Thông tin văn hóa

Mưa to đến rất to khiến nhiều nơi tại Quảng Bình bị ngập lụt, chia cắt

Từ ngày 1-2/12, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to khiến nhiều nơi bị ngập lụt, chia cắt.

Giao lưu văn hóa Việt - Nhật tìm về chiều sâu

Giám đốc Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam Doi Katsuma cho rằng, với nền tảng của sự giao lưu văn hóa thường xuyên và tích cực như hiện tại, người dân Việt Nam và Nhật Bản cần hiểu biết sâu hơn về giao lưu này trong giai đoạn mới.

Bữa sáng Sài Gòn: Cơm tấm heo quay – món ngon đổi vị cho tín đồ cơm tấm

Tại Sài Gòn, không khó để thực khách tìm một tiệm cơm tấm thưởng thức. Vậy nhưng, cơm tấm ăn kèm heo quay mà nhà tự chế biến thì không nhiều nơi có.

Làm sao để các đầu bếp thêm hiểu, thêm yêu văn hóa ẩm thực truyền thống?

Trước lo lắng văn hóa ẩm thực truyền thống của Hà Nội có nguy cơ mai một, các cơ quan quản lý, cơ sở đào tạo và chuyên gia trong ngành đang tìm cách xây dựng đội ngũ đầu bếp, nghệ nhân ẩm thực kế cận tại Thủ đô.

Xuất khẩu hàng hóa 11 tháng đạt 322,5 tỷ USD, xuất siêu gần 26 tỷ USD

11 tháng năm 2023, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 322,50 tỷ USD, giảm 5,9% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, khu vực kinh tế trong nước đạt 85,94 tỷ USD, giảm 2,2%, xuất siêu gần 26 tỷ USD,

Chương trình Gala báo chí 2023 và trao Giải ảnh 'Khoảnh khắc báo chí 2022'

Ngày 2/12, tại Hà Nội, đã diễn ra Chương trình Gala báo chí 2023 và Lễ trao Giải ảnh 'Khoảnh khắc báo chí 2022' lần thứ 5 do Báo Nhà báo & Công luận tổ chức. Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam dự và chỉ đạo chương trình.

Đất rừng phương Nam và hoàn cảnh lịch sử của tác phẩm

Cái nghề tư vấn kinh doanh cộng với nghiệp nhà giáo bất đắc dĩ đã hình thành cho tôi thói quen tìm đến sách vở khi cần tìm hiểu và làm sáng tỏ điều gì đó trong hoạt động nghề nghiệp hay sinh hoạt đời thường. Vì vậy, trước những tranh luận đã diễn ra đối với bộ phim điện ảnh Đất rừng phương Nam của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, tôi quyết định dành thời gian đọc tác phẩm văn học này một cách nghiêm túc, không chỉ từ góc nhìn độc giả mà còn cả trên cương vị của một người dạy môn văn.

Trắng đêm 'săn' rươi kiếm tiền triệu tiêu Tết

GDXH - Rươi rộ mùa từ đầu tháng 10 âm lịch, kéo dài không lâu, nhiều hộ kiếm được tiền triệu mỗi ngày. Người dân ngược xuôi bắc nam nhưng khi đến Nghệ An không thể không thưởng thức các món ăn chế biến từ rươi.

Thưởng thức nhiều món ngon tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2023

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2023 với chủ đề 'Giao lưu văn hóa ẩm thực Hà Nội với bạn bè quốc tế' diễn ra từ ngày 1-3/12/2023.

Phở Tình - món ngon gia truyền 50 năm đắt khách ở Thủ đô

Suốt 50 năm qua, quán Phở Tình đã trở thành địa chỉ quen thuộc của những người trót đem lòng yêu phở, yêu mảnh đất Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Báo chí cần phát huy hơn nữa hiệu quả của trí tuệ nhân tạo

Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể được áp dụng trong sản xuất tin, bài để tạo ra nội dung chất lượng và hiệu quả. Tuy nhiên báo chí chưa tận dụng hiệu quả để phát huy hiệu quả của trí tuệ nhân tạo.

Mùa hồng chín

Cây hồng Đà Lạt được cho là do người Pháp đưa vào trồng ở Việt Nam từ đầu thế kỷ 20 và phù hợp với thổ nhưỡng của vùng cao nguyên mát mẻ nên không những phát triển rất mạnh mẽ ở Đà Lạt và vùng ngoại ô, mà còn đem lại hiệu quả kinh tế cao và trở thành trái cây đặc sản được yêu thích.

Món chè gì ở Huế 'mặn mặn, ngọt ngọt', thách thức các tín đồ ẩm thực?

Đặc sản Huế không chỉ hấp dẫn du khách bởi hương vị lạ miệng mà còn có giá thành bình dân, gồm nhiều món ăn ngon như cơm hến, chè bột lọc heo quay, cà phê muối, mắm sò,…

Bí quyết của người Pháp để thưởng thức bia ngon nhất

Bạn có biết cách để làm sao tận hưởng những ly bia chuẩn vị, vui vẻ nhất? Hãy cùng tham khảo những 'bí kíp' đến từ đất nước Pháp lãng mạn và tinh tế.

'Mai Vàng tri ân' trao tặng quà 3 nhà trí thức, nhiếp ảnh tại TP HCM

Những cống hiến của Nhà điêu khắc - GSTS Nguyễn Xuân Tiên, PGS - TS Trần Yến Chi và nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn đối với sự nghiệp văn học, nghệ thuật nước nhà có sức lan tỏa rất lớn, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Tự làm nước dùng cô đặc tiện lợi, mang đi xa hoặc trữ dùng dịp Tết Nguyên đán

Nước dùng cô đặc tự làm tại nhà cực dễ và tiện dụng.

Long Cốc, Phú Thọ - Điểm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Long Cốc là điểm tham quan, du lịch mới của tỉnh Phú Thọ, nơi đây thu hút du khách bằng phong cảnh nên thơ, đẹp như tranh vẽ. Đến với Long Cốc, ngoài việc hòa mình cùng cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ, du khách còn được 'check-in', thỏa sức sáng tạo những tấm ảnh tuyệt đẹp về đồi chè; thưởng thức những chén trà thơm ngon và ẩm thực đặc sắc nơi đây.

Tập huấn nâng cao kỹ năng triển khai hoạt động giảm nghèo về thông tin

Ngày 1/12, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác văn hóa, thông tin về triển khai các hoạt động giảm nghèo về thông tin năm 2023.

To Top