Thông tin văn hóa

Đến Đồng Tháp, thưởng thức 'đặc sản' câu cá, chèo xuồng ngắm sen

Thời gian qua, du lịch nông nghiệp Đồng Tháp có thêm nhiều gam màu mới, tạo ra nhiều giá trị, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn vùng đất này.

Nếu người đàn ông chủ động làm được cho vợ 3 điều này ở nơi được coi là 'một xó' thì chắc chắn bạn sẽ được hạnh phúc cả đời bên anh ấy

Sở hữu được người đàn ông quan tâm bạn một cách đầy thiết thực, luôn lo lắng cho người phụ nữ từ những điều nhỏ nhất như thế, chắc chắn cả đời này bạn sẽ được hạnh phúc yên vui bên anh ấy.

Tiết lộ của cụ bà 115 tuổi-người cao tuổi nhất Nhật Bản: 'rất thích đồ ngọt'

Theo chia sẻ của các nhân viên chăm sóc, cụ Itooka, 115 tuổi, rất thích đồ ngọt và một trong các thú vui của cụ là được thưởng thức đồ uống bổ sung men sinh học mang nhãn hiệu Calpis.

Cuộc sống của quán quân kín tiếng bậc nhất Đường lên đỉnh Olympia hiện ra sao?

Với chiến thắng nghẹt thở tại Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 2, Phan Mạnh Quân trở thành được nhiều người biết đến sau cuộc thi. Tuy nhiên, kể từ khi sang Úc du học theo phần thưởng, anh rất hiếm hoi chia sẻ về cuộc sống cá nhân.

Triển lãm 'Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý' tại xã Tam Anh Nam

Bảo tàng Quảng Nam vừa phối hợp UBND xã Tam Anh Nam (Núi Thành) tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu 'Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý' tại địa phương từ ngày 12 - 15/12.

Những món ăn 2.000 đồng và tác hại với sức khỏe

'Xiên bẩn' một từ không còn xa lạ với người dân Thủ đô. Không biết từ bao giờ 'xiên bẩn' đã xuất hiện khắp nơi trên địa bàn TP Hà Nội. Với mức giá chỉ từ 2.000 đồng/ 1 xiên, vừa túi tiền của học sinh, sinh viên nhưng cũng tiềm ẩn đầy nguy cơ có hại đối với sức khỏe.

3 loại trà nào được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mời ông Tập Cận Bình?

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mời Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thưởng thức 3 loại trà được lựa chọn từ các vùng trà nổi tiếng của Việt Nam.

Quy định mới về phòng, chống tiền giả và bảo vệ tiền Việt Nam

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 87/2023/NĐ-CP quy định về phòng, chống tiền giả và bảo vệ tiền Việt Nam, trong đó quy định điều kiện, tiêu chuẩn sao, chụp tiền Việt Nam.

Thừa Thiên Huế: Đêm âm thanh và ánh sáng 3D Mapping tại Ngọ Môn

'Huế by Light-The Live Show' đây là một sản phẩm giới thiệu những kết quả hợp tác trong suốt thời gian qua của Việt Nam của Pháp nói chung, trong đó có các đối tác Pháp với tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian vừa qua.

Ấn tượng với Festival tôm Cà Mau

Festival tôm Cà Mau 2023 diễn ra từ ngày 10 đến ngày 13/12, đã thu hút hàng chục ngàn lượt người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, thưởng thức văn hóa ẩm thực vô cùng đặc sắc của vùng đất cuối trời cực Nam của Tổ quốc. Chính sự thân thiện, nhiệt tình, mến khách của con người Cà Mau đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế nhập khẩu thịt đỏ từ Australia

Ngày 12/12, Trung Quốc đã dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu đối với ba nhà xuất khẩu thịt đỏ lớn nhất tại Australia.

Ngao đừng hấp hoặc nấu canh, làm cách này ngon lạ, ai nhìn cũng thèm

Với cách chế biến đơn giản này, bạn sẽ có thêm một món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng từ nguyên liệu ngao quen thuộc trong ngày đông lạnh giá.

Không ghép hình ảnh tiền Việt Nam với nội dung dung tục, tệ nạn

Chính phủ yêu cầu không kết hợp hình ảnh đồng tiền Việt Nam với nội dung dung tục, khiêu dâm, tệ nạn xã hội, bạo lực, tội ác.

Chương trình Xuân Quê hương năm 2024 sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh

Theo thông tin từ Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao), Chương trình Xuân Quê hương năm 2024 sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình dự tiệc trà

Chiều 12-12, tại Trụ sở Trung ương Đảng, sau hội đàm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trân trọng mời và cùng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình dự tiệc trà.

Xây dựng hoạt động lý luận phê bình VHNT để chấn hưng văn hóa

Ông Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương cho rằng để góp phần chấn hưng, phát triển văn hóa cần phải tiếp tục xây dựng hoạt động lý luận, phê bình VHNT.

Suối Giàng giảm nghèo nhờ phát triển du lịch

Suối Giàng có độ cao gần 1.400 m so với mực nước biển nên nơi đây khí hậu mát mẻ quanh năm. Ở đây, đồng bào dân tộc Mông chiến 95% dân số, lưu giữ được nhiều nét văn hóa truyền thống độc đáo. Cùng với khí hậu mát mẻ, phong cảnh hữu tình, vài năm trở lại đây, Suối Giàng thu hút du khách đến du lịch nghỉ dưỡng đồng thời thưởng thức trà Shan tuyết hái từ những cây chè cổ thụ có tuổi đời hàng trăm năm.

Acecook Việt Nam, 10 năm bền bỉ chinh phục khách hàng

Liên tục tổ chức các chương trình tham quan nhà máy, Acecook Việt Nam giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất mì ăn liền và thêm yêu mến doanh nghiệp.

To Top