Thông tin văn hóa

Độc đáo văn hóa uống càphê của người dân các nước trên thế giới

Càphê là thức uống không thể thiếu của người dân nhiều nơi nhưng đi qua mỗi nước, càphê lại được pha chế và thưởng thức theo phong cách hoàn toàn riêng và khác biệt.

Ngắm vẻ tráng lệ của nhà thờ 300 tuổi cổ xưa nhất TP.HCM

Nhà thờ Chợ Quán nằm trên đường Trần Bình Trọng (Quận 5, TP.HCM) được coi là thánh đường cổ nhất Sài Gòn mang vẻ uy nghi, tráng lệ với lối kiến trúc độc đáo.

Sự kiện nổi bật ngày 11/12

Ngày 11/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Lễ đón Thủ tướng Campuchia Samdech Moha Bovor Thipadei Hun Manet thăm chính thức Việt Nam... là một trong những sự kiện nổi bật ngày 11/12.

Độc đáo di sản âm nhạc của người Ba Na

Sinh hoạt trên sàn gỗ, quây quần bên đống lửa bập bùng, khi chuếnh choáng với cơn say, những điệu nhạc, lời hát người Ba Na du dương vang lên, đầy mê hoặc và say đắm...

Thêm những thực phẩm này vào bữa tối để tăng khả năng miễn dịch

Dưới đây là các loại thực phẩm bạn có thể thêm vào chế độ ăn bữa tối trong mùa đông của mình để tăng khả năng miễn dịch tốt hơn.

Báo Nghệ An mời viết bài cho các ấn phẩm chào năm mới, đón Xuân Giáp Thìn 2024

Ban Biên tập Báo Nghệ An trân trọng kính mời các nhà báo, nhà nghiên cứu, bạn đọc, các cộng tác viên trong và ngoài tỉnh và nước ngoài tham gia viết bài cho các ấn phẩm đặc biệt số Tết Dương lịch và số Tết Âm lịch chào năm mới, đón Xuân Giáp Thìn 2024.

Liên hoan Ẩm thực quốc tế: Dấu ấn ngoại giao văn hóa và tinh thần vì cộng đồng

Cuối tuần vừa qua, tại khu Ngoại giao đoàn Vạn Phúc (Hà Nội), Bộ Ngoại giao đã tổ chức thành công Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ 11 - năm 2023, với chủ đề 'Mùa Xuân mới'. Sự kiện đã thật sự trở thành một điểm nhấn giao lưu văn hóa, ẩm thực và từ thiện nổi bật của Thủ đô vào mỗi dịp cuối năm.

Làm thế nào để bảo vệ trẻ em khỏi những thông tin xấu, độc trên mạng xã hội?

Thực tế đã xảy ra nhiều vụ việc đau lòng khi trẻ sử dụng mạng xã hội. Vậy phải làm thế nào để ngăn chặn việc trẻ em sử dụng mạng xã hội không kiểm soát?

Australia thắt chặt quy định về thị thực đối với sinh viên và lao động nước ngoài

Ngày 11/12, Australia thông báo sẽ thắt chặt quy định về thị thực cho sinh viên quốc tế và lao động tay nghề thấp nhằm giảm 50% lượng người nhập cư trong 2 năm tới.

Ni sư hướng dẫn 500 người trẻ tập thiền, hóa giải stress

Cuộc sống ngày càng nhiều áp lực, khó khăn, ni sư cho rằng, chỉ có trở về nương tựa chính mình con người mới có thể đứng vững trước giông gió, có an vui, hạnh phúc thực thụ.

Giải sách thiếu nhi TP.HCM: Để trẻ em Việt tự hào về sách Việt

Giải thưởng Sách thiếu nhi TP.HCM không chỉ tôn vinh người sáng tác, giới làm sách, mà còn giúp trẻ em Việt có thể thưởng thức và tự hào về sách Việt.

Tunisia và Kazakhstan sơ tán công dân khỏi Dải Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Phi, ngày 10/12, Bộ Ngoại giao Tunisia cho biết nước này đã sơ tán 57 công dân và gia đình họ khỏi Dải Gaza.

Tủ sách của một nhà chơi sách khét tiếng

Năm 1926, báo 'L'Impartial' rao bán một tủ sách của một học giả Pháp vừa từ trần. Cụ Vương tìm đến mua và nghiễm nhiên sở hữu nhiều sách quý từ nhà chơi sách khét tiếng ấy.

Sôi động Ngày lao động Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2023

Sự kiện 'Ngày lao động Việt Nam 2023' do Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc phối hợp với Văn phòng Quản lý lao động EPS tổ chức tại Trường cao đẳng Khoa học Kỹ thuật Gyeonggi, thành phố Siheung, ngày 10/12.

Đồng Nai gắn ẩm thực với phát triển du lịch

Du lịch trải nghiệm ẩm thực đang trở thành một loại hình du lịch khá phổ biến ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Thông qua du lịch trải nghiệm ẩm thực, du khách không chỉ được trải nghiệm các món ăn, đồ uống, mà còn được trải nghiệm bản sắc văn hóa và cuộc sống của cộng đồng tại điểm đến.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Udon Thani

Sáng 10/12, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu Việt Nam thăm, thành kính dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ kính yêu tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh và dự lễ khởi công dự án mở rộng Khu di tích tại Udon Thani.

7 cuốn sách tỷ phú Elon Musk khuyên mọi người nên đọc

Elon Musk luôn bận rộn với việc điều hành SpaceX, Tesla và một số công ty công nghệ khác. Nhưng bằng cách nào đó, tỷ phú 52 tuổi vẫn tìm được thời gian để đọc rất nhiều sách.

Thưởng thức trọn vẹn ẩm thực quốc tế giữa lòng Thủ đô

Ngày 10/12, Liên hoan Ẩm thực quốc tế diễn ra tại khu Ngoại giao đoàn Vạn Phúc, với gần 150 gian hàng của các Đại sứ quán, Trung tâm văn hóa nước ngoài, Sở ngoại vụ các tỉnh thành, các doanh nghiệp và đơn vị trong Bộ Ngoại giao.

To Top