Thông tin văn hóa

Bộ Văn hóa thông tin về việc xét tặng danh hiệu NSND của NSƯT Đỗ Kỷ

Ngày 1/12, NSƯT Đỗ Kỷ nhận được công văn thứ 2 của Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTT&DL) thông tin đính chính lý do ông bị trượt NSND không phải có ý kiến của Bộ Công an mà tạm để lại do có đơn thư.

Một góc 'lê la cà phê' ở Sài Gòn hoa lệ

NXB Tổng hợp TP.HCM vừa ra mắt cuốn sách 'Lê la cà phê, ngõ hẻm Sài Gòn' của tác giả Lê Vân, kể về cuộc sống mưu sinh qua nhiều thế hệ ở những con hẻm, chợ, chung cư, tiệm xưa quán cũ nhuốm màu thời gian tại Sài Gòn.

Hồi ký của nhà báo Trần Mai Hưởng: Sứ mệnh tự hào của người làm báo

Nhà báo Trần Mai Hưởng – nguyên Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) vừa ra mắt Hồi ký 'Phóng viên chiến trường – Trên những nẻo đường chiến tranh và hòa bình' (Nhà xuất bản Thông tấn). Cuốn hồi ký không chỉ kể về cuộc đời làm báo của ông mà còn là tư liệu báo chí, tư liệu về lịch sử; góp phần làm nên sứ mệnh tự hào của người làm báo.

Hải Dương hợp tác cung ứng lao động cho tỉnh Kagoshima

Từ năm 2019, Hải Dương và tỉnh Kagoshima (Nhật Bản) đã chính thức ký kết văn bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác đào tạo và tiếp nhận nguồn nhân lực.

Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân thông báo tin trọng đại, fan vỡ òa hạnh phúc

Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân khiến các fan đứng ngồi không yên khi công bố tin trọng đại.

Nữ sinh FPT với ước mơ làm việc trong môi trường quốc tế

Được làm việc trong môi trường quốc tế, từ lâu đã là niềm mong ước của Huyền Trân – cô sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế, trường Đại học FPT. Vì vậy khi thực sự đặt 'những viên gạch đầu tiên' trong việc học tập tại ngôi trường Đại học, Huyền Trân đã sớm đặt mình vào những hoạt động mang tính thử thách bản thân.

Tổng kết hoạt động các câu lạc bộ, đội, nhóm năm 2023: Tuyên dương 06 tập thể và 12 cá nhân

Chiều và tối qua 03/12, Trung tâm Sinh hoạt thanh thiếu nhi Trà Vinh tổ liên hoan gắn tổng kết hoạt động các câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm năm 2023.

Lào Cai: Sa Pa có điểm đến thân thiện với khách du lịch Hồi giáo

Tại thị xã Sa Pa ,tỉnh Lào Cai, khách sạn Charm Sapa đã thiết lập và công bố điểm lưu trú và phục vụ thực phẩm Halal dành cho khách du lịch Hồi giáo. Đây là điểm lưu trú đầu tiên của tỉnh Lào Cai thực hiện triển khai chương trình chuyển dịch một số dịch vụ theo hướng thân thiện với người Hồi giáo (Halal) theo đúng qui trình tiêu chuẩn của các Cơ quan Công nhận Halal Quốc tế – MUI, JAKIM, GCC.

Sắc màu Điện Biên tại TP. Hồ Chí Minh

Chỉ còn 24 giờ nữa, Tuần Văn hóa - Du lịch Điện Biên, Tây Bắc tại TP. Hồ Chí Minh sẽ chính thức khai màn. Hòa chung không khí rộn ràng, khẩn trương đó, ngay từ khi đặt chân tới thành phố mang tên Bác, các thành viên của Điện Biên đã bắt tay vào công tác chuẩn bị cho các hoạt động, sẵn sàng mang sắc màu văn hóa du lịch Điện Biên - Tây Bắc giới thiệu tới người dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuối tuần, hàng nghìn người chen nhau thưởng thức ẩm thực tại Công viên Thống Nhất

Chiều 3/12, Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2023 thu hút nhiều người dân đến vui chơi, thưởng thức ẩm thực. Nhiều gian hàng món ăn của Hà Nội, các tỉnh và quốc tế chật kín người.

Phô trương... kỷ lục

Hai tháng qua, hai chiếc áo dài là 'Dấu ấn thời gian' và 'Non sông gấm vóc' lần lượt được công bố kỷ lục áo dài dài nhất, nặng nhất gây sự ồn ào trong dư luận. Bởi lâu nay, tà áo dài vẫn được ví như tâm hồn của người phụ nữ Việt Nam thanh lịch, sang trọng mà ý nhị, giản dị và hoàn toàn trái ngược với sự phô trương mà hai kỷ lục vừa xác lập.

Xuất nhập khẩu Việt Nam vượt mốc 600 tỷ USD

Theo Tổng cục Thống kê, 11 tháng năm 2023, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa ước đạt 619,17 tỷ USD, trong đó xuất siêu 25,83 tỷ USD.

'Ươm ầm' tài năng âm nhạc thính phòng

Sau gần một tuần tranh tài, với 18 buổi diễn thi ở tất cả các nội dung, 'Cuộc thi Âm nhạc Mùa thu - 2023' và 'Cuộc thi hát Thính phòng - Nhạc kịch - Hợp xướng toàn quốc - 2023' đã chính thức bế mạc vào tối 2/12 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội.

Thiếu tướng Lê Chưởng với tập ký 'Đất nước vào xuân'

Nhân dịp tưởng nhớ 50 năm ngày mất của Liệt sĩ - Thiếu tướng Lê Chưởng (1973-2023), ngày 26/11, Ban Liên lạc truyền thống cựu chiến binh (CCB) Quân khu Trị Thiên và gia đình tổ chức lễ khánh thành Nhà tưởng niệm Liệt sĩ - Thiếu tướng Lê Chưởng tại thôn Long Quang, xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong. Là một tướng lĩnh của Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Giáo dục, ông Lê Chưởng còn sáng tác văn học mà nổi bật là tập ký 'Đất nước vào xuân', do Nhà xuất bản Quân đội nhân dân ấn hành năm 1979.

Thưởng thức vô vàn món ăn, không gian ẩm thực đặc sắc tại Hà Nội

Tại Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng), người dân và du khách được trải nghiệm, thưởng thức muôn vàn món ăn đậm sắc Thủ đô như cốm, bánh cuốn, bánh dày... trong Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2023.

Nghệ An đang triển khai xây dựng những sản phẩm du lịch nào?

Một trong những vấn đề bức thiết hiện nay của ngành Du lịch Nghệ An chính là tìm giải pháp tạo đột phá trong phát triển sản phẩm, hướng tới đa dạng hóa sản phẩm và xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút du khách.

Biểu tượng sống động cho mối quan hệ khăng khít Việt Nam - Hàn Quốc

Tối 2/12, Lễ hội Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn 2023 đã chính thức khai mạc và diễn ra sôi nổi trên khu phố Trần Văn Lai, Mỹ Đình, Hà Nội - nơi tập trung đông đúc người dân Hàn Quốc sinh sống và làm việc tại Thủ đô.

Nghi vấn Lưu Thi Thi và 'tình mới' bị chơi xấu

Lưu Thi Thi nhận nhiều tin tiêu cực cho màn tái xuất trong Nhất Niệm Quan Sơn, fan nhanh chóng tìm ra điểm bất thường.

To Top