biến tấu món trứng với nước sốt mặn ngọt sẽ tạo nên món ăn mới lạ, độc đáo.

Thưởng thức làng chài Nhật Bản đẹp không thua Venice qua chùm ảnh

Vì nằm sâu trong vịnh Ine, làng chài Ine tọa lạc tại tỉnh Kyoto (Nhật Bản) đang thu hút sự chú ý của các tín đồ du lịch trên khắp thế giới với vẻ đẹp thơ mộng, cổ kính sánh ngang với thành phố nổi Venice (Ý).

Kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 7/2021 đạt 27 tỷ USD

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong 7/2021 kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 27 tỷ USD, giảm 0,8% so với tháng trước.

Người lữ hành lặng lẽ ở Quốc hội

'Người lữ hành lặng lẽ' là cuốn tiểu thuyết tư liệu của nhà văn Hữu Mai viết về cuộc đời ông Lê Quang Đạo - Chủ tịch Quốc hội khóa 8.

Khám phá hai món ăn đặc sản của vùng Đông Bắc, Trung Quốc

Đông Bắc Trung Quốc hay còn gọi là 'Vùng Mãn Châu của Trung Quốc' bao gồm các địa phương Hắc Long Giang, Liêu Ninh và Cát Lâm. Đông Bắc Trung Quốc còn gọi là Quan Đông vì trước đây, từ miền này muốn vào vùng Hoa Bắc phải đi qua Sơn Đông Quan trên dãy Vạn Lý Trường Thành. Ngoài khám phá cảnh quan thiên nhiên, nếu bạn chưa thưởng thức ăn hai món này thì không thể công nhận là đã biết đến ẩm thực của vùng Đông Bắc.

Đặt 3 suất cơm về ăn, cô gái 'rớt nước mắt' khi soi kỹ thanh sườn kinh dị của người bán vô tâm

Cô gái tá hỏa với 3 suất cơm sườn nhận được, quan sát kỹ phần sườn mới ngao ngán, tiếc tiền.

Tạp chí Kinh tế Việt Nam ra mắt phiên bản tiếng Anh điện tử

Hôm nay ngày 4/8, Tạp chí Kinh tế Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản tiếng Anh điện tử với mục tiêu truyền tải thông tin đến bạn đọc trong và ngoài nước một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất...

Bí kíp rán mỡ heo không bị bắn 'tung tóe', tóp mỡ vàng ruộm giòn thơm khó cưỡng

Bạn đã biết cách làm tóp mỡ thơm ngon, vàng ruộm chưa?

Thương mại dầu khí - Khát vọng vươn ra thế giới (Tiếp theo và hết)

Từ cơ chế bao cấp chuyển sang cơ chế thị trường, những người làm thương mại dầu khí nhanh chóng thu được hàng trăm nghìn USD ở nước ngoài, tham gia đàm phán mua sắm những thiết bị siêu giá trị... Quá trình làm thương mại dầu khí đã để lại cho nhiều vị lão thành ngành Dầu khí những ký ức ngọt ngào và không ít tiếc nuối.

To Top