Thông tin văn hóa

Kim ngạch xuất khẩu 7 tháng tăng 25,5%

Mặc dù dịch COVID-19 xuất hiện từ đầu năm 2021 và sau đó bùng phát mạnh vào tháng 4 nhưng hoạt động xuất khẩu hàng hóa của cả nước 7 tháng qua vẫn duy trì được đà tăng so với cùng kỳ năm 2020.

Mở một hướng đi

Những động thái từ phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc tìm kiếm sự hỗ trợ cho các nhà hát trong bối cảnh đại dịch diễn biến phức tạp mang lại những hy vọng cho giới nghệ sĩ.

Đang đi trên cầu thì nghe thấy âm thanh kỳ lạ, vừa dừng lại quan sát, người phụ nữ đã lập tức bỏ chạy và thoát chết trong gang tấc

Thời gian gần đây, nhiều địa phương ở Trung Quốc liên tục phải chịu sự tàn phá của thiên tai. Cho tới thời điểm hiện tại, những tin tức về các thiệt hại mà mưa bão đã gây ra vẫn là chủ đề nhận được sự quan tâm của dư luận nước này.

Có một bộ phận giá cực rẻ của gà nhưng chế biến theo 5 cách này thì ngon quên sầu

Chân gà thường là món ăn vặt được nhiều người yêu thích, đặc biệt nếu đem làm mồi nhậu sẽ khiến nhiều người thích mê.

Đàn linh cẩu tử chiến bầy sư tử: Thế trận đảo chiều

Một đàn linh cẩu đang thưởng thức bữa ăn là con trâu to lớn thì sư tử xuất hiện.

Lớn lên và… bé lại với 'Xóm Bờ Giậu'

Tập truyện ngắn 'Xóm Bờ Giậu' của nhà văn Trần Đức Tiến – họa sĩ Kim Duẩn sẽ cùng các em nhỏ lớn lên với những bài học nhẹ nhàng, trong sáng; đồng thời đưa những độc giả đã trưởng thành trở về với ký ức tuổi thơ.

Sách hay nên đọc – Không chiến

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ trên không là chiến thắng có ý nghĩa chiến lược cả về chính trị, quân sự và ngoại giao, là bước ngoặt quan trọng về chiến lược đối với cách mạng Việt Nam, góp phần hoàn thành vẻ vang sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Số hóa di sản văn hóa, định hướng nghiên cứu lâu dài

Dự thảo Chiến lược phát triển văn hóa Việt Nam đến năm 2030 do Bộ VHTTDL soạn thảo để trình Chính phủ phê duyệt đã khẳng định Đảng và Nhà nước rất coi trọng văn hóa, đặt văn hóa ngang hàng với kinh tế, chính trị, xã hội… Trong Dự thảo, vấn đề bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa được coi trọng, thể hiện qua việc có riêng một mục chiến lược, mục tiêu cụ thể. Ngoài ra, di sản văn hóa còn được lồng ghép trong rất nhiều nội dung quan trọng khác của dự thảo. Đây thực sự là điều rất đáng mừng.

Chi ngày 300k/2 bữa có mâm cơm gia đình chất lượng

Dù không mất nhiều tiền nhưng bữa cơm nào của chị Kiều Trang cũng đủ món ngon.

Sách hay nên đọc: Những tháng ngày đẹp nhất

Với lời văn dung dị, cuốn sách như một bộ phim tái hiện chân thực về sự tàn khốc của chiến tranh, về quê hương đất nước, về cuộc sống, về tâm trạng người chiến sĩ, tinh thần dâng hiến cho Tổ quốc của những người lính trong những năm tháng ở chiến trường.

5 cách chế biến thịt ba chỉ cho người mới vào bếp

Dù là người nấu nướng nhiều hay không, bạn dễ dàng làm được các món ngon từ thịt ba chỉ với các công thức sau đây.

Thịt viên thông thường ăn mãi cũng nhàm, thử ngay món thịt viên chiên kiểu Nhật lạ miệng cho cả nhà cùng thưởng thức

Bạn hãy 'ghim' ngay những bước làm thịt viên chiên để chiêu đãi mọi người nhé!

7 tháng, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa cả nước tăng 25,5%

Tổng cục Thống kê vừa công bố sáng 29/7, ước tháng 7, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của cả nước đạt 27 tỷ USD, giảm 0,8% so với tháng trước và tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2020.

Các món ăn mùa hè của Nhật Bản càng ăn càng mê

Đặc trưng độc đáo của ẩm thực Nhật là những món ăn theo mùa. Tùy vào đặc trưng thời tiết của từng mùa, người dân 'xứ anh đào' sẽ thưởng thức những món ăn khác nhau. Vì thời tiết đang là mùa hè, chúng ta hãy điểm qua các món ăn đem lại cảm giác mát mẻ, tươi mới cho mùa hè ở Nhật Bản nhé!

Dịch trăm bài báo mỗi ngày cho người nước ngoài ở Việt Nam

Dành 14-18 giờ trong ngày để lấy tin tức từ các báo chính thống, dịch 50-140 bài báo sang tiếng Anh là những gì ông Wayne Worrell đã và đang làm.

Hào hứng với bộ sách chân dung 'Bạn văn bạn mình'

Nhà Xuất bản Kim Đồng vừa ra mắt bộ sách Bạn văn bạn mình, gồm 10 cuốn: Phê bình và cảo luận (Thiếu Sơn), Văn thi sĩ tiền chiến (Nguyễn Vĩ), Văn thi sĩ hiện đại (Bàng Bá Lân), Đốt lò hương cũ (Đinh Hùng), Chân dung văn học (Nguyễn Tuân), Mười chín chân dung nhà văn cùng thời (Vũ Bằng), Hình dung và tâm tưởng (Lan Khai), Những gương mặt (Tô Hoài), Cây bút đời người (Vương Trí Nhàn), Bạn văn (Nguyễn Quang Lập).

Nhà khoa học hy sinh năm 27 tuổi và công trình được tặng giải thưởng Hồ Chí Minh

Riêng Hoàng Kim Giao đã trực tiếp hàng trăm lần đối mặt với tử thần, phá được 72 quả bom nổ chậm, trong đó có 40 quả bom từ trường. Nhưng định mệnh nghiệt ngã đã đến với nhà khoa học trẻ vào ngày cuối cùng của năm 1968. Anh hy sinh khi bao dự định, ước mơ về các công trình nghiên cứu còn dang dở...

Nhà văn trong mắt bạn văn

Những trang viết của các nhà văn, nhà thơ nổi tiếng về những người bạn văn nghệ sĩ của mình trong bộ sách 'Bạn văn bạn mình' có thể mang đến cho độc giả những tư liệu dồi dào, chân thực về lịch sử văn chương...

To Top