Thông tin văn hóa

Hàng chục ngàn du khách 'tụ hội' về Sóc Trăng xem đua ghe ngo

Giải đua ghe ngo Sóc Trăng năm 2023 – sự kiện văn hóa lớn nhất trong năm của địa phương này đã chính thức khởi tranh vào hôm nay, 26-11. Cuộc tranh tài của các đội đua là người đồng bào Khmer đã thu hút hàng chục ngàn du khách và người dân từ nhiều địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) 'tụ hội' về hai bên bờ sông Maspero.

K+ quy tụ trọn vẹn các giải bóng đá châu Âu đỉnh cao

Truyền hình K+ trở thành nền tảng duy nhất tại Việt Nam quy tụ trọn vẹn các giải bóng đá châu Âu đỉnh cao, bên cạnh các giải đấu thể thao hấp dẫn nhất trong nước, quốc tế.

Luật Di sản văn hóa (sửa đổi): Di sản tư liệu sẽ được bảo vệ bằng công cụ pháp lý

Đến nay, Việt Nam đã có 7 di sản tư liệu được Chương trình Ký ức thế giới của UNESCO ghi danh, gồm 3 di sản tư liệu thế giới, 4 di sản tư liệu khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Qua 15 năm là quốc gia thành viên tham gia Chương trình nhưng ở trong nước, di sản tư liệu vẫn chưa có hành lang pháp lý để bảo vệ và phát huy giá trị. Việc đề nghị đưa di sản tư liệu vào Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) lần này nhằm khắc phục những bất cập khi loại hình di sản này chưa được quy định trong hệ thống pháp luật của Việt Nam.

Trên 20 ngàn lượt khách tham quan Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực

Bà Trần Thị Thu Trang, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh cho biết, Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đồng Nai năm 2023 (Tuần lễ VHDLAT) đã đón trên 20 ngàn lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan sau 2 đêm đầu diễn ra sự kiện.

Diễn viên Quốc Toàn tự hào khi được gọi là 'Đặng Trần Côn' tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23

Là một diễn viên mới trong làng điện ảnh, diễn viên Quốc Toàn đã có mặt tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23 đang diễn ra Đà Lạt cùng với đoàn phim Hồng Hà nữ sĩ (đạo diễn: Nguyễn Đức Việt, biên kịch: Nguyễn Thị Hồng Ngát).

Phim 'Em và Trịnh' gây tranh cãi vẫn có giải Bông sen bạc, lý do vì sao?

Hai bộ phim 'Em và Trịnh' và 'Đất rừng phương Nam' dự thi Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 đều có những tranh cãi trong dư luận. Nhưng 'Em và Trịnh' vẫn ôm giải Bông sen bạc với lý do gì?

Nghệ danh mới của chàng diễn viên 'điển trai' La Mindu

Mới đây trên trang cá nhân của diễn viên La Mindu đã có một thông báo chính về việc đổi nghệ danh của mình. Diễn viên La Mindu đổi nghệ danh mới Lâm Minh Du.

Ngoại truyện 'Hàng Xóm Tôi Là Totoro' siêu cưng, nhưng muốn xem lại không dễ

Bộ phim hoạt hình đình đám 'Hàng Xóm Tôi Là Totoro' của hãng Ghibli có phần ngoại truyện siêu đáng yêu, nhưng để có thể thưởng thức khán giả cũng cần có chút vận may.

Quán phở gà trộn 24 năm hút khách ăn khuya ở Hà Nội

Quán mở từ năm 1999, nổi tiếng với món phở gà trộn và nộm gà thu hút nhiều thực khách xung quanh, khách du lịch đến thưởng thức.

Nhật Bản sẽ sửa luật để kiểm soát việc mua sắm miễn thuế

Chính phủ Nhật Bản đã bắt đầu thảo luận phương án điều chỉnh luật liên quan đến miễn thuế tiêu dùng chủ yếu đối với người nước ngoài đến Nhật Bản du lịch hoặc công tác trong thời gian ngắn.

Nhiều món ăn dân dã tại Liên hoan ẩm thực đường phố Sóc Trăng

Hàng chục món ngon đậm chất miền Tây được các đầu bếp khu vực Đồng bằng sông Cửu Long mang đến Sóc Trăng để du khách thưởng thức dịp lễ hội Ook - Om - Bok.

Vắt chanh vào hàu sống, tôm sống để mong diệt vi khuẩn?

Chanh, ớt... khi vắt vào thực phẩm sống chỉ có tác dụng giảm vị tanh, tăng vị giác chứ không thể giết chết các vi sinh vật gây hại có trong món ăn

130.000 lít dầu diesel sẽ được vận chuyển hằng ngày vào Dải Gaza

Ngày 24/11, Ai Cập cho biết 130.000 lít dầu diesel và 4 xe tải chở khí đốt sẽ được đưa hằng ngày vào Dải Gaza sau khi thỏa thuận tạm ngừng bắn bắt đầu có hiệu lực vào sáng cùng ngày.

Huỳnh Anh Tuấn, Vân Trang và mẹ trải nghiệm chuyến xe của Anlene Total 10

Bước lên chuyến xe sống khỏe, diễn viên Huỳnh Anh Tuấn và mẹ con diễn viên Vân Trang hào hứng cùng Anlene TOTAL 10 lan tỏa năng lượng tích cực.

Top những nhà hàng khó đặt bàn nhất trên thế giới, bất ngờ với vị trí đầu tiên?

Với độ nổi tiếng của mình, nhiều nhà hàng có số lượng đặt chỗ đến hơn 1 năm nhưng vẫn có nhiều du khách quan tâm.

Giao lưu trực tuyến giải đáp về chính sách BHXH, BHYT

Nhằm kịp thời cung cấp đầy đủ thông tin, giải đáp thắc mắc của các tổ chức, cá nhân trên cả nước về chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), BHXH Việt Nam tổ chức Giao lưu trực tuyến với bạn đọc về chính sách BHXH, BHYT trên Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam vào ngày 24/11.

Hà Nội ra mắt bộ sản phẩm du lịch đêm đặc sắc

Thành phố Hà Nội giới thiệu 15 sản phẩm du lịch đêm, trong đó có những sản phẩm du lịch mới như: Tour trải nghiệm đêm tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám với chủ đề Tinh hoa Đạo học, tour đạp xe đêm Thăng Long-Hà Nội…

Xúc tiến sản phẩm khu vực Fukushima - cơ hội thưởng thức hải sản cao cấp từ Nhật Bản

Ngày 24/11tại Hà Nội, Công ty TNHH Fish Interior Việt Nam và tỉnh Fukushima - Nhật Bản tổ chức 'Tiệc giới thiệu sản phẩm khu vực Higashi Shirakawa - Fukushima'.

To Top